Cần chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn online

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp để thuận tiện và an toàn nên nhiều NTD lựa chọn hình thức phỏng vấn online. Nếu đang tìm việc thì chắc hẳn bạn sẽ phải tham gia buổi phỏng vấn trực tuyến theo yêu cầu. Vậy ứng viên cần chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn online?

Để buổi phỏng vấn online thành công thì bước chuẩn bị chưa bao giờ là thừa. Dưới đây là 6 điều quan trọng cần chuẩn bị cho các buổi phỏng vấn trực tuyến.

Tạo cho mình một không gian

Phỏng vấn online thì có nhiều hình thức như call thường, hoặc phỏng vấn video call bằng các phần mềm hiện hành. Tuy nhiên dù gọi thường hay gọi video thì bạn cũng phải chuẩn bị cho mình một không gian yên tĩnh để buổi phỏng vấn được xuyên suốt không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Đặc biệt đối với những bạn nhận được yêu cầu của NTD là phỏng vấn video call thì hãy sắp xếp tại góc làm việc, học tập. Lựa chọn nơi có không gian ánh sáng đủ hoặc một bức tường nền trắng là ổn cho cả buổi phỏng vấn.

Kiểm tra các phần mềm, đường truyền internet trước buổi phỏng vấn

Làm quen với các thiết bị và phần mềm cần thiết. Trước cuộc hẹn phỏng vấn của bạn, hãy lên lịch một cuộc gọi thử nghiệm với một người bạn hoặc thành viên gia đình. Đảm bảo rằng micro và loa của bạn đang hoạt động và kết nối internet của bạn hỗ trợ video trực tiếp chất lượng cao. Hãy đảm bảo rằng đường truyền internet đủ mạnh để buổi phỏng vấn không bị gián đoạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra và chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một phần mềm ghi hình chuyên nghiệp để người phỏng vấn dễ dàng nhận ra.

Chuẩn bị hình ảnh cho bản thân

Dù là phỏng vấn online nhưng bạn cũng nên chuẩn bị trang phục chuẩn chỉnh như là một buổi phỏng vấn trực tiếp. Điều này thể hiện sự tôn trọng của bạn đến với NTD và chắc chắn mặc một bộ đồ chỉnh chu, thoa tí son môi cũng giúp bạn tự tin trước NTD hơn đúng không nào?

Chuẩn bị đủ tài liệu cần thiết

Tìm một cuốn sổ tay và cây bút và đặt chúng trong tầm với của máy tính của bạn. Xem xét in ra một bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn mà bạn có thể tham khảo trong cuộc phỏng vấn. Bạn cũng có thể muốn lập một danh sách các câu hỏi hoặc các chủ đề mà bạn muốn đưa ra trong cuộc phỏng vấn. Những công cụ này đều có thể hữu ích, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng không chuyển hướng sự chú ý của bạn quá thường xuyên trong cuộc phỏng vấn nha.

Tập phỏng vấn trước ống kính

Nhiều bạn quên mất điều này nên khi bắt đầu vào phỏng vấn sẽ bị “khớp” bạn sẽ không biết để mắt điểm dừng ở đâu, cử chỉ ta như thế nào, câu từ lời chào lúng túng. Để khắc phục điều đó hãy tập phỏng vấn một mình trước ống kính để làm quen nhé.

Hi vọng bài viết giúp ích được bạn, hãy chuẩn bị thật tốt để có một buổi phỏng vấn thành công.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.532 
Việc làm mới nhất