Chuyên viên pháp lý dự án là gì?

(có 4 đánh giá)

Chuyên viên pháp lý dự án là chức danh chỉ những người đảm nhận các vấn đề liên quan đến pháp lý trong các dự án bất động sản. Nhìn chung công việc của Chuyên viên pháp lý dự án có phần giống với công việc của Chuyên viên pháp lý thông thường tuy nhiên có vài điểm khác nhau đặc trưng nhất định.

Chuyên viên pháp lý dự án là gì?

Hình từ In Internet

Chuyên viên pháp lý dự án là gì?

Chuyên viên pháp lý dự án có thể hiểu đơn giản là người sẽ thực hiện và chịu trách nhiệm cho các vấn đề liên quan đến lĩnh vực pháp lý của các dự án bất động sản trong các doanh nghiệp.

Công việc chính của một Chuyên viên pháp lý dự án

- Trực tiếp thực hiện các thủ tục pháp dự Dự án từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư Dự án cho đến khi kết thúc Dự án và bàn giao, khai thác, đưa vào sử dụng.

- Lập kế hoạch, tiến độ, danh mục thực hiện các thủ tục pháp lý dự án cần thiết theo đúng quy định hiện hành.

- Liên hệ làm việc với các Cơ quan Ban ngành nhà nước như là xin giấy phép để thi công dự án; đăng ký quyền sở hữu căn hộ; chuyển đổi quyền sở hữu khi mua bán nhà đất,…

- Chuẩn bị đầy đủ, soạn thảo, rà soát các hồ sơ, văn bản pháp lý giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng kịp thời.

- Theo dõi, nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp lý để tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo liên quan đến việc triển khai dự án.

- Thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện của các dự án, phối hợp với các phòng ban liên quan để giám sát kiểm soát quy trình thực hiện đúng theo kế hoạch và đảm bảo tính chính xác về mặt pháp lý.

- Quản lý, lưu trữ văn bản, hồ sơ pháp lý dự án đầy đủ theo quy định.

- Thực hiện công tác báo cáo, thống kê định kỳ hoặc theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.

- Những công việc khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp.

Yêu cầu công việc đối với vị trí Chuyên viên pháp lý dự án

- Vì tính khó của công việc nên vị trí này đòi hỏi ứng viên phải tốt nghiệp Đại học chuyên ngành loại Khá trở lên.

- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc.

- Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương.

- Có kiến thức pháp lý chung.

- Ứng viên có kiến thức hoặc tham gia các khóa học ngắn hạn liên quan Đầu tư – Xây dựng - Kinh doanh bất động sản và doanh nghiệp là một lợi thế.

- Bằng tiếng anh và bằng tin học theo quy định.

+ Kỹ năng:

- Nhanh nhẹn, linh hoạt và khả năng trình bày vấn đề khi giao tiếp hoặc báo cáo;

- Có kỹ năng đọc và phân tích hồ sơ, tài liệu;

- Có khả năng làm việc độc lập và tinh thần làm việc theo nhóm.

Quyền lợi và mức lương được hưởng khi làm việc ở vị trí Chuyên viên pháp lý dự án

- Bất động sản là lĩnh vực vô cùng tiềm năng nên nếu làm việc tại vị trí liên quan đến lĩnh vực này thì phúc lợi và đã ngộ bạn nhận được là vô cùng to lớn. Hầu hết mức lương của vị trí Chuyên viên pháp lý dự án giao động từ 12 – 25 triệu tùy thuộc vào khả năng kinh nghiệm.

- Các phúc lợi như tham gia BH, nghỉ phép,… sẽ được công ty tuân thủ đảm bảo quyền lợi của nhân viên theo quy định của BLLĐ.

- Làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, quy tắc, năng động có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhà đầu tư đối tác lớn trong và ngoài nước sẽ giúp bạn hoàn thiện và nâng cao kỹ năng giao tiếp tạo dựng mối quan hệ tốt ở hiện tại và tương lai.

- Sẽ học hỏi thêm rất nhiều kiến thức quan trọng, cần thiết phục vụ trong công việc đặc biệt là lĩnh vực luật – pháp lý.

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và ngành bất động sản nói riêng thì việc đảm nhận vị trí Chuyên viên pháp lý dự án với một mức lương vô cùng hấp dẫn đã thu hút rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Hi vọng bài viết sẽ phần nào khái quát được ngành nghề giúp các bạn có định hướng rõ ràng và theo đuổi công việc này.

Việc làm Pháp lý dự án

(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.126 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chuyên viên pháp lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chuyên viên pháp lý
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chuyên viên pháp lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chuyên viên pháp lý