Chức năng nhiệm vụ của Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng trong doanh nghiệp
Với sự phát triển của ngành dịch vụ hiện nay thì Phòng Dịch vụ khách hàng là phòng ban không thể thiếu trong doanh nghiệp và người đứng đầu phòng ban này có vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, công ty. Vậy chức năng, nhiệm vụ của Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng là gì?
- Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng là người đứng đầu, phụ trách phòng Dịch vụ khách hàng chuyên tổng hợp các thông tin về khách hàng của doanh nghiệp, thu thập các dữ liệu về khách hàng và chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng và đem lại lợi ích lớn nhất cho doanh nghiệp.
Chức năng, nhiệm vụ Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng
- Tổ chức ghi nhận, tổng hợp ý kiến khiếu nại của khách hàng, tổ chức việc phân tích nguyên nhân, hành động khắc phục phòng ngừa và theo dõi quá trình thực hiện. Hàng năng tổng kết hoạt động khiếu nại của khách hàng, phân tích chỉ số khiếu nại.
- Tổ chức và xây dựng các kênh thông tin để khách hàng có thể tiếp can dễ dàng các thông tin về công ty, tính năng sản phẩm, giá cả , phương thức thanh toán…
- Định kỳ hàng năm đánh giá mức độ, hiệu quả của các kênh thông tin cho khách hàng, báo cáo TP bán hàng.
- Phối hợp với TP marketing thực hiện các chương trình quảng cáo khuyến mãi theo yêu cầu của công ty, phân công của TP bán hàng.
- Tổ chức thực hiện các cuộc thăm hỏi khách hàng.
- Lập báo cáo phân tích ý kiến của khách hàng để cải tiến công việc.
- Chủ trì trong việc chuẩn bị quà, tặng quà cho từng khách hàng trong các dịp đặc biệt.
- Theo dõi kế hoạch bảo hành sản phẩm, kiểm tra kế hoạch bảo hành, hoạt động bảo hành, hoạt động bảo trì sửa chữa để nắm được mức thoã mãn của công ty với hoạt động này.
- Nhận kết quả khảo sát mức độ hài lòng khách hàng từ cấp dưới từ đó lên kế hoạch nhằm đáp ứng các nhu cầu và khắc phục những khiếu nại của khách hàng.
- Duyệt kế hoạch chăm sóc khách hàng hằng năm của trưởng nhóm Chăm sóc khách hàng, dịch vụ khách hàng. Tổ chức thực hiện theo ngân sách chăm sóc khách hàng.
- Họp, trao đổi, trình bày vấn đề phòng ban cấp các cấp lãnh đạo.
- Quản lý các kênh thông tin giúp khách hàng tiếp cận với dịch vụ / sản phẩm và nắm bắt chính sách đối với dịch vụ / sản phẩm đó một cách tốt nhất
- Duyệt và quản lý việc tặng ưu đãi, quà nhân các dịp quan trọng trong năm cho các khách hàng của công ty.
- Xây dựng chính sách / cập nhật chính sách cho các sản phẩm mới / sản phẩm được cải tiến và đưa lên các kênh thông tin hiện có của doanh nghiệp.
Vai trò của phòng Dịch vụ khách hàng trong doanh nghiệp ngày nay
- Xây dựng một đội ngũ đảm nhận thực hiện Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp công ty thăng tiến và mang lại nhiều lợi ích sau:
Tạo mối quan hệ khách hàng sẵn có và duy trì khách hàng trung thành
- Phòng dịch vụ khách hàng là phòng ban tương tác với khách hàng giúp khách hàng tiếp cận cũng như giúp khách trải nghiệm dịch vụ, sử dụng trực tiếp sản phẩm mà doanh nghiệp, công ty đang kinh doanh.
- Xây dựng danh sách khách hàng dài hạn giúp giảm chi phí tìm kiếm khách hàng, cải thiện lợi nhuận. Dịch vụ khách hàng tốt sẽ giúp biến khách hàng thành đại sứ cho doanh nghiệp và thậm chí họ sẽ mua sản phẩm/dịch vụ thường xuyên, giới thiệu thêm bạn bè cho doanh nghiệp bạn.
- Hơn thế nữa, có được khách hàng trung thành, doanh nghiệp sẽ giảm bớt được áp lực cạnh tranh trên thị trường, duy trì được mức độ doanh thu nhất định hàng kỳ. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tăng doanh thu bằng việc giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng trung thành. Doanh nghiệp nào càng nhiều khách hàng trung thành chứng tỏ doanh nghiệp ấy càng phát triển vững mạnh.
Thu hút khách hàng tiềm năng
- Một trong những cách hiệu quả để gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng chính là nhờ dịch vụ khách hàng. Theo kết quả của một số cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng: một khách hàng được trải nghiệm những dịch vụ tốt sẽ chia sẻ thông tin của doanh nghiệp bạn với 4 người khác.
- Còn nếu dịch vụ của doanh nghiệp bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ thì chắc chắn rằng họ sẽ nói cho rất nhiều người khác nữa. Chính vì vậy, bộ phận dịch vụ khách hàng nắm vai trò then chốt và chủ đạo trong việc giúp khách hàng cảm thấy hài lòng cả về giá cũng như chất lượng sản phẩm mà một doanh nghiệp mang lại.
Tiết kiệm chi phí kinh doanh
- Mỗi 01 sản phẩm tung ra thị trường doanh nghiệp cần phải đầu tư rất nhiều tiền cho các chương trình quảng cáo, tiếp thị chào hàng, mời đại sứ thương hiệu,.. để thu hút khách hàng mới. Nhưng nếu doanh nghiệp bạn làm tốt vai trò duy trì khách hàng chăm sóc khách hàng cẩn thận một cách tối ưu thì mỗi 1 khách hàng là người đại sứ thương hiệu uy tín nhất. Từ đó doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được một lượng chi phí đánh kể cho việc quảng cáo. Tiết kiệm được hàng loạt chi phí cho việc tìm kiếm hàng mới.
Tăng khả năng cạnh tranh
- Mỗi một sản phẩm doanh nghiệp bạn kinh doanh thì trên thị trường có hằng hà sa số nhà cung cấp, giới thiệu sản phẩm chất lượng dịch vụ cạnh tranh với bạn. Nếu phòng dịch vụ khách hàng xây dựng tốt chiến lược thì việc lôi kéo khách sử dụng dịch vụ của mình trong vô số sự lựa chọn ngoài kia đã là sự thành công trong kinh doanh.
- Từ đó gia tăng mức độ uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường và tạo thêm nhiều nguồn thu nhất định hơn.
- Tóm lại, doanh nghiệp nào có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt doanh nghiệp đó chắc chắn sẽ phần nào thành công và người đứng đầu phòng dịch vụ khách hàng đóng vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy kinh doanh của công ty.
Click vào
đây
để xem danh sách 42
Tuyển dụng Trưởng phòng dịch vụ khách hàng
đang tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên thông tin về
Tuyển dụng Trưởng phòng dịch vụ khách hàng
Click vào
đây
để xem danh sách 42
Tuyển dụng Trưởng phòng dịch vụ khách hàng
đang tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên thông tin về
Tuyển dụng Trưởng phòng dịch vụ khách hàng
Bài viết nổi bật
-
Tra cứu xử phạt giao thông bằng giọng nói
Cập nhật 1 năm trước -
Tổng hợp tình hình mới nhất về dịch Covid-19
Cập nhật 11 tháng trước -
Từ năm 2020 sẽ có 05 thay đổi quan trọng về bảo hiểm xã hội
Cập nhật 1 năm trước -
Dân được quyền kiện hành chính đến cấp nào?
Cập nhật 1 năm trước -
Điểm chuẩn đánh giá năng lực vào đại học sẽ tăng cao
Cập nhật 1 năm trước -
Học và làm gì ở nhóm ngành Luật?
Cập nhật 5 tháng trước
Xem nhiều nhất
-
Tọa đàm về kỹ năng viết bản án dân sự
Cập nhật 6 ngày trước -
Đừng để lãng phí tấm bằng đại học
Cập nhật 3 ngày trước -
“Thuốc thần” giúp tăng cơ hội việc làm cho sinh viên trường luật
Cập nhật 6 ngày trước -
Được đóng BHXH một lần cho đủ tuổi, đủ năm để về hưu sớm?
Cập nhật 3 ngày trước -
Quên chuyện đặt mục tiêu đi nếu bạn không có chu trình 04 bước sau
Cập nhật 7 ngày trước -
Điều thật sự cần ở mỗi công việc, làm thế nào để công việc trở nên nhẹ nhàng hơn
Cập nhật 5 ngày trước -
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Chính phủ phải lắng nghe ý kiến phản biện'
Cập nhật 6 ngày trước
Bài viết mới
-
Nhìn vào đâu khi đi phỏng vấn?
Cập nhật 4 giờ trước -
Đã có 4 doanh nghiệp tại Mỹ đăng ký thương hiệu gạo ST25
Cập nhật 11 giờ trước -
Cần có chiến lược xây dựng pháp luật trong 5 năm tới
Cập nhật 11 giờ trước -
Đi học, Làm thêm, Thực tập làm sao để cân bằng tất cả?
Cập nhật 12 giờ trước -
Đàm phán lương và mẹo cần chuẩn bị trước khi đàm phán lương
Cập nhật 12 giờ trước -
800 nghìn người Việt đang tham gia bán hàng đa cấp
Cập nhật 2 ngày trước
Tổng số Nhà Tuyển Dụng15.818
Nguyễn Tấn Tài
Phạm Phú Anh Quân
Nguyễn Văn Di
Nguyễn Minh Hoàng
phạm Hoàng Dậm
Nguyễn Minh Hiếu
Nguyễn Tấn Phát
Nguyễn Thanh Hải
Huỳnh Phi Hùng
Nguyễn Duy Thái
Lê Đình Đức Anh
Ngô Việt Hoàng
Đào Ngọc Tuấn
Phùng Văn Tuấn
Lê Nhật Quang
Vũ Thành Khiêm
Vũ Ngọc Tú
Ngô Thị Nguyệt Cầm
Nguyễn Thái Thảo
Võ Thị Kim Anh
Nguyễn Thị Yến
Trương Thị Dung
Nguyễn Thị Khánh Huyền
Nguyễn Thị Hương Giang
Ngô Đinh Hoàng Uyên
Ngô Thơm Thảo
Lê Huỳnh Ngọc Lệ
NGUYỄN THỊ LỆ THANH
Nguyễn Thị Như Tuyền
Phan Thị Huyền
Trương Thị Soi
Trần Đình Anh Thư
Đinh Thị Kim Dung
Cao Võ Thu Ngân
Lê Thị Hoàng Kim
Nguyễn Thị Yến
Nguyễn Thị Hồng Nhung
Đoàn Thị Khánh Vi
Đặng Thị Ngọc Hường
Phạm Thị Hương
Nguyễn Thị Lan Trinh
Phạm Thị Phương Liên
Đặng Huỳnh Như Phượng
Dương Thị Xuân
VƯƠNG THỊ NGỌC BÍCH
Phạm Thị Hương
Trương Thị Trang
Nguyễn Ngọc Trâm
Trần Quỳnh Anh
Nguyễn Thị Lệ Quỳnh
Nguyễn Thị Thu Uyên
Nguyễn Thị Hằng
Đoàn Lan Hương
Lão Thị Nga
Võ Sông Hương
Trần Thuý Bảo Hà
Nguyễn Ngọc Ánh
Từ Ngọc Hòa
Nguyễn Thị Hồng Nhung
Võ Thị Thuỳ Trang
Phạm Thị Như Ngọc
Nguyễn Thị Kim Yến
Nguyễn Thị Uyên
Trần Thu Hà
Nguyễn Ngọc Châu
Hoàng Long Vân
Nguyễn Thị Hoàng Trâm
Nguyễn Hoàng Trúc Chi
Nguyễn Nhật Anh