Ngoại tình với người đã có vợ sẽ bị xử lý như thế nào?

(có 2 đánh giá)

Chắc hẳn sẽ không cần nói nhiều về drama "anh em họ nương tựa nhau" nữa ha. Nhưng với góc nhìn  của dân luật thì hóng phốt cũng phải tư duy đúng không nào. Vậy nếu thông tin ca sĩ genz  nữ cặp kè đại gia đã có vợ là thật thì cô bị xử lý ra sao? Ngược lại, nếu thông tin trên là bịa đặt, người đăng tin có bị xử lý? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thông qua bài viết này.

>> Ngoại tình với người đồng giới, pháp luật có xử lý hay không?.

>> Tuesday, Trà xanh sẽ bị pháp luật "trừng trị" ra sao?

Pháp luật Việt Nam quy định chế độ hôn nhân là "Một vợ, một chồng". Theo đó, người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sổng như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thì được xem là đang vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng.

Hành vi này theo Nghị định 67/2015/NĐ-CP quy định thì sẽ bị xử phạt từ 1.000.000-3.000.000 đồng.

Thêm nữa, nếu hành vi trên thuộc các tình tiết như làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn tới ly hôn; đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm; làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong 2 bên tự sát, hoặc đã có quyết định của tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng nhưng vẫn duy trì mối quan hệ thì người vi phạm sẽ bị xử lý hình sự về tội Vi phạm chế độ một vợ, một chồng theo Điều 182 Bộ luật Hình sự 2015 với hình phạt cao nhất là 1 năm tù giam.

Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều các cặp đôi ngoại tình là thật nhưng việc xử lý họ là điều không đơn giản. Đơn cử như việc xác định mối quan hệ, các bằng chứng chứng minh hay thậm chí những hình ảnh, cử chỉ của người ngoại tình chỉ là ôm, hôn, mối quan hệ lén lút, ngoài luồng chứ không công khai ở chung, sống chung không có căn cứ xác định thì cũng khó có thể xử phạt hoặc xử lý hình sự với những người này.

Vậy nếu tin đồn  nổ ra là thông tin sai sự thật thì sao?

Hành vi đăng tải thông tin trên mạng xã hội sai sự thật là hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự xã hội cũng như uy tín, danh dự của cá nhân. Người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Vu khống hoặc Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Việc cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân sẽ bị phạt tiền 10.000.000-20.000.000 triệu đồng (Quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP).

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.667