Mô tả công việc vị trí Chuyên viên mạng xã hội (Social Media Executive)
Trách nhiệm chính của một chuyên viên Mạng xã hội sẽ nhận trách nhiệm xây dựng các nền tảng mạng xã hội của công ty nhằm mục đích thu hút tương tác, lôi kéo người dùng trên nền tảng mạng xã hội để người dùng biết đến thương hiệu của công ty. Và từ nền tảng mạng xã hội, người dùng có thể tương tác trực tiếp hoặc vào website của công ty và chi trả tiền cho sản phẩm mà công ty kinh doanh.
Khi truyền thông mạng xã hội phát triển, doanh nghiệp ngoài việc tạo cho mình một website chất lượng trên nền tảng riêng thì còn phải chú trọng xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp thật lớn mạnh trên từng nền tảng mạng xã hội hiện hữu. Tùy vào mức độ uy tín, số lượng người dùng thì doanh nghiệp sẽ có chiến lược xây dựng các nền tảng mạng xã hội cho phù hợp. Để làm được việc đó, sẽ sinh ra những công việc danh cho những người có am hiểu mạng xã hội, vị trí công việc Chuyên viên mạng xã hội (Social Media Executie).
Mô tả công việc chi tiết với vị trí Chuyên viên mạng xã hội:
- Xây dựng chiến lược social media qua các bước: nghiên cứu thị trường, xác định kênh tiếp cận, định vị sản phẩm và xác định đối tượng tiếp cận;
- Xây dựng content (dạng text, ảnh, video hoặc HTML) để tạo tương tác với người dùng;
- Tối ưu hình ảnh của công ty trên các nền tảng mạng xã hội;
- Kiểm duyệt bài đăng của người dùng phù hợp với chính sách kiểm duyệt của cộng đồng và quy định của công ty;
- Xây dựng kế hoạch cho lịch biên tập và lịch đăng nội dung;
- Thu thập, phân tích số liệu và insight, từ đó ứng dụng để cải thiện chất lượng công việc;
- Phối hợp làm việc cùng các phòng ban khác trong công ty và với ban lãnh đạo công ty.
Yêu cầu ứng viên với vị trí Chuyên viên mạng xã hội:
- Có kinh nghiệm làm marketing là một lợi thế;
- Ưu tiên từng làm qua vị trí Digital Media;
- Tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, Marketing, Kinh tế hoặc PR;
- Có kiến thức và kinh nghiệm sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu social media;
- Có kiến thức cơ bản về thiết kế website, phát triển website, SEO;
- Hiểu biết về truyền thông trực tuyến và các kênh marketing chính;
- Có khả năng viết lách, thuyết trình, tư vấn và giao tiếp tốt;
- Có khả năng quản lý và làm nhiều việc cùng lúc;
- Tư duy hướng về khách hàng;
Xem thêm tin tuyển dụng Chuyên viên mạng xã hội tại đây.
-
Bộ Công thương tuyển dụng công chức pháp chế năm 2023
Cập nhật 2 ngày trước -
Trình độ học vấn được hiểu như thế nào? Trình độ học vấn có phải là trình độ chuyên môn hay không?
Cập nhật 6 ngày trước -
Cách viết kỹ năng trong CV xin việc
Cập nhật 2 ngày trước -
Hoạt động kiểm soát nội bộ của Ngân hàng Nhà nước và 07 điều cần biết
Cập nhật 5 ngày trước -
Thủ tục thành lập công ty luật năm 2023
Cập nhật 2 ngày trước -
Có bao nhiêu hạng chức danh nghề nghiệp viên chức trợ giúp viên pháp lý theo quy định mới nhất?
Cập nhật 2 ngày trước -
Kiểm toán nhà nước tuyển dụng 68 công chức năm 2023
Cập nhật 1 ngày trước
-
Cách phân biệt công ty luật và công ty thông thường
Cập nhật 14 giờ trước -
Để trở thành người tập sự trợ giúp pháp lý thì phải đáp ứng những điều kiện gì?
Cập nhật 20 giờ trước -
Văn phòng Chính phủ tuyển dụng công chức năm 2023 theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP
Cập nhật 20 giờ trước -
Người bào chữa trong vụ án hình sự có bắt buộc phải là luật sư hay không?
Cập nhật 1 ngày trước -
Kiểm toán nhà nước tuyển dụng 68 công chức năm 2023
Cập nhật 1 ngày trước -
Trợ giúp viên pháp lý có bắt buộc phải có trình độ cử nhân luật trở lên hay không theo quy định hiện nay?
Cập nhật 1 ngày trước