04 tác dụng to đùng khi bạn siêng đọc luật

(có 3 đánh giá)

Có ai ở đây lật giáo trình hay luật ra là gặp tình trạng “bé ơi ngủ đi” không. Mình hỏi thế thôi chứ mình biết thừa các bạn đều thế. Thế nhưng khi Nhân Lực Ngành Luật nêu ra 4 tác dụng to đùng của việc siêng đọc sách Luật dưới đây thì chắc hẳn bạn sẽ ngả ngửa vì tại sao mình không cố gắng “dung nạp” mấy kiến thức thú vị này.

1. Nâng cao kiến thức

Dĩ nhiên rồi đọc sách gì mà không nâng cao kiến thức đúng không. Ngay cả tiểu thuyết ngôn tình còn giúp bạn sống lãng mạn hơn trong tình yêu thì giáo trình luật, sách luật sẽ cân được hết tất thảy kiến thức chuyên ngành mà bạn cần biết.Chẳng qua sách pháp luật là sách chuyên ngành nên nó khiến bạn cảm thấy không hứng thú và không muốn đụng đến thôi chứ đã mê thì đọc sẽ có nhiều điều khiến bạn cảm thấy thắc mắc và còn tìm tòi thêm để giải đáp cho thắc mắc của mình ấy chứ.

04 tác dụng to đùng khi bạn siêng đọc luật

2. Cải thiện kĩ năng viết

Ở trường bạn có dạy môn Kỹ năng soạn thảo văn bản không. Nếu có thì cho mình hỏi bạn học được gì từ môn này hay kiến thức đã bay biến sau khi kết thúc môn luôn rồi. Nếu quên thì thôi bỏ qua cũng được mà hãy cố gắng đọc sách luật kỹ năng viết của bạn sẽ cải thiện như là từ ngữ chuyên ngành trong bạn sẽ phong phú hơn. Bạn sẽ biết sắp xếp viết theo thứ tự các mục, điểm, chương, điều, khoản sao cho hợp lý. Dĩ nhiên đây là một sự tự tác động bạn sẽ bật cơ chế thấy hợp lý khi viết vì đọc sách nhiều đó.

3. Giải trí, xả stress

Đến đây các bạn sẽ bảo mình là “Có điên không, nghĩ sao đọc luật giải trí, xả stress” đúng không. Xin thưa là mình không điên đâu. Ví dụ đi có một câu hỏi, một bài tập quá khó mà bình thường bạn sẽ loạn óc lên không làm được. Hay tệ hơn là trong bài kiểm tra bạn chẳng làm được bài ra hồn thì kéo theo điểm thấp, rớt môn, tốn tiền học lại thì lúc này bạn có stress không. Có chứ! Nhưng nếu siêng đọc luật, đọc giáo trình kiến thức của bạn phong phú hơn giúp bạn được nhiều thứ trong việc học chuyện thi cử thì hóa ra lại chẳng phải là giải trí, xả stress thì còn là gì.

4. Trở thành người uyên bác hơn trong mắt người khác

Thật ra cái cảm giác mấy người “ngoại bang” hỏi gì cũng biết trả lời dù ít dù nhiều xong nhận được mấy câu cảm thán không hổ danh là học luật. Trời ơi ta nói nó ngầu dữ thần lắm. Mà kiến thức để thể hiện đó ở đâu? Ở trong sách trong luật chứ đâu. Lúc này thấy siêng đọc, đọc giáo trình luật hữu dụng chưa.

Tóm lại trên đây là 4 tác dụng to đùng khi bạn siêng đọc sách nhất là sách luật. Mỗi khi lười đọc thì cứ mở bài viết này ra để lấy động lực đọc sách nhen. Trong bài viết sau Nhân Lực Ngành Luật sẽ gửi đến các bạn sinh viên vài bí kiếp chống chán đọc và đọc sao cho hiệu quả.

(có 3 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.716