Điều cần biết về Ban Xã hội: Gồm những môn nào? Ngành nào của Ban Xã hội?

(có 1 đánh giá)

Cho tôi hỏi Ban xã hội là ban có những môn học nào? Người học Ban Xã hội có thể lực các ngành nào liên quan đến ban này? – Văn Huy (Lâm Đồng)

Ban Xã hội được xem là một ban có những môn học đậm chất học thuật, có tính nghiên cứu cao. Với việc có nhiều môn thuộc Ban Xã hội dẫn đến người học có lựa chọn ngành học vừa phù hợp với môn học vừa đáp ứng sở thích công việc, ngành nghề trong tương lai.

Điều cần biết về Ban Xã hội: Gồm những môn nào? Ngành nào của Ban Xã hội?

Điều cần biết về Ban Xã hội: Gồm những môn nào? Ngành nào của Ban Xã hội? (Hình từ Internet)

1. Ban Xã hội là ban gì? Ban Xã hội gồm những môn nào?

Ban Xã Hội gồm các môn khoa học nghiên cứu về các phương diện con người của thế giới. Bao gồm 9 môn chính: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục công dân, Khoa học xã hội.

Ngoài ra còn các môn tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nga …tạo nên các tổ hợp môn đa dạng để lựa chọn.

Cụ thể các khối thi liên quan đến các môn trong Ban Xã hội gồm khối C và khối D, có thể đề cử các khối thi như sau:

Khối C:

C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

C19: Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân

C20: Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục công dân

Khối D:

D14: Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh

D15: Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh

D41: Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Đức

D42: Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Nga

D43: Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Nhật

D44: Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Pháp

D45: Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Trung

D78: Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Anh

D79: Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Đức

D80: Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Nga

D81: Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Nhật

D82: Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Pháp

D83: Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Trung

2. Ngành nào của Ban Xã hội mà bạn cần phải biết?

Vì Ban Xã hội được chia thành tổ hợp khối thi với các môn khác nhau, do đó việc lựa chọn ngành học vừa phù hợp với môn học vừa đáp ứng sở thích công việc, ngành nghề trong tương lai.

Sau đây có thể liệt kê một số ngành của Ban Xã hội mà bạn cần biết:

- Nhóm ngành Luật, Quản lý nhà nước

Đây là ngành học được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên quan tâm dành cho những ai đam mê Ban Xã hội. Hiện nay, các trường đại học đều đã đào tạo chuyên ngành Luật, Quản lý nhà nước để đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho ngành này trong tương lai.

Ngành nghề nổi bật trong nhóm ngành là Luật sư. Đây là nghề yêu cầu phải có nhiều kiến thức chuyên môn sâu và trình độ cao. Bạn sẽ là người đại diện khách hàng trong các vụ kiện, thương lượng hợp đồng liên quan đến các vấn đề pháp lý.

Đối với ngành Quản lý nhà nước bao gồm: Quản lí giáo dục, Giáo dục đặc biệt, Giáo dục công dân, Giáo dục chính trị, Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Xây dựng Đảng & Chính quyền nhà nước, Quản lí nhà nước, Quản lý nhà nước về an ninh trật tự, Quản lý, giáo dục cải tạo phạm nhân, Công tác xã hội, Công tác thanh thiếu niên, Khoa học quản lí, Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng, Quan hệ công chúng, Thư ký văn phòng…

- Nhóm ngành Truyền thông, Báo chí

Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông và công nghệ thông tin, ngành Truyền thông và Báo chí đang trở thành lĩnh vực hấp dẫn với nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Nhóm ngành này yêu cầu phải có khả năng sáng tạo, đam mê viết lách, quan tâm đến các vấn đề xã hội và có khả năng giao tiếp tốt.

Có thể kể đến các ngành: Báo chí, Xuất bản, Quản lý thông tin, Lịch sử, Nhân học, Triết học, Địa lý học, Xã hội học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kinh doanh xuất bản phẩm,..

- Nhóm ngành Giáo dục

Nhóm ngành Giáo dục bao gồm các chuyên ngành liên quan sau đây: giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở, giáo dục trung học phổ thông hay các cấp cao hơn...

Ngoài ra có thể nhóm ngành sư phạm thuộc phạm trù nhóm ngành này, bao gồm các ngành học: sư phạm Văn, sư phạm Sử, sư phạm Địa lý hay sư phạm mầm non, sư phạm tiểu học …

- Nhóm ngành Phiên dịch

Với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu và sự hội nhập của các quốc gia, ngành Phiên dịch đang trở thành một trong những ngành học thu hút đông đảo sinh viên, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích ngôn ngữ và có đam mê giao tiếp, truyền thông.

Nội bật là nghề biên phiên dịch viên. Nghề này vị trí vô cùng quan trọng, bởi vì đây là người truyền đạt thông tin, tài liệu từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, đóng góp rất lớn cho sự thành công của các hoạt động giao tiếp quốc tế, phát triển doanh nghiệp,...

- Nhóm ngành Văn hóa và Du lịch

Có thể nói Văn hóa và Du lịch là một trong những ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển trong tương lai.

Đây là ngành học đa ngành, bởi vì sinh viên được học tất cả về quản lý, tổ chức hoạt động kết hợp kiến thức về văn hóa, lịch sử và du lịch, có thể kể công việc tiêu biểu của nhóm ngành này là hướng dẫn viên du lịch với công việc hướng dẫn, quản lý, điều hành các tour du lịch cho cá nhân, tập thể hoặc công ty

(có 1 đánh giá)
Trần Thanh Rin
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
9.846