Những chuyện dở khóc dở cười chỉ dân công sở mới hiểu

Dân công sở sẽ luôn có gặp những chuyện dở khóc dở cười xoay quanh chuyện làm chuyện nghề. Hãy cùng NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT điểm qua vài “điểm sáng” dưới đây rồi xem có là ít nhất bạn đã trải qua một lần khi đi làm không nhé.

Sống chết với deadline

Deadline không còn quá xa lạ với dân công sở, biến ngôi nhà trở thành văn phòng thứ 2 mỗi mùa deadline về. Café, Redbull luôn là trợ thủ đắc lực khi làm việc. Mọi người thường sợ nhất là deadline nhưng ai cũng đồng ý cho rằng deadline chính là “đặc sản” của tập thể anh chị em dân công sở.

Có một nỗi quên thường trực đó là quên chấm công

Người ta thường nói hiện đại quá thì hại điện. Việc chấm công bằng phần mềm log giờ hay phần mềm nhận diện vân tay quả thật rất tiện dụng vì sẽ auto nắm lịch hoạt động thời gian đi là và ra về của nhân viên nhưng ngặt nỗi chuyện quên log in, log out, chấm công xảy ra như cơm bữa đến cuối tháng lại phải giải trình công. Đến nỗi có nhiều bạn đổi ảnh nền chính trên PC làm việc là “Nhớ chấm công” để tránh tình trạng nhớ trước quên sau của mình.

Vui vẻ ăn sinh nhật đồng nghiệp chứ sinh nhật ai thì chưa chắc đã biết

Chuyện thật như đùa là đây, thường công ty sẽ tổ chức sinh nhật cho các nhân viên và phòng ban cũng tổ chức sinh nhật cho nhân viên của mình. Mỗi lần nghe “Happy birthday” biết sinh nhật của một đồng nghiệp vậy là mình hòa chung không khí thôi, nhưng sinh nhật ai thì chưa chắc đã biết, có khi ăn xong cái sinh nhật đó mới biết được nhân vật chính.

Giữ thang máy “còn ai nữa không” là hoạt động thường nhật như ăn cơm uống nước

Bạn có nghe những mối tình nên duyên từ câu chuyện thang máy chưa. Hầu hết các doanh  nghiệp văn phòng đều có thang máy và việc đợi cửa thang máy kèm lời cảm ơn luôn là “những điều dễ thương” mà dân văn phòng ai cũng từng trải qua. Nhìn vậy chứ việc đợi cửa thang máy còn giúp mở rộng mối quan hệ đáng kể đấy.

Một phút nghỉ trưa cũng là vàng là ngọc

Ai bảo mọi người đang lãng phí thời gian chứ dân văn phòng không hề nhé. Đúng giờ nghỉ là nghỉ mà đúng giờ hết nghỉ chưa cũng chưa chắc đã nghỉ xong. Sau khi bị vắt kiệt sức lao động thì giờ nghỉ trưa đối với dân công sở quý hơn vàng hơn bạc không gì có thể thay thế được.

Trên đây chỉ là 5 “đặc sản” trong vô vàng thứ mà chỉ dân văn phòng mới hiểu. Làm việc áp lực mỗi giây phút giải trí cũng là đắt giá hơn bao giờ hết.

 

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.026