Ngành luật lấy bao nhiêu điểm năm 2022?

(có 8 đánh giá)

Với các thí sinh có nguyện vọng vào đại học luật thì một trong những quan tâm hàng đầu là ngành luật lấy bao nhiêu điểm? - Minh Tiến (TP.HCM)

Để biết ngành luật lấy bao nhiêu điểm, hãy cùng điểm qua thông tin tuyển sinh tại một số trường đại học có đào tạo ngành luật năm 2022.

Trường Đại học Luật TP.HCM, ngành luật lấy bao nhiêu điểm?

Ngưỡng điểm đầu vào của phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của trường là từ 20 điểm đến 24 điểm, tùy từng ngành và tổ hợp môn.

Cụ thể, ngành có điểm sàn xét tuyển cao nhất thuộc về ngành Luật với 24 điểm ở tổ hợp môn C00 (Văn, Sử, Địa). Các tổ hợp môn khác ở ngành này có điểm sàn là 20 điểm; ngành Luật Thương mại quốc tế có điểm sàn xét tuyển là 23 điểm; ngành Quản trị - Luật có điểm sàn xét tuyển là 21 điểm; ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Quản trị Kinh doanh có điểm sàn ở tất cả các tổ hợp môn là 20 điểm.

Mức điểm sàn đã bao gồm điểm ưu tiên theo khu vực và ưu tiên theo đối tượng chính sách theo quy định của Quy chế tuyển sinh.

Trường Đại học Luật Hà Nội, ngành luật lấy bao nhiêu điểm?

Trường công bố điểm chuẩn năm 2022 theo phương thức xét kết quả học tập bậc THPT và phương thức xét kết quả chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế năm 2022 (Khóa 47) hệ đại học chính quy.

Theo bảng điểm chuẩn năm 2022 của Trường Đại học Luật Hà Nội, ngành Luật Kinh tế lấy điểm chuẩn cao nhất lên đến 29.52 điểm. Xếp sau đó là các ngành Luật và Luật Thương mại quốc tế với điểm chuẩn dao động từ 26.22 đến 27.69 điểm.

Điểm trúng tuyển trên đã bao gồm điểm ưu tiên và khuyến khích (nếu có) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm nay, HLU tuyển sinh theo phương thức tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT và xét tuyển theo đề án riêng của trường. Đối với việc xét tuyển theo đề án riêng gồm 4 phương thức, cụ thể:

Phương thức 1: Xét tuyển các thí sinh tham dự Vòng thi tháng/quý/năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập của bậc THPT năm 2022.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022.

Phương thức 4: Đối với thí sinh đăng ký vào chương trình liên kết với Đại học Arizona (Mỹ), Đại học Luật Hà Nội xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hoặc tương đương.

Ngành luật lấy bao nhiêu điểm năm 2022?

Ngành luật lấy bao nhiêu điểm năm 2022?  (Hình từ Internet)

Các trường đại học đào tạo ngành luật khác, ngành luật lấy bao nhiêu điểm?

Ngoài 2 trường trọng điểm về đào tạo luật, tại các trường khác ngành luật lấy bao nhiêu điểm?

Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội

Mức điểm sàn xét tuyển đại học chính quy năm 2022 là 20 điểm đối với mọi ngành, mức điểm này bằng với ngưỡng ĐH Quốc gia Hà Nội đưa ra.

Khoa Luật tuyển sinh 750 chỉ tiêu. Bốn ngành đào tạo bao gồm Luật, Luật (đào tạo theo chương trình chất lượng cao), Luật Kinh doanh, Luật Thương mại quốc tế. Năm ngoái, ngành Luật có điểm chuẩn cao nhất ở khối C00 là 27,75 điểm.

Học viện Tòa án

Mức điểm sàn 19 điểm đối với mọi tổ hợp xét tuyển (A00, A01, C00, D01).

Theo thông báo, học viện chỉ nhận xét tuyển những thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển 1 hoặc/và 2 vào trường.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học chính quy ngành Luật năm 2022 là 17 điểm (chưa bao gồm điểm ưu tiên) đối với tất cả tổ hợp xét tuyển (A00, A01, C00, D01).

Năm nay, trường dự kiến tuyển sinh 410 chỉ tiêu. Trong đó, 350 chỉ tiêu dành cho ngành Luật - chuyên ngành Kiểm sát, 60 chỉ tiêu dành cho chuyên ngành Luật Thương mại (đây cũng là ngành mới mở của năm nay).

Trường Đại học Luật – Đại học Huế:

Thí sinh cần có tổng điểm 3 môn tổ hợp đạt từ 15,5 điểm trở lên đối với hai ngành Luật và Luật kinh tế.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc ngành luật lấy bao nhiêu điểm năm 2022.

(có 8 đánh giá)
Châu Thanh
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
11.569