Cơ hội thăng tiến trở thành Trưởng phòng pháp lý

(có 1 đánh giá)

Trở thành Trưởng phòng pháp lý là mong muốn của rất nhiều bạn sinh viên đang làm việc trong môi trường pháp lý, pháp chế doanh nghiệp. Với sức nặng và cơ hội mà vị trí này mang lại đòi hỏi bạn phải có đủ kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn vững vàng. Vậy làm gì để có cơ hội thăng tiến trở thành một Trưởng phòng pháp lý?

Tìm hiểu công việc Trưởng phòng pháp lý là gì?

Trưởng phòng pháp lý là vị trí “đầu não” đặc biệt quan trọng trong phòng pháp lý của mỗi doanh nghiệp. Họ thực hiện giám sát bộ phận pháp lý trong doanh nghiệp. Tùy vào bộ máy vận hành của công ty mà chức danh Trưởng phòng pháp lý cũng có thể là Giám đốc pháp lý/ pháp chế hay là Trưởng ban pháp lý,… nhưng nhìn chung lại họ đều có chứng năng và nhiệm vụ quyền hạn giống nhau.

Làm cách nào để bắt đầu công việc Trưởng phòng pháp lý?

Bắt đầu là một Nhân viên pháp lý

  • Hầu hết các ứng viên ứng tuyển Trưởng phòng pháp lý đều bắt đầu công việc với tư cách là nhân viên pháp lý.
  • Để đến với nghề này, bạn cần có xuất phát điểm. Hiện tại, xuất phát điểm phải là người tốt nghiệp cử nhân luật. Có những bạn sinh viên thực tập phòng pháp chế tại các doanh nghiệp, công ty nên ra trường được tuyển dụng làm nhân viên pháp lý ngay.
  • Nhân viên pháp lý sẽ nhận nhiệm vụ từ trưởng phòng pháp lý kết hợp với các phòng ban để đảm bảo công ty vận hành đúng trình tự quy định, pháp luật và hạn chế rủi ro.
  • Công việc của một Nhân viên pháp lý không đòi hỏi bạn phải là người quá xuất chúng nhưng cần thực hiện đúng mục tiêu công việc của mình với tính cách cẩn thận và độ chính xác cao. Bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong khi làm việc với cấp trên hoặc các phòng ban khác nhưng bạn cần kiên trì bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức. Chúng chính là bệ phóng giúp bạn thành công trên đường đi.
  • Thu nhập của một Nhân viên pháp lý giao động từ: 6 – 8 triệu đồng

Vị trí Chuyên viên pháp lý

  • Một cấp cao hơn Nhân viên đó là vị trí Chuyên viên. Nhìn chung công việc của một Chuyên viên pháp lý cũng giống như là Nhân viên pháp lý nhưng đòi hỏi tính chuyên môn cao hơn, cẩn thận nhiều hơn và dĩ nhiên mức lương của vị trí này cũng cao hơn vị trí Nhân viên pháp lý.
  • Tùy vào cơ cấu tổ chức bộ máy công ty doanh nghiệp và phòng ban pháp lý hoặc chỉ có vị trí Nhân viên pháp lý hoặc chỉ có vị trí Chuyên viên pháp lý.
  • Mức lương của một Chuyên viên pháp lý sẽ giao động từ 9 – 15 triệu đồng.

Trở thành một Trưởng phòng pháp lý

  • Để đảm nhận vị trí này đòi hỏi phải có thâm niên, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và trình độ làm việc. Nhân sự cấp cao trong một doanh nghiệp, trưởng một bộ phận là người dẫn dắt cả bộ phận quyết định sự thành công hay thất bại lĩnh vực đó của công ty.
  • Việc thăng tiến để trở thành vị trí Trưởng phòng pháp lý không nhất thiết phải gắn với một doanh nghiệp mà có thể là qua nhiều doanh nghiệp cùng lĩnh vực khác nhau. Miễn là người đảm nhận vị trí xây dựng được hướng tốt cho bản thân. Đáp ứng đủ mọi yêu cầu, tố chất của một Trưởng phòng pháp lý thì đã có thể đảm nhận vị trí này.
  • Trước khi trở thành vị trí Trưởng phòng pháp chế bạn cũng phải bắt đầu từ những vị trí đơn giản, cố gắng thực hiện việc tốt, giúp việc cho người khác. Cố gắng nâng cao trình độ kỹ năng chuyên môn bằng cách học cao học, văn bằng 2 hay là tham giao lớp đào tạo nghề Luật sư để bổ trợ kiến thức về tư vấn, tranh tụng phục vụ công việc đang đảm nhiệm.
  • Có khả năng quản lý, điều hành, kiểm tra, giám sát, có khả năng đưa ra ý kiến tư vấn pháp lý cuối cùng cho các vụ việc khó, nếu có thẻ luật sư thì càng tốt thì sẽ dễ dàng ứng tuyển trở thành Trưởng phòng pháp lý. Rồi cứ vậy, có cơ hội, thì phát triển lên.
  • Thăng tiến trong công việc này, nó bao gồm việc phải cải thiện liên tục thu nhập, cải thiện môi trường làm việc ngày một tốt hơn, cải thiện kinh nghiệm, kỹ năng. Vừa làm, vừa kết hợp học hỏi, trong công việc và các khóa học bên ngoài.

Để trở thành một Trưởng phòng pháp lý

Tìm việc làm Trưởng phòng pháp lý ở đâu?

  • Số lượng các doanh nghiệp ngày càng gia tăng trong thị trường hội nhập nên việc tìm kiếm nhân sự có năng lực luôn là bài toán khó cho doanh nghiệp.
  • Nếu bạn đang có nhu cầu ứng tuyển vị trí Trưởng phòng pháp lý bạn có thể tìm kiếm ở website: NhanLucNganhLuat.vn chuyên đăng tin tuyển dụng việc làm ngành luật và các khối ngành văn phòng liên quan.
(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.065 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Trưởng phòng pháp lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Trưởng phòng pháp lý
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Trưởng phòng pháp lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Trưởng phòng pháp lý