Bạn sẽ trở nên “tàng hình” ở công ty nếu cứ giữ 04 tật xấu này

Môi trường công sở luôn là xã hội thu nhỏ khắc họa đầy đủ các dạng người với nhiều tính cách khác nhau trong cuộc sống. Có rất nhiều người được “săn đón” chốn văn phòng nhưng cũng có không ít cá nhân tài năng thực lực chẳng thua kém ai nhưng lại bị mọi người coi như “tàng hình”. Đó là vì họ có vài tật xấu kiêng kị chốn văn phòng.

  • Tính cách rụt rè, thiếu chủ động

Trong môi trường công sở, việc thể hiện ý kiến giải quyết công việc là điều tất yếu. Bạn nên chủ động bày tỏ ý kiến của mình, việc rụt rè hoặc sợ hãi sẽ dần khiến bạn trở nên vô hình trong một môi trường đầy những con người nhiệt huyết, nổi bật và khát khao chứng tỏ bản thân. Mọi người sẽ chẳng nhớ bạn là ai, sếp sẽ dần quên tên bạn và tương tư, cơ hội thăng tiến cũng dần biến mất.

Nhút nhát hay ít nói vốn dĩ thuộc về phần tính cách vốn có của bản thân mỗi người tuy nhiên khi đi làm lại khác, giao tiếp xã hội là kỹ năng để phát triển các mối quan hệ nếu quá tự ti hay rụt rè bạn sẽ khiến đồng nghiệp cảm thấy khó khăn trong việc biết được suy nghĩ, nhận định của bạn về công việc bạn đang làm. Không ai có thời gian để giúp đỡ bạn tiến bộ, nếu bạn biến bản thân trở thành gánh nặng của người khác và làm ảnh hưởng xấu đến hiệu quả của tập thể thì chắc hẳn bạn sẽ trở thành cái gai trong mắt của nhiều người.

Thay vì mãi trốn trong chiếc vỏ bọc của mình, bạn hãy thử bứt phá bản thân, biết đâu kết quả nhận được sẽ khiến bạn bất ngờ. Cái nhìn tiêu cực của sếp sẽ biến thành sự mong đợi vào mức độ cải thiện trong tương lai của bạn.

  • Thiếu kỹ năng quản lý thời gian

Môi trường công sở đầy rẫy sự cạnh tranh. Đó là điều không ai có thể phủ nhận. Vì thế, mỗi người không chỉ cần chuyên môn cao mà còn cần bản lĩnh, làm việc nhanh nhẹn, ra quyết định dứt khoát, nếu không chỉ cần bạn do dự, cơ hội sẽ là của người khác.

Ví dụ với một người tiến độ hiệu quả công việc cao nhưng họ vẫn có thời gian để quan tâm đồng nghiệp hay thư giãn còn bạn luôn luôn tràn ngập trong đóng giấy tờ đầu bù tóc rối và lúc nào cũng trễ “deadline” thì người ngoài nhìn vào cũng thấy ai có năng lực hơn ai.

Việc quản lý thời gian tốt không chỉ phục vụ cho công việc mà còn giúp ích cho cuộc sống của riêng bản thân bạn.

  • Đặt lợi ích của bản thân lên trên hết

Các doanh nghiệp, công ty luôn hi vọng nhân viên trung thành với doanh nghiệp, đặt lợi ích của doanh nghiệp lên làm đầu. Khi phỏng vấn tìm việc chắc hẳn ít nhiều bạn sẽ nhận được các câu hỏi từ nhà tuyển dụng như: “Bạn có sẵn sàng cống hiến cho công ty vượt trên khả năng của mình.” Rõ ràng lúc đó bạn đã trả lời có nhưng thực tế cho thấy bạn chỉ chăm chăm giành lợi ích về phần mình.

Những người có tật xấu này, thái độ của họ với công việc, với đồng nghiệp luôn là cân nhắc, xem xét bên nào có lợi cho mình nhất, không quan tâm đến quan hệ đồng nghiệp hay lợi ích chung. Những người này rất khó để nhận được sự tin tưởng từ người khác.

  • Đóng vai phụ “tọc mạch” trong series phim công sở dài tập

Trong công việc cần nhất là thành thực, nghiêm túc, không chỉ về tính cách mà còn là thái độ với công việc, biểu hiện nghiêm túc trong giờ làm việc cũng là một tiêu chí quan trọng để nhà quản trị có thể đánh giá bạn.

Việc có những người đồng nghiệp để bạn có thể chia sẻ hoặc học hỏi là điều tuyệt vời nhưng lưu ý, đừng để cho những cuộc trò chuyện trở nên tiêu cực bởi thói quen nói xấu người khác hoặc bịa đặt, thêu dệt lên nhiều câu chuyện không có thực. Sẽ không có bất kỳ nhà tuyển dụng nào đề bạt một nhân viên thích buôn dưa lê thay vì tập trung vào sự phát triển của bản thân và tập thể.

Nếu bạn thực sự trở thành thành phần gây bất hòa trong công ty, ảnh hưởng đến công việc chung, cấp trên chắc chắn sẽ ngó lơ bạn trong câu chuyện thăng chức.

Nếu như bạn đang sở hữu một trong bốn tật xấu này, cơ hội thăng tiến của bạn sẽ rất thấp và bạn cũng không thể phát triển được chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Do đó, hãy nhanh chóng nỗ lực gạt bỏ những tật xấu này và trở thành thành phần quan trọng trong bức tranh tăng trưởng của bất cứ công ty nào.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.510