Nếu không nghiêm túc xét nghiệm shipper các hãng xe có nguy cơ bị dừng hoạt động

Theo Sở Công Thương TP.HCM, một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức xét nghiệm cho lực lượng shipper dẫn đến tình trạng ùn ứ, tập trung đông người.

Trước thực trạng các hãng xe công nghệ tự xét nghiệm cho lực lượng shipper nhưng công tác tổ chức chưa hiệu quả . Ngày 24-9, Sở Công Thương đã có cuộc họp nóng với 34 đơn vị, doanh nghiệp (DN) cung ứng giao hàng cùng đại diện các sở Y tế, TT&TT, Công an TP.HCM.

Trong cuộc họp, đại diện Sở Công Thương nhìn nhận: hiện nay, một số DN chưa thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức xét nghiệm cho lực lượng shipper dẫn đến tình trạng ùn ứ, tập trung đông người. Từ đó, không đảm bảo quy định 5K và các biện pháp phòng chống dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Do đó, Sở Công Thương đề nghị các đơn vị khẩn trương tổ chức phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho đội ngũ shipper để họ tự xét nghiệm và chịu trách nhiệm về tầm soát dịch bệnh của bản thân. Việc xét nghiệm dựa trên nguyên tắc mẫu đơn hoặc mẫu gộp ba người với tần suất ba ngày/lần.

Trong trường hợp phát hiện các đơn vị chưa đảm bảo việc thực hiện theo điều kiện quy định hoặc có thông tin phản ánh qua báo chí, truyền thông, Sở Công Thương sẽ tạm ngưng hoạt động của các ứng dụng giao hàng bằng công nghệ của các DN có đăng ký với Sở Công Thương. Đồng thời, sở gửi văn bản thông báo việc này tới Công an TP và các cơ quan chức năng để phối hợp quản lý.

Trước đó các doanh nghiệp cũng bày tỏ lo ngại khi phát bộ kit cho shipper tự test nhanh nhưng không ai có kinh nghiệm test, sợ kết quả ra không chính xác nên doanh nghiệp đã liên kết với các cơ sở y tế test dịch vụ và chi phí shipper chi trả. Điều này nhìn chung bất lợi về mọi mặt: từ chi phí đến thời gian vì quá nhiều shipper bức xúc khi vừa tốn tiền tự test nhanh vừa phải xếp hàng chờ đợi được test rất lây. Vậy nên doanh nghiệp nên tính phương án như Sở Công Thương đề nghị để đảm bảo an toàn chống dịch tuyệt đối nhưng vẫn linh hoạt nhanh chóng trong việc vận chuyển hàng hóa.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.402