Customer Service Officer là gì?
Customer Service Officer (Nhân viên dịch vụ khách hàng) là cầu nối quan trọng kết nối công ty và khách hàng tiềm năng hoặc đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Customer Service Officer có chức năng giải quyết khiếu nại, xử lý trao đổi với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.
Công việc Customer Service Officer là gì?
- Tiếp nhận cuộc gọi, kiểm tra email gửi về hộp thư của trung tâm dịch vụ khách hàng sau đó xử lý sơ bộ và chuyển về bộ phận chuyên trách. Tiếp nhận kết quả từ bộ phận chuyên trách và phản hồi khách hàng.
- Giải quyết các vấn đề về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách làm rõ tình trạng, quan điểm và yêu cầu của khách hàng; xác định nguyên nhân của vấn đề; giải thích và gợi ý giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề; theo dõi để đảm bảo giải quyết triệt để.
- Điều chỉnh các thay đổi khách hàng yêu cầu trong khi tuân theo quy định, chính sách của công ty.
- Đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ tiềm năng cho bộ phận sản xuất hoặc kinh doanh bằng cách thu thập thông tin và phân tích nhu cầu của khách hàng.
- Chuẩn bị báo cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách thu thập và phân tích thông tin khách hàng.
- Quản lý số lượng các cuộc gọi đến và email.
- Gián tiếp tạo doanh số bán hàng.
- Xác định và đánh giá nhu cầu của khách hàng để tối đa hoá chất lượng dịch vụ và làm hài lòng khách hàng.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua giao tiếp mở và tương tác tích cực.
- Cung cấp thông tin chính xác, hợp lệ và đầy đủ bằng cách sử dụng đúng phương pháp/công cụ.
- Đáp ứng mục tiêu cá nhân và định mức xử lý cuộc gọi.
- Lưu giữ hồ sơ tương tác của khách hàng, xử lý tài khoản khách hàng và tài liệu liên quan.
- Thực hiện công việc theo thủ tục, hướng dẫn và chính sách của công ty.
- Sử dụng điện thoại, email để tiếp cận với khách hàng.
- Chào hỏi khách hàng theo đúng tiêu chuẩn.
- Hỗ trợ sắp xếp đơn hàng, hoàn tiền hoặc trả hàng.
- Tư vấn, giải đáp về thông tin công ty.
- Lấy thông tin thanh toán và các thông tin thích hợp khác như địa chỉ và số điện thoại.
- Trả lời câu hỏi về bảo hành hoặc điều khoản bán hàng.
- Xử lý thu hồi sản phẩm.
- Thông báo cho khách hàng về các giao dịch và chương trình khuyến mãi.
Customer service officer là gì?
Yêu cầu cần có để làm Customer Service Officer là gì?
Sẽ có nhiều nhầm lẫn với nhân viên Customer Service Officer và nhân viên Chăm sóc khách hàng nên sẽ có sự nhầm lẫn và yêu cầu, trách nhiệm giữa hai vị trí này. Tùy vào lĩnh vực và mặt hàng mà công ty sản xuất, kinh doanh, các công ty khác nhau sẽ có những yêu cầu, đòi hỏi khác nhau với ứng viên vị trí này. Thông thường các công ty không đòi hỏi quá cao ở trình độ đào tạo chuyên môn mà sẽ chú trọng nhiều vào kỹ năng mềm, giao tiếp, ứng xử:
- Bằng tốt nghiệp trung học trở lên.
- Kinh nghiệm bán hàng, làm nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc nhân viên dịch vụ khách hàng.
- Kỹ năng giao tiếp tốt cả bằng văn bản là lời nói, thành thạo các giao thức giao tiếp gián tiếp.
- Kỹ năng xử lý liên lạc qua điện thoại và lắng nghe tích cực.
- Định hướng dịch vụ khách hàng và khả năng thích ứng/phản ứng với các đối tượng khách hàng khác nhau.
- Khả năng đa tác vụ và quản lý thời gian hiệu quả.
-
Cố vấn pháp lý là gì? Mức lương của cố vấn pháp lý hiện nay là bao nhiêu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Kế hoạch hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2024? Mẫu Kế hoạch thực hiện Ngày pháp luật trong trường học 2024?
Cập nhật 5 ngày trước -
Công văn là gì? Công văn có hiệu lực khi nào? Cách soạn thảo Công văn?
Cập nhật 21 giờ trước -
Vi phạm hình sự là gì? Luật Hình sự là gì? Luật Hình sự trong hệ thống pháp luật Việt Nam
Cập nhật 6 ngày trước -
Khái quát về công ty Luật hợp danh và thủ tục thành lập công ty Luật hợp danh
Cập nhật 6 ngày trước -
Cảnh sát hình sự là gì? Cảnh sát hình sự có nhiệm vụ gì? Cảnh sát hình sự học ngành gì?
Cập nhật 5 ngày trước -
Mẫu đơn xin nghỉ phép và quyền lợi nghỉ phép của người lao động
Cập nhật 3 ngày trước
-
Luật sư xúc phạm người tiến hành tố tụng từ ngày 15/11/2024 thì bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Cập nhật 21 giờ trước -
Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao thông báo tuyển dụng công chức nghiệp vụ kiểm sát năm 2024
Cập nhật 21 giờ trước -
Nhiệm vụ của luật hình sự là gì? Đối tượng điều chỉnh của luật hình sự là gì?
Cập nhật 21 giờ trước -
Công ty tư vấn luật là gì? Hướng dẫn chi tiết thủ tục thành lập công ty tư vấn luật
Cập nhật 21 giờ trước -
Mẫu đơn xin nghỉ phép và quyền lợi nghỉ phép của người lao động
Cập nhật 3 ngày trước -
Kế hoạch hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2024? Mẫu Kế hoạch thực hiện Ngày pháp luật trong trường học 2024?
Cập nhật 5 ngày trước