Cung cấp dịch vụ pháp lý khi chưa là Luật sư bị xử phạt như thế nào?

Những năm gần đây, nhu cầu về dịch vụ pháp lý tăng cao. Chính vì vậy, việc làm trong lĩnh vực này cũng nở rộ. Kéo theo sự phát triển đó, là một bộ phận các cá nhân, tổ chức không phải là Luật sư, chưa được cấp thẻ Luật sư vẫn hoạt động và cung cấp dịch vụ pháp lý dưới tư cách là Luật sư một cách trái phép.

Nắm bắt được tình hình, nhu cầu của xã hội và những thực trạng kể trên. Ngày 15/7/2010, Chính phủ đã ban hành Nghị định 82/2020/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp…

Tại Nghị định 82, Chính phủ đã kịp thời bổ sung một số điểm mới và sửa đổi mức phạt để phù hợp với thực tiễn tình hình của lĩnh vực bổ trợ tư pháp, tron đó có các hành vi vi phạm của Tổ chức hành nghề Luật sư, hoạt động hành nghề Luật sư.

Cụ thể tại Điểm e Khoản 7 Điều 6 của Nghị định, có quy định như sau:

7. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

e) Cung cấp dịch vụ pháp lý, hoạt động tư vấn pháp luật với danh nghĩa luật sư hoặc mạo danh luật sư để hành nghề luật sư; treo biển hiệu khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề luật sư hoặc chưa gia nhập Đoàn luật sư.

Theo đó, mức xử phạt đối với cá nhân, tổ chức hoạt động dịch vụ pháp lý dưới danh nghĩa Luật sư hoặt mạo danh Luật sư để hành nghề Luật sư có thể bị phạt lên đến 40 triệu đồng.

Nghị định 82/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/9/2020.

Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.607 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm luật sư
Click vào đây để xem danh sách Việc làm luật sư hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm luật sư