Giám sát bán hàng và những điều kiện cần để phát triển trong thời kì hội nhập

Giám sát bán hàng được đánh giá là nghề “hot” lên ngôi trong thời kỳ kinh tế xã hội hiện nay. Hầu hết xuất phát điểm của những người đảm nhận vị trí Giám sát bán hàng đều từ Nhân viên bán hàng đi lên. Vậy một Giám sát bán hàng chuyên nghiệp cần đáp ứng đủ những điều kiện gì để phát triển trong thời kì hội nhập?

Người Giám sát bán hàng phải nhận biết mình đóng vai trò chuyên biệt trong doanh nghiệp

  • Mục tiêu của doanh nghiệp là giành vị thế vững chắc, thậm chí độc tôn, trong sự lựa chọn của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình.
  • Bên cạnh việc đẩy mạnh số lượng đội ngũ kinh doanh, hệ thống phân phối, doanh nghiệp cần giám sát bán hàng để có thể huy động mọi nguồn lực tại cơ sở, đồng thời quản lý, nâng cao hiệu quả của đội ngũ bán hàng ngoài thị trường.
  • Với sự am hiểu thị trường và tâm lý khách hàng, giám sát bán hàng luôn biết cách tận dụng lợi thế từ các nhân viên bán hàng, nhân viên đại lý, đại lý để đưa doanh nghiệp đi lên.
  • Đối với các công ty lớn một chương trình khuyến mãi sẽ áp dụng đồng thời nhiều khu vực khác nhau. Khách hàng từng khu vực hưởng ứng phụ thuộc vào người giám sát bán hàng phân công nhân viên “offer” gửi ưu đãi liên tục đến khách bởi vậy mới nói năng lực của giám sát bán hàng đến đâu đều dựa vào phần trăm lợi nhuận tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh buôn bán của công ty.

Giám sát bán hàng và những điều kiện cần để phát triển trong thời kì hội nhập

Những điều kiện cần của một Giám sát bán hàng

  • Các nhân viên giám sát bán hàng cần nâng cao hiểu biết thị trường và kỹ năng lãnh đạo đội ngũ. Bởi một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Giám sát bán hàng là lên kế hoạch bán hàng cho từng nhân viên, xây dựng sơ đồ và chia tuyến bán hàng. Như vậy, họ phải là một nhà kinh doanh tài ba, biết cách biến ước mơ của nhà sản xuất thành mục tiêu chung của nhà phân phối và đội ngũ bán hàng.
  • Họ cũng phải rèn luyện sự nhạy bén và tinh tường khi cơ hội đến, biết cách huy động mọi nguồn lực để biến cơ hội thành lợi nhuận và ưu thế cạnh tranh của sản phẩm.
  • Họ phải biết suy nghĩ và hành động độc lập để đưa ra những quyết định phù hợp với tình hình thực tiễn, tính toán lợi nhuận và chi phí cho nhà phân phối để đưa ra được chiến lược phù hợp.
  • Ngoài ra, giám sát bán hàng còn phải là người có khả năng truyền lửa cho nhân viên, thúc đẩy động lực làm việc, gia tăng năng suất bán hàng của nhân viên thị trường.
  • Quan trọng hơn, một Giám sát viên phải luôn đồng nhất trong cách quản lý nhân viên của mình. Việc ưu ái một cá nhân là điều đặc biệt tối kỵ khi quản lý đội ngũ bán hàng. Nhìn chung để quản lý đội ngũ bán hàng hiệu quả Giám sát bán hàng phải biết cách làm thế nào để khích lệ tinh thần của đội ngũ nhân viên mình từ đó hoạch định một kế hoạch rõ ràng để những huấn luyện mà còn giải quyết các vấn đề mâu thuẫn phát sinh trong quá trình làm việc.
  • Tương lai của nghề Giám sát bán hàng luôn rộng mở nhất là trong thời kỳ thế giới đang hội nhập, việc kinh doanh buôn bán của doanh nghiệp có phát triển hay không một phần lớn dựa vào đội ngũ nhân viên bán hàng và người giám sát tài tình. Những kỹ năng trên phần nào sẽ giúp Giám sát bán hàng quản lý tốt đội ngũ nhân viên giúp doanh nghiệp phát triển.
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.046 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Giám sát bán hàng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Giám sát bán hàng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Giám sát bán hàng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Giám sát bán hàng
Việc làm mới nhất