Học quan hệ công chúng ra trường làm gì?

Quan hệ công chúng là ngành học khá hot hiện nay nhưng trong mắt các bậc phụ huynh ngành học này cũng còn mới và nhiều người chưa hình dung hết công việc mà người học sẽ đảm nhận sau khi ra trường nếu học ngành này. Vậy ngành quan hệ công chúng là gì? Học qua hệ công chúng ra trường làm gì?

>> Mô tả công việc chi tiết của Nhân viên PR

>> Nhân viên PR là gì?

1. Ngành quan hệ công chúng là gì?

Quan hệ công chúng trên thế giới từ lâu đã không còn là một ngành nghề xa lạ. Xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng đây là một ngành nghề hấp dẫn với đặc tính năng động và sáng tạo.

quan hệ công chúng là gì?

Đây là ngành học chuyên đào tạo sinh viên về những kế hoạch tạo lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hai chiều giữa tổ chức, công ty với công chúng, nhằm mục đích hướng tới việc tạo nên sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng đối với tổ chức, công ty, doanh nghiệp đó.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thời đại hội nhập, ngành Quan hệ công chúng được xem là nghề “giữ hồn” cho thương hiệu, giúp tên tuổi của thương hiệu đó được “sống” và được nhiều người yêu thích.

2. Học Quan hệ công chúng, ra trường sinh viên có thể làm gì?

Chuyên viên PR: Làm các công việc như phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ… tại các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân, các tổ chức kinh tế, quốc tế và các tổ chức xã hội, phi chính phủ….

Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông...

Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng: Đảm nhận các công việc như trợ lí phân tích và lập báo cáo về môi trường truyền thông đối nội và đối ngoại của đơn vị; trợ lí xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu. Các bạn sẽ làm việc tại các công ty, tổ chức tư vấn quản trị truyền thông doanh nghiệp, các Bộ và Sở, Ban, Ngành liên quan đến truyền thông.

Nghiên cứu và giảng dạy về PR trong các cơ sở giáo dục đại học, tham gia nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến truyền thông, quan hệ công chúng, trợ lí giảng dạy; Tương lai có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên cao cấp, nhà quản lí trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu về truyền thông và quan hệ công chúng.

3. Những trường đại học đào tạo ngành quan hệ công chúng

Hiện nay Việt Nam có nhiều trường đại học uy tín đào tạo ngành quan hệ công chúng như:

  1. Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền
  2. Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng
  3. Đại Học Nguyễn Tất Thành
  4. Đại học Văn Lang
  5. Đại học Văn Hiến
  6. Đại học Yersin Đà Lạt

Hy vọng thông tin sẽ hữu ích cho các bạn. Đừng quên đánh giá 5 sao cho bài viết và 1 share ủng hộ nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thì hãy truy cập vào NhanLucNganhLuat.vn để ứng tuyển ngay nhé!

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.749 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh