Mẫu đơn xin việc viết tay mới nhất hiện nay? Đơn xin việc viết tay được không?

(có 1 đánh giá)

Mẫu đơn xin việc viết tay mới nhất hiện nay? Đơn xin việc viết tay được không? Người lao động có phải cung cấp thông tin nào khi giao kết hợp đồng lao động?

Mẫu đơn xin việc viết tay mới nhất hiện nay? 

Mẫu đơn xin việc viết tay hiện nay có thể được trình bày theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào sở thích và phong cách của ứng viên. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng đơn xin việc vẫn phải đầy đủ các thông tin cơ bản như sau:

- Quốc hiệu, tiêu ngữ;

- Tiêu đề đơn: Đơn xin việc;

- Kính gửi: Phòng nhân sự, tên cơ quan, công ty mà bạn ứng tuyển;

- Thông tin cá nhân: Họ tên, năm sinh, địa chỉ, nghề nghiệp;

- Thông tin cơ bản về việc tuyển dụng của công ty, đơn vị tuyển dụng;

- Lý do ứng tuyển;

- Kỹ năng và kinh nghiệm liên quan;

- Mong muốn và nguyện vọng;

- Lời cảm ơn.

Dưới đây là một mẫu đơn xin việc viết tay mới nhất bạn có thể tham khảo:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Phòng nhân sự, Công ty Cổ phần ABC

Tên tôi là: [Họ tên]

Sinh ngày: [Ngày/tháng/năm]

Số CMND/CCCD: [Số CMND/CCCD]

Nơi cấp: [Nơi cấp]

Nghề nghiệp: [Nghề nghiệp]

Địa chỉ hiện tại: [Địa chỉ]

Số điện thoại: [Số điện thoại]

Email: [Email]

Qua thông tin tuyển dụng trên [website/trang mạng xã hội/...], tôi được biết Công ty Cổ phần ABC đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí [Vị trí ứng tuyển]. Tôi nhận thấy mình có đủ năng lực, trình độ phù hợp với vị trí này nên tôi viết đơn này xin được ứng tuyển vào vị trí này.

Tôi đã tốt nghiệp [Trình độ học vấn] chuyên ngành [Chuyên ngành] tại [Trường đại học/cao đẳng]. Trong quá trình học tập, tôi đã tích lũy được những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho vị trí này. Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm làm việc ở vị trí [Vị trí làm việc trước đây] tại [Công ty cũ] trong [Số năm].

Tôi là người có tinh thần trách nhiệm cao, ham học hỏi và cầu tiến. Tôi luôn sẵn sàng học hỏi những kiến thức và kỹ năng mới để hoàn thành tốt công việc. Tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được yêu cầu của vị trí này và sẽ cống hiến hết mình cho sự phát triển của Công ty Cổ phần ABC.

Tôi xin gửi kèm theo đơn xin việc này CV cá nhân của tôi để Quý công ty xem xét. Tôi rất mong được có cơ hội trao đổi và phỏng vấn trực tiếp với Quý công ty.

Trân trọng cảm ơn!

[Họ tên]

 

Lưu ý khi viết đơn xin việc viết tay:

- Chữ viết rõ ràng, sạch sẽ, không tẩy xóa, căn lề chuẩn, khoảng cách đều đặn

- Đầy đủ thông tin cá nhân: họ tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại, nêu rõ vị trí ứng tuyển, trình bày đầy đủ trình độ, kinh nghiệm

- Sử dụng ngôn ngữ trang trọng, lịch sự, câu từ ngắn gọn, rõ ràng, không viết tắt, sử dụng đúng chính tả và ngữ pháp.

- Trình bày đơn xin việc một cách khoa học, logic, ngắn gọn, sạch sẽ

- Bằng cách viết một đơn xin việc viết tay chuyên nghiệp và ấn tượng, bạn có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội trúng tuyển.

Ký tên và ghi rõ họ tên ở cuối đơn

Mẫu đơn xin việc viết tay mới nhất hiện nay? Đơn xin việc viết tay được không?

Mẫu đơn xin việc viết tay mới nhất hiện nay? Đơn xin việc viết tay được không? (Hình từ Internet)

Đơn xin việc viết tay được không?

Không có quy định nào bắt buộc đơn xin việc phải đánh máy, đơn xin việc viết tay cũng được sử dụng trong ngành nghề có sự yêu cầu cao về sáng tạo, nghệ thuật, yêu cầu về kỹ năng viết tay. Đơn xin việc viết tay thể hiện được sự chân thành và nghiêm túc của ứng viên qua việc bỏ thời gian viết tay cho thấy bạn nghiêm túc với công việc, thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng. 

Bên cạnh đó, đơn xin việc viết tay cũng thể hiện thể hiện cá tính và phong cách riêng của ứng viên, giúp nhà tuyển dụng đánh giá được một phần tính cách của ứng viên. Đồng thời cũng gây được ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng. 

Người lao động có phải cung cấp thông tin nào khi giao kết hợp đồng lao động?

Theo quy định tại Điều 16 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Nghĩa vụ cung cấp thông tin khi giao kết hợp đồng lao động

1. Người sử dụng lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người lao động về công việc, địa điểm làm việc, điều kiện làm việc, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn, vệ sinh lao động, tiền lương, hình thức trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quy định về bảo vệ bí mật kinh doanh, bảo vệ bí mật công nghệ và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người lao động yêu cầu.

2. Người lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người sử dụng lao động về họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, trình độ học vấn, trình độ kỹ năng nghề, xác nhận tình trạng sức khỏe và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người sử dụng lao động yêu cầu.

Như vậy, người lao động phải có nghĩa vụ cung cấp thông tin trung thực cho người sử dụng lao động về:

Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, trình độ học vấn, trình độ kỹ năng nghề, xác nhận tình trạng sức khỏe và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người sử dụng lao động yêu cầu.

(có 1 đánh giá)
Nguyễn Thị Thanh Xuân
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.038 
Việc làm mới nhất