Toàn cảnh nội dung của chỉ thị số 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tối ngày 19.06 chỉ thị số 10 được Chủ tịch UBND TPHCM ký ban hành. Theo đó, toàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ thị số 15 và thêm chỉ thị số 10 siết chặt tăng cường các biện pháp chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố HCM.

Mục tiêu của việc ban hành Chỉ thị 10 là nhằm nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM và đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Các biện pháp chống dịch trọng tâm cần lưu ý trong chỉ thị 10 là:

- Dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát.

- Không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế. Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để tập trung quá 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

- Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cá nhân, tổ chức.

- Yêu cầu mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp khác do Sở Y tế hướng dẫn. Toàn thể người dân tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, tự bảo vệ bản thân và gia đình.

- Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng (đường bộ, đường thủy nội địa), hạn chế tối đa việc di chuyển của người dân theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM ghi nhận hơn 1.400 ca mắc mới, cao thứ 3 cả nước, sau hai ổ dịch khu công nghiệp là Bắc Giang và Bắc Ninh. Việc tăng cường phòng chống dịch là cấp thiết và cần thiết để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.455