Số phận chiếc xe 700 triệu trong vụ cướp ngân hàng sẽ đi về đâu?

(có 1 đánh giá)

Thông tin Nguyễn Văn Nam sinh năm 98 cướp ngân hàng xong liền mạnh dạn dùng 700 triệu đi mua xe phân khối lớn và được nhận lễ bàn giao xe hoành tráng đã khiến dư luận mắt chữ A mồm chữ O. Sau khi chủ nhân bị bắt nhiều người thắc mắc số phận của chiếc xe này liệu sẽ đi về đâu?

Đầu tiên thì với hành vi dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng lấy đi 3 tỉ đồng thì người này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội cướp tài sản với giá trị tài sản chiếm đoạt trên 500 triệu đồng thì hình phạt tù tối đa là tù chung thân.

Đối với chiếc xe “thần sấm” Nam dùng tiền cướp ngân hàng để tậu thì đây được xác định là tài sản do phạm tội mà có nên chiếc xe sẽ bị tịch thu, kê biên và bán đấu giá để hoàn trả tiền cho ngân hàng, cùng với số tiền mà tội phạm đã sử dụng cho các việc khác bị cơ quan công an truy thu.

Số phận chiếc xe 700 triệu trong vụ cướp ngân hàng sẽ đi về đâu?

Trong khi cướp tài sản Nam đã dùng vũ khí, cụ thể là súng để uy hiếp bảo vệ và cướp ngân hàng nên cần làm rõ thêm là khẩu súng này có phải là vũ khí quân dụng hay không, hoặc có tính năng tác dụng tương tự vũ khí quân dụng hay không để xem xét về hành vi Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Nếu xác định đó là vũ khí quân dụng hoặc tính năng, tác dụng tương tự vũ khí quân dụng thì Nam sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, quy định theo Điều 304 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với mức phạt tù 1-7 năm.

Hy vọng thông tin sẽ hữu ích cho các bạn. Đừng quên đánh giá 5 sao cho bài viết và 1 share ủng hộ nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thì hãy truy cập vào NhanLucNganhLuat.vn để ứng tuyển ngay nhé!

Tìm việc làm

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.427