Cách ly y tế  tại nhà và một số điều cần biết

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 ra khỏi cộng đồng, hiện nay các địa phương trên cả nước đã ra quyết định cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà đối với những trường hợp cụ thể. Vậy những đối tượng nào thì bị cách ly y tế tại nhà, hình thức cách ly như thế nào? NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Mục đích cách ly y tế

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố SARS- CoV-2 là một đại dịch toàn cầu. Dịch nhiễm trùng hô hấp cấp tính đã lan rộng ra trên khắp thế giới trong đó có Việt Nam và đe dọa tính mạng của nhiều người. Hiện tại dịch bệnh chưa có vacxin đặc trị nên để ngăn chặn sự lây lan của dịch ra khỏi cộng đồng thì Nhà nước và Chính phủ phải có những biện pháp phòng chống dịch trong đó có cách thức cách ly tại nhà để hạn chế tối đa sự lây nhiễm của dịch bệnh.

Hình thức cách ly

Đối tượng cách ly y tế sẽ được cách ly ngay tại nhà, nơi ở, nơi cư trú (bao gồm: nhà riêng; căn hộ chung cư; nhà ở tập thể; phòng ký túc xá trường học, khu công nghiệp, xí nghiệp; phòng nghỉ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ và các phòng lưu trú của các cơ quan, đơn vị.)

Đói tượng cách ly

Người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định;

Người thuộc đối tượng cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế;

Các đối tượng khác theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hoặc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và tùy theo diễn biến cụ thể của dịch bệnh Bộ Y tế tiếp tục hướng dẫn.

Thời gian cách ly

14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm

Phòng dịch, chống dịch giờ đây là chuyện của mọi người mọi nhà, hãy nâng cao ý thức để có thể kiểm soát dịch bệnh tốt nhất.

* Bài viết căn cứ dựa trên Quyết định Số: 879/QĐ-BYT về việc ban hành "Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch Covid-19"

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.394