Mô tả công việc vị trí Chuyên viên mạng xã hội (Social Media Executive)

Trách nhiệm chính của một chuyên viên Mạng xã hội sẽ nhận trách nhiệm xây dựng các nền tảng mạng xã hội của công ty nhằm mục đích thu hút tương tác, lôi kéo người dùng trên nền tảng mạng xã hội để người dùng biết đến thương hiệu của công ty. Và từ nền tảng mạng xã hội, người dùng có thể tương tác trực tiếp hoặc vào website của công ty và chi trả tiền cho sản phẩm mà công ty kinh doanh.

Khi truyền thông mạng xã hội phát triển, doanh nghiệp ngoài việc tạo cho mình một website chất lượng trên nền tảng riêng thì còn phải chú trọng xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp thật lớn mạnh trên từng nền tảng mạng xã hội hiện hữu. Tùy vào mức độ uy tín, số lượng người dùng thì doanh nghiệp sẽ có chiến lược xây dựng các nền tảng mạng xã hội cho phù hợp. Để làm được việc đó, sẽ sinh ra những công việc danh cho những người có am hiểu mạng xã hội, vị trí công việc Chuyên viên mạng xã hội (Social Media Executie).

Mô tả công việc chi tiết với vị trí Chuyên viên mạng xã hội:

- Xây dựng chiến lược social media qua các bước: nghiên cứu thị trường, xác định kênh tiếp cận, định vị sản phẩm và xác định đối tượng tiếp cận;

- Xây dựng content (dạng text, ảnh, video hoặc HTML) để tạo tương tác với người dùng;

- Tối ưu hình ảnh của công ty trên các nền tảng mạng xã hội;

- Kiểm duyệt bài đăng của người dùng phù hợp với chính sách kiểm duyệt của cộng đồng và quy định của công ty;

- Xây dựng kế hoạch cho lịch biên tập và lịch đăng nội dung;

- Thu thập, phân tích số liệu và insight, từ đó ứng dụng để cải thiện chất lượng công việc;

- Phối hợp làm việc cùng các phòng ban khác trong công ty và với ban lãnh đạo công ty.

Yêu cầu ứng viên với vị trí Chuyên viên mạng xã hội:

- Có kinh nghiệm làm marketing là một lợi thế;

- Ưu tiên từng làm qua vị trí Digital Media;

- Tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, Marketing, Kinh tế hoặc PR;

- Có kiến thức và kinh nghiệm sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu social media;

- Có kiến thức cơ bản về thiết kế website, phát triển website, SEO;

- Hiểu biết về truyền thông trực tuyến và các kênh marketing chính;

- Có khả năng viết lách, thuyết trình, tư vấn và giao tiếp tốt;

- Có khả năng quản lý và làm nhiều việc cùng lúc;

- Tư duy hướng về khách hàng;

Xem thêm tin tuyển dụng Chuyên viên mạng xã hội tại đây.

 

Theo Trương Nguyễn Thạch
2.070