Cảnh báo chuyến xe 0đ ngày tết nhưng lại thu giá “cắt cổ”

(có 1 đánh giá)

Năm hết tết đến là lúc những chuyến xe xuất phát từ TPHCM gắn băng rôn: “Chuyến xe nghĩa tình đưa bà con về quê”, “Chuyến xe 0 đồng hỗ trợ bà con về quê” nhưng thực chất lại thu giá "cắt cổ". Người dân cần hết sức lưu ý.

1. Chiêu trò của các chuyến xe 0đ

Mang danh đi làm từ thiện chở người dân xa qua về nhà ăn tết, bằng chứng chỉ là những dòng băng rôn "Chuyến xe 0 đồng", "Chuyến xe nghĩa tình" được gắn phía trước và hai bên hông xe.

Thế nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. “Những chuyến xe 0đ ảo” lợi dụng mạng xã hội đăng tin tìm người về quê khi người dân đăng hoàn tất đến lúc lên xe xuất hành thì nhà xe lại dở chứng bao nhiều là “bệnh” như: xin tiền đổ xăng, tiền bồi dưỡng tài xế hay quá quắt hơn là phải trả mới tiếp tục cho xe chạy. Hầu hết ai cũng bức xúc với các chuyến xe nghĩa tình trá hình này nhưng mọi chuyện đã rồi và với tâm lý là muốn về nhà thật nhanh nên người dân thường ngậm bồ hòn làm ngọt. Và từ đó đến nay các chuyến xe này vẫn “lừa đảo” những người dân nghèo một cách tàn nhẫn như vậy.

Chuyến xe 0đ ngày tết

2. Làm cách nào để tránh bị lừa đảo bởi những chuyến xe 0đ

Những người lao động xa quê chú ý, năm nào các hãng xe và địa phương cũng tổ chức các chương trình “tết yêu thương” đưa bà con xa quê trở về nhà ăn tết. Việc đăng ký ghi danh thường sẽ được tổ chức trực tiếp ở các cơ quan chức năng có thẩm quyền hay tại nhà xe tổ chức chương trình. Thế nên hãy lựa chọn các nhà xe uy tín nếu cần được hỗ trợ.

Một quy cách nữa là mua vé xe với giá niêm yết rõ ràng để về quê an toàn. Đừng nhẹ dạ cả tin để rồi phải gặp những khó khăn khiến một cái tết không trọn vẹn.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.366