Mô tả công việc

CHỨC NĂNG CHÍNH:

- Tham mưu các vấn đề pháp lý cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và cấp quản lý.

- Chịu trách nhiệm các vấn đề pháp lý trong toàn bộ tổ chức

- Xây dựng hệ thống dữ liệu pháp lý, phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty cho nhân viên.

- Quản lý, phân công nhiệm vụ, đánh giá, đào tạo phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm đảo bào hoạt động của bộ phận.

NHIỆM VỤ CHỦ YẾU:

1. Tham mưu các vấn đề pháp lý cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và cấp quản lý.

- Phát triển và dẫn dắt chiến lược pháp lý nhằm thúc đẩy và bảo vệ các vấn đề của Công ty (hình ảnh, danh tiếng, chiến lược kinh doanh …).

- Tham mưu cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và các cấp quản lý về các vấn đề liên quan đến soạn thảo, ký kết hợp đồng, văn bản … với đối tác bên ngoài và giải quyết các vụ việc liên quan đến hoạt động của Công ty.

- Dự đoán những thay đổi liên quan đến môi trường kinh tế vĩ mô, chính sách Nhà nước, quy định pháp luật có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hoạt động của Công ty.

- Tư vấn tính pháp lý của sản phẩm, dịch vụ mới trước khi ban hành hoặc áp dụng.

- Tư vấn tính pháp lý của các chính sách, quy định nghiệp vụ, quy trình hoạt động, kinh doanh của Công ty.

- Giám sát việc cung cấp dịch vụ pháp lý và nguồn lực nhằm hoàn thành mục tiêu, chiến lược và các ưu tiên của Công ty.

- Là đầu mối liên lạc chính và chịu trách nhiệm đối với các vấn đề pháp lý với tổ chức & cơ quan nhà nước.

2. Chịu trách nhiệm đối với các vấn đề pháp lý của toàn bộ tổ chức

- Tư vấn pháp lý cho các Khối, Phòng ban, Chi nhánh nhanh chóng và kịp thời theo yêu cầu.

- Hỗ trợ các bộ phận nghiệp vụ Môi giới, IB xem xét, thẩm định hồ sơ cho vay giao dịch ký quỹ và các hồ sơ chứng từ khác.

- Hỗ trợ nhân viên các Khối/ Phòng ban giải đáp các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng có liên quan đến vấn đề pháp lý khi có yêu cầu.

- Tư vấn, đàm phán các loại hợp đồng, dự án giữa các đơn vị và bên thứ ba.

- Lập, điều chỉnh, thay đổi hồ sơ liên quan đến Giấy phép hoạt động kinh doanh của Hội sở, Chi nhánh.

- Lập, điều chỉnh, thay đổi hồ sơ cấp giấy phép của sản phẩm, dịch vụ mới của Công ty.

- Phối hợp với các bộ phận có liên quan hướng dẫn nghiệp vụ xử lý nợ

- Thu thập và xác minh tài liệu nhằm đề xuất, kiến nghị và kết luận về mặt pháp lý đối với những vụ việc, bảo vệ quyền lợi của Công ty trước cơ quan tư pháp hoặc các cơ quan Nhà nước khi được Tổng Giám đốc giao.

- Tham gia bảo vệ quyền lợi của Công ty trong việc tố tụng giải quyết tranh chấp tại các Tòa án, cơ quan Trọng tài hoặc các cơ quan khác trên cơ sở pháp luật.

- Rà soát, thẩm định về mặt pháp lý hoặc trực tiếp xây dựng các quy định, quy chế của Công ty.

- Phối hợp cùng các bộ phận khác xây dựng, ban hành và quản lý hệ thống mẫu biểu, hợp đồng trong hoạt động kinh doanh.

- Đề nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những văn bản, quy định không phù hợp pháp luật.

3. Xây dựng hệ thống dữ liệu pháp lý. Phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty cho nhân viên và khách hàng cá nhân

- Xây dựng và quản lý hệ thống dữ liệu về pháp luật. Cập nhật, hệ thống hóa các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty và các Khối/ Phòng ban.

- Phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty thông qua Bản tin pháp luật định kỳ truyền thông đến toàn thể cán bộ, người lao động của Công ty.

- Chủ trì hoặc phối hợp với các Phòng ban khác thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nội quy, quy chế của Công ty cho cán bộ, người lao động, khách hàng cá nhân.

4. Quản lý, phân công nhiệm vụ, đánh giá, đào tạo phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm đảo bào hoạt động của bộ phận.

Yêu cầu công việc

- Cử nhân Đại học Luật trở lên.

- Kinh nghiệm tối thiểu 7 năm liên quan đến nghiệp vụ Pháp chế

- Hiểu biết về chứng khoán và thị trường chứng khoán

- Ưu tiên người biết ngoại ngữ: tiếng Anh

- Kỹ năng giao tiếp tốt, diễn đạt và trình bày vấn đề rõ rang, thuyết phục khách hàng

- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập

- Kỹ năng quản lý thời gian, công việc hiệu quả

- Trung thực, nhanh nhẹn, nhiệt tình với công việc

- Có tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực cao trong công việc

- Khéo léo, tế nhị trong giao tiếp

- Có đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần kỷ luật cao

Phúc lợi công việc

- Mức lương cạnh tranh, thỏa thuận theo năng lực

- Được hưởng chế độ phúc lợi tại Công ty như BHXH, BHYT, phép năm...

- Chế độ xét tăng lương/thăng chức hàng năm dựa theo đánh giá năng lực nhân viên

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 217 / 4
Logo Công ty Cổ phần Chứng Khoán Sen Vàng Công ty Cổ phần Chứng Khoán Sen Vàng
Lầu 3-4, Số 164 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Quy mô: từ 50 - 99 nhân viên

Ngày đăng tuyển
14/03/2024

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng
Chứng Khoán, Pháp Chế, Tư Vấn Pháp Lý, Pháp Lý Tài Chính, Chuẩn Bị Hồ Sơ Pháp Lý

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
7 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng phòng Pháp chế
Công ty Cổ phần Chứng Khoán Sen Vàng
Nộp đơn