Mẫu lý lịch tự thuật năm 2023 là mẫu nào? Khi viết sơ yếu lý lịch tự thuật cần lưu ý những thông tin gì?

(có 1 đánh giá)

Tôi mới nộp CV vào một doanh nghiệp và được yêu cầu khai lý lịch tự thuật. Vậy cho tôi hỏi mẫu lý lịch tự thuật năm 2023 là mẫu nào? Khi viết sơ yếu lý lịch tự thuật cần lưu ý những thông tin gì? Câu hỏi của chị Tú Uyên (Cần Thơ).

Sơ yếu lý lịch tự thuật cung cấp những thông tin nào?

Sơ yếu lý lịch tự thuật hay lý lịch tự thuật chính là một tờ khai hoặc bản kê khai các thông tin về cá nhân như: Họ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, trình độ học vấn....cũng như những thông tin khác liên quan đến người khai và gia đình người khai.

Sơ yếu lý lịch tự thuật cũng được coi là loại giấy tờ trích ngang hay còn gọi là sơ lược lý lịch dùng để xin việc. Trong hồ sơ xin việc hay hồ sơ học tập bắt buộc phải có sơ yếu lý lịch tự thuật.

Nhà tuyển dụng sẽ dựa trên bản khai lý lịch tự thuật của cá nhân để xem xét và căn cứ vào đó để xử lý những công tác liên quan đến việc làm dữ liệu bảo hiểm hoặc thực hành các thủ tục tố tụng khác.

Khác với CV (Curriculum Vitae), sơ yếu lý lịch tự thuật cung cấp thông tin ở cấp độ cụ thể và chi tiết hơn, chủ yếu tập trung vào thông tin cá nhân.

Mẫu lý lịch tự thuật năm 2023 là mẫu nào?

Dưới đây là mẫu lý lịch tự thuật năm 2023:

Mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật

Lưu ý: Mẫu lý lịch tự thuật năm 2023 chỉ mang tính chất tham khảo.

Những lưu ý khi viết lý lịch tự thuật năm 2023 là gì?

Thông thường khi mua hồ sơ xin việc thì trong đó đã bao gồm sơ yếu lý lịch khách hàng chỉ cần điền các thông tin theo đúng mẫu đã có sẵn. Tuy nhiên để đảm bảo thể hiện được những khả năng nổi bật của bản thân cũng như cho nhà tuyển dụng thấy được sự nghiêm túc, chỉn chu của mình thì khách hàng cần lưu ý những nội dung sau khi viết lý lịch tự thuật năm 2023:

(1) Về mặt hình thức:

Người khai sơ yếu lý lịch cần phải nắm rõ những điều sau:

- Ảnh thẻ nghiêm túc, áo có cổ càng tốt, kích cỡ tùy thuộc vào loại sơ yếu lý lịch có thể 4x6 hoặc 3x4.

- Trình bày ngắn gọn, khoa học, không viết sai chính tả, viết rõ ràng không tẩy xóa trong sơ yếu lý lịch, các thông tin phải chuẩn chỉnh, chính xác

- Nếu đánh máy thì trình bày đúng font chữ, kích thước chữ còn nếu viết tay thì ghi một màu mực.

Mẫu lý lịch tự thuật năm 2023 là mẫu nào?

Mẫu lý lịch tự thuật năm 2023 là mẫu nào? (Hình từ Internet)

(2) Về mặt nội dung:

- Tiểu sử bản thân: Đây là phần quan trọng trong sơ yếu lý lịch tự thuật, do đó cần đảm bảo phải Điền đúng, điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn, tránh những thông tin lan man và sai sự thật cụ thể những thông tin sau:

- Họ và tên người khai: Bạn cần viết đúng họ tên trong chứng minh thư của mình. Phần họ tên cần viết in hoa rõ ràng, các dấu trong tên cũng cần viết rõ ràng tránh để lại sai sót trong quá người người tuyển dụng nhận biết sai thông tin.

- Giới tính: điền đúng theo giấy khai sinh.

- Năm sinh: Viết đúng năm sinh theo chứng minh thư.

- Dân tộc: Trường hợp là con lai thì ghi quốc tịch của bố mẹ, còn lại phải ghi theo đúng quốc tịch của mình

- Tôn giáo: Theo đạo nào thì viết đạo đó, nếu không theo tôn giáo nào thì viết là tôn giáo "không"

- Nơi đăng ký thường trú: ghi rõ địa chỉ số nhà (đường phố, thôn); (xã, phường); (huyện, quận); (tỉnh. thành phố) nơi mà bạn đang cư trú theo quy định của pháp luật.

- Nơi ở hiện tại: Có thể tùng với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, đối với những người ở thuê, mượn thì ghi rõ địa điểm đang ở đó.

- Số điện thoại: có thể ghi 1 hoặc 2 số điện thoại để người nhận dễ liên lạc với bạn khi cần.

- Khi cần báo tin cho ai, ở đâu: Mục này sẽ ghi thông tin, địa chỉ và số điện thoại của người thân như bố, mẹ, anh em ruột,........

- Bí danh: Ghi rõ bí danh nếu không có thì có thể ghi "không có"

- Trình độ văn hóa: Ghi đúng theo bằng cấp mình đã nhận được: 12/12 hoặc bổ túc văn hóa

- Ngày Kết nạp Đoàn TNCS: Thông tin này có thể xem trong sổ Kết nạp Đoàn.

- Ngày Kết nạp Đảng: Một số người chưa Kết nạp có thể bỏ qua vấn đề này.

- Khen thưởng/kỷ luật: Nếu không có thì ghi "không có" còn nếu đã được khen thưởng/kỷ luật thì ghi rõ ngày tháng năm khen thưởng/ kỷ luật.

- Trình độ ngoại ngữ: Ghi bằng cấp, chứng chỉ ngoại ngữ mà bạn đã được cấp, trường hợp hệ bồi dưỡng ngoại ngữ thì ghi trình độ tiếng Anh A,B,C,D......

- Hoàn cảnh gia đình: Ghi rõ tên, năm sinh, quê quán, chỗ ở hiện nay, nghề nghiệp của những người thân trong gia đình như cha mẹ, cha mẹ nuôi;....

- Thành phần gia đình sau cải cách: Điền thông tin về thành phần gia đình như: cố nông, bần nông, trung nông.....

- Nghề nghiệp, trình độ chuyên môn: Liệt kê bằng cấp mà bạn đã đạt được.

- Cấp bậc lương: Nếu có thì ghi theo cấp bậc bạn được hưởng, còn không có thì ghi "không".

- Lương chính hiện nay: Lương của bạn theo ngạch nào: kỹ sư, giáo viên, Luật sư;......trường hợp sinh viên mới ra trường xin việc thì có thể ghi là "chưa có thu nhập".

- Ngày nhập ngũ, xuất ngũ và lý do nhập ngũ, xuất ngũ: Ghi rõ ngày nhập và lý do.

- Quá trình hoạt động của bản thân: Ghi rõ các hoạt động trong 12 năm trở lại.

 

(có 1 đánh giá)
Phạm Thị Xuân Hương
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.309