Customer Service Officer là gì?

(có 5 đánh giá)

Customer Service Officer (Nhân viên dịch vụ khách hàng) là cầu nối quan trọng kết nối công ty và khách hàng tiềm năng hoặc đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Customer Service Officer có chức năng giải quyết khiếu nại, xử lý trao đổi với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.

Công việc Customer Service Officer là gì?

  • Tiếp nhận cuộc gọi, kiểm tra email gửi về hộp thư của trung tâm dịch vụ khách hàng sau đó xử lý sơ bộ và chuyển về bộ phận chuyên trách. Tiếp nhận kết quả từ bộ phận chuyên trách và phản hồi khách hàng.
  • Giải quyết các vấn đề về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách làm rõ tình trạng, quan điểm và yêu cầu của khách hàng; xác định nguyên nhân của vấn đề; giải thích và gợi ý giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề; theo dõi để đảm bảo giải quyết triệt để.
  • Điều chỉnh các thay đổi khách hàng yêu cầu trong khi tuân theo quy định, chính sách của công ty.
  • Đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ tiềm năng cho bộ phận sản xuất hoặc kinh doanh bằng cách thu thập thông tin và phân tích nhu cầu của khách hàng.
  • Chuẩn bị báo cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách thu thập và phân tích thông tin khách hàng.
  • Quản lý số lượng các cuộc gọi đến và email.
  • Gián tiếp tạo doanh số bán hàng.
  • Xác định và đánh giá nhu cầu của khách hàng để tối đa hoá chất lượng dịch vụ và làm hài lòng khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua giao tiếp mở và tương tác tích cực.
  • Cung cấp thông tin chính xác, hợp lệ và đầy đủ bằng cách sử dụng đúng phương pháp/công cụ.
  • Đáp ứng mục tiêu cá nhân và định mức xử lý cuộc gọi.
  • Lưu giữ hồ sơ tương tác của khách hàng, xử lý tài khoản khách hàng và tài liệu liên quan.
  • Thực hiện công việc theo thủ tục, hướng dẫn và chính sách của công ty.
  • Sử dụng điện thoại, email để tiếp cận với khách hàng.
  • Chào hỏi khách hàng theo đúng tiêu chuẩn.
  • Hỗ trợ sắp xếp đơn hàng, hoàn tiền hoặc trả hàng.
  • Tư vấn, giải đáp về thông tin công ty.
  • Lấy thông tin thanh toán và các thông tin thích hợp khác như địa chỉ và số điện thoại.
  • Trả lời câu hỏi về bảo hành hoặc điều khoản bán hàng.
  • Xử lý thu hồi sản phẩm.
  • Thông báo cho khách hàng về các giao dịch và chương trình khuyến mãi.

Customer service officer là gì?

Customer service officer là gì?

Yêu cầu cần có để làm Customer Service Officer là gì?

Sẽ có nhiều nhầm lẫn với nhân viên Customer Service Officer và nhân viên Chăm sóc khách hàng nên sẽ có sự nhầm lẫn và yêu cầu, trách nhiệm giữa hai vị trí này. Tùy vào lĩnh vực và mặt hàng mà công ty sản xuất, kinh doanh, các công ty khác nhau sẽ có những yêu cầu, đòi hỏi khác nhau với ứng viên vị trí này. Thông thường các công ty không đòi hỏi quá cao ở trình độ đào tạo chuyên môn mà sẽ chú trọng nhiều vào kỹ năng mềm, giao tiếp, ứng xử:

  • Bằng tốt nghiệp trung học trở lên.
  • Kinh nghiệm bán hàng, làm nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc nhân viên dịch vụ khách hàng.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt cả bằng văn bản là lời nói, thành thạo các giao thức giao tiếp gián tiếp.
  • Kỹ năng xử lý liên lạc qua điện thoại và lắng nghe tích cực.
  • Định hướng dịch vụ khách hàng và khả năng thích ứng/phản ứng với các đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Khả năng đa tác vụ và quản lý thời gian hiệu quả.

Việc làm Customer Servicer Officer

(có 5 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
5.751 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Customer Servicer Officer hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Customer Servicer Officer
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Customer Servicer Officer hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Customer Servicer Officer