Tuyển dụng Telesale gặp những khó khăn gì?

(có 2 đánh giá)

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên Telesale những năm trở lại đây luôn là rất cao. Đặc biệt với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Bên cạnh nhu cầu nhân sự cao đó, áp lực đối với các Phòng Nhân sự cũng rất lớn, bởi tuyển dụng Telesale chưa bao giờ được cho là dễ dàng.

1. Ứng viên “sợ” việc “Telesale”

Có một thực tế trên thị trường lao động hiện nay, rất nhiều ứng viên thấy tuyển dụng “Telesale” là mặc định sẽ bỏ qua mà không quan tâm tới nội dung tuyển dụng là gì. Điều này là hệ quả của việc rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng Telesale không rõ ràng. Các chính sách, lương thưởng, đãi ngộ không đáp ứng được với nhu cầu của ứng viên. Thậm chí còn có dấu hiệu lừa đảo, gian dối, chèn ép nhân viên… chính vì vậy vị ứng viên trong ngành Sale đôi khi lại rất sợ những vị trí Telesale trên thị trường lao động.

Nỗi lo Telesale

2. Tuyển dụng Telesale rất khó trong khâu sàn lọc ứng viên

Một lợi thế của việc tuyển dụng ứng viên trong các vị trí kinh doanh đó là nguồn ứng viên dồi dào. Các ứng viên có thể tốt nghiệp từ nhiều ngành nghề khác nhau, thậm chí là không cần tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng cũng có thể làm tốt ở các vị trí kinh doanh, hay cụ thể là vị trí Telesale. Bởi đây là công việc đòi hỏi nhiều ở kỹ năng mềm chứ không yêu cầu quá cao về kỹ năng chuyên môn.

Tuy nhiên lợi thế đó cũng đem lại những khó khăn khác. Việc nguồn ứng viên dồi dào kéo theo hệ quả là việc sàn lọc ứng viên là một trở ngại về mặt thời gian và chất lượng ứng viên. Đây là bài toán mà rất nhiều HR gặp phải.

Sàng lọc hồ sơ ứng viên

3. Tuyển dụng Telesale là công việc thường xuyên của HR

Như đã đề cập, nhu cầu tuyển dụng Telesale của thị trường là rất cao. Nguồn ứng viên lại dồi dào. Kéo theo hệ quả là tỉ lệ nhảy việc của ứng viên là rất cao, thậm chí là nhảy việc với tần suất liên tục. Bởi ứng viên có nhiều lựa chọn.

Chính vì vậy, đôi khi việc tuyển dụng còn phải áp dụng chỉ tiêu, KPI giống như các bộ phận kinh doanh.

Việc làm Telesale

(có 2 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.439 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Telesale hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Telesale
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Telesale hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Telesale