Portfolio trong tuyển dụng là gì?

(có 1 đánh giá)

Portfolio là một khái niệm khá xa lạ trong hoạt động tuyển dụng bởi nó chỉ dùng trong một số ngành nghề nhất định chứ không phổ biến trong nhiều ngành nghề. Trong tuyển dụng chúng ta thường nghe đến những khái niệm thân thuộc như CV, Cover Letter. Vậy Portfolio là gì?

Portfolio là gì?

Portfolio là một khái niệm có nguồn gốc từ tiếng Pháp, trong đó porte nghĩa là mang, cầm foliomột trang sách/báo. Portfolio được hiểu là một tập những trang sách, báo, tài liệu, hồ sơ. Mục đích của nó là để đem đi triển lãm, trưng ngày để người xem hiểu được là tập hồ sơ đó thể hiện cái gì, thể hiện như thế nào, tính chất ra sao… Trong hoạt động tuyển dụng cũng tương tự vậy,m Portfolio là một tập hồ sơ, tài liệu thể hiện năng lực của ứng viên, ở đó có những thông tin cá nhân cơ bản, có những thành tích, tác phẩm của ứng viên đã thực hiện… mục đích là để nhà tuyển dụng đánh giá và tuyển chọn sự phù hợp.

Portfolio sử dụng trong lĩnh vực nào?

Như đã nói, Portfolio là tập hồ sơ thể hiện năng lực của chủ sở hữu nó. Nên nó thường được sử dụng trong các ngành như kiến trúc, xây dựng, tài chính và nghệ thuật.

Portfolio trong tuyển dụng là gì?

Hình từ Internet

Portfolio sử dụng trong tuyển dụng như thế nào?

Đối với các ngành nghề lao động, số đông một bản CV (Curriculum Vitae) là đủ để một ứng viên giới thiệu mình với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên vì đặc thù ngành nghề, có một số ngành khi ứng viên có một Portfolio ấn tượng thì sẽ thuyết phục được nhà tuyển dụng tốt hơn bản CV, bởi ở Portfolio ứng viên có nhiều “đất” để thể hiện mình hơn. Ở Portfolio, ứng viên có thể giới thiệu về bản thân bao gồm tính cách, sở thích… nhiều hơn. Và đặc biệt hơn là ở Portfolio, ứng viên có thể nêu ra những thành tích, thành tựu nổi bậc của mình tốt hơn.

Chính vì những đặc điểm đó, Portfolio thường được sử dụng cho những ứng viên trong ngành kiến trúc, xây dựng, thiết kế đồ họa, nghệ thuật, quảng cáo…

Thông qua các Portfolio, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên chi tiết, và chính xác hơn bản CV. Bởi trên CV, ứng viên không thể nêu ra quá nhiều về bản thân mình, những thành tựu nổi bậc của mình trong quá khứ bởi giới hạn về số trang, diện tích thể hiện.

(có 1 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.711