Sau khi có điểm chuẩn Đại học 2024 thí sinh cần làm gì?

(có 2 đánh giá)

Sau khi có điểm chuẩn Đại học 2024 thí sinh cần làm gì? Hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến năm 2024? Những thí sinh đã xác nhận nhập học có được xét tuyển bổ sung không?

Sau khi có điểm chuẩn Đại học 2024 thí sinh cần làm gì?

Những điều thí sinh cần làm sau khi có điểm chuẩn Đại học 2024 bao gồm:

(1) Xem danh sách trúng tuyển sau khi biết điểm chuẩn đại học 2024

Thí sinh có thể coi tại Hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và đào tạo hoặc coi danh sách tại website của trường học.

Theo dõi kế hoạch của trường mà mình trúng tuyển đăng tải trên website, fanpage hoặc thông tin gửi về email, số điện thoại, giấy báo... về thời gian xác nhận nhập học, hồ sơ nhập học, học phí,...

(2) Xác nhận nhập học trực tuyến

Căn cứ theo Tiểu mục 8 Mục 1 Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Lưu ý: Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định mà không có lý do chính đáng được coi là từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận

(3) Nhận giấy báo nhập học

Trường Đại học sẽ gửi giấy báo nhập học về nơi thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT hoặc giấy báo nhập học online.

(4) Chuẩn bị hồ sơ nhập học

Mỗi trường sẽ có yêu cầu nộp hồ sơ nhập học khác nhau, tuy nhiên sẽ có các giấy tờ cơ bản như : giấy báo nhập học, bản sao học bạ THPT có chứng thực, bản sao công chứng giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp THPT, bản sao có chứng thực, chứng chỉ, bản phô tô CCCD/CMND (công chứng), ảnh thẻ, sơ yếu lý lịch, ....

(5) Chuẩn bị tài chính

Thí sinh cần chuẩn bị tiền để đóng học phí khi nhập học, đa số các trường sẽ yêu cầu trong trước 1 học kỳ. Những sinh viên ở xa cần thuê trọ thì cần chuẩn bị tiền thuê trọ, các chi phí sinh hoạt khác

(6) Đến trường làm thủ tục nhập học

Thí sinh cần xem chính xác thời gian, địa điểm để đến nhập học đúng quy định theo giấy báo nhập học của trường mình trúng tuyển.

Sau khi có điểm chuẩn Đại học 2024 thí sinh cần làm gì?

Sau khi có điểm chuẩn Đại học 2024 thí sinh cần làm gì? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến năm 2024?

Hướng dẫn xác nhận nhập học trực tuyến bao gồm những bước sau:

Bước 1: Truy cập vào cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đường link dưới đây: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

- Tên đăng nhập: Số CMND/CCCD/Mã định danh

- Mật khẩu: Nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống của thí sinh. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì bạn dùng mật khẩu đã thay đổi.

Bước 2: Thí sinh tra kết quả tuyển sinh từ menu tra cứu

Thí sinh bấm chọn vào "Tra cứu kết quả xét tuyển sinh"

Bước 3: Xác nhận nhập học

Thí sinh tích vào ô "Xác nhận nhập học" và bấm "Đồng ý"

Bước 4: Kiểm tra lại thông tin

Thí sinh kiểm tra lại thông tin ở ô trạng thái đã chuyển sang "đã nhập học" thì xác nhận nhập học thành công.

Lưu ý: Khi đã xác nhận nhập học xong thì sẽ không được Hủy xác nhận nhập học.

Trường hợp thí sinh muốn Hủy xác nhận nhập học thì cần phải liên hệ với trường Đại học đó để giải quyết.

Những thí sinh đã xác nhận nhập học có được xét tuyển bổ sung không?

Theo Điều 21 Quy chế ban hành kèm Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có quy định về thông báo kết quả và xác nhận nhập học như sau:

Thông báo kết quả và xác nhận nhập học

3. Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định:

a) Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;

b) Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;

c) Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

4. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Như vậy, đối với thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

(có 2 đánh giá)
Nguyễn Thị Thanh Xuân
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.060 
Việc làm mới nhất