Ngành Luật là một trong những ngành nghề không lo thất nghiệp

(có 1 đánh giá)

Nhiều người cứ than thở rằng tốt nghiệp Cử nhân Luật tỉ lệ thất nghiệp, làm trái ngành cao. Nhưng không ai biết rằng là do đặc tính ngành luật khó và cạnh tranh cao chứ ngành luật là một trong những ngành nghề không lo thất nghiệp.

Thời đại hội nhập, yêu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền đặt ra nhu cầu cấp thiết về Nhân Lực Ngành Luật. Đặc biệt, nhu cầu nhân sự tại vị trí cán bộ tư pháp tuyến cơ sở, cán bộ tư pháp hộ tịch là rất lớn. Theo nghiên cứu, nhu cầu nhân sự ngành Luật trong giai đoạn 2016 tới 2020 được dự báo sẽ rất lớn.

Nếu bạn là sinh viên Luật, bạn có thể đảm nhận các vị trí như luật sư, thẩm phán, kiểm sát viên, công tố viên giảng viên, chuyên viên tư vấn luật… Với mỗi vị trí, bạn sẽ nhận được mức lương tương đối ổn định và rất có tương lai thăng tiến nếu bạn chịu khó trau dồi thêm kiến thức. Nếu bạn đang hoặc sắp ứng tuyển vào ngành Luật, bạn hãy yên tâm rằng, học Luật sẽ có rất nhiều công việc cho bạn lựa chọn sau khi ra trường.

Đối với người đang đi làm, đặc biệt tại các cơ quan nhà nước, việc có thêm 1 tấm bằng Luật sẽ mở ra cơ hội thăng tiến rất lớn. Các vị trí quản lý cấp cao đều cần có sự hiểu biết về Luật để điều hành và xử lý tình huống hợp lý và đúng quy định pháp luật. Học Luật khi ra trường có thể làm ở các vị trí như: luật sư, thẩm phán, kiểm sát viên, công tố viên giảng viên, chuyên viên tư vấn luật…

Chưa kể thời đại công nghệ phát triển có rất nhiều công ty nước ngoài chọn thị trường Việt Nam là nơi phát triển và chắc rằng bộ phận pháp chế là phòng ban không thể thiếu trong các công ty doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó nhu cầu về nhân sự cũng như tầm quan trọng của các cử nhân luật càng cao, cơ hội việc làm nhiều và mở rộng hơn.

Việc định hướng chọn trường, chọn ngành phải thực hiện từ khi còn học THPT, đừng sợ thất nghiệp, nếu theo đuổi đam mê và có năng lực thật sự bạn sẽ không phải trải qua nỗi sợ thất nghiệp.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.403 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh