Sinh viên Luật nên tìm đến những Công ty Luật tuyển thực tập sinh pháp lý

Việc làm thực tập sinh ở những Công ty Luật khi còn ngồi trên ghế giảng đường đóng vai trò quan trọng để tìm việc làm ngành Luật trong tương lai. Sinh viên Luật nên nắm bắt những cơ hội này để trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn trước khi chính thức bước vào thị trường lao động với tư cách là người lao động.

1. Vì sao sinh viên Luật nên đi thực tập từ rất sớm?

Thực tiễn thị trường lao động hiện nay, nhu cầu về nhân sự ngành Luật luôn thiếu, nhưng trái lại sinh viên Luật, Cử nhân Luật có nhu cầu tìm việc làm trong ngành Luật lại rất nhiều. Mâu thuẫn này xảy ra trong những năm gần đây, cho thấy thực trạng việc học và rèn luyện của sinh viên Luật khi còn ngồi trên ghế nhà trường chưa đủ để đáp ứng, yêu cầu của các đơn vị sử dụng lao động trong ngành Luật.

Ngành Luật là một ngành đòi hỏi tính ứng dụng cao. Những bài học không chỉ nằm trong các giáo trình và các văn bản luật. Người làm nghề Luật ngoài việc phải vững những kiến thức chuyên môn thì còn phải thuần thục những kỹ năng nghiệp vụ, điều mà ở trường Luật các bạn sinh viên ít được dạy.

Chính vì vậy, ngay từ khi còn đi học, các bạn sinh viên Luật nên chủ động tìm kiếm những cơ hội cho mình.

Thực tập sinh pháp lý thực tập ở đâu?

Thực tập sinh pháp lý thực tập ở đâu?

2.  Thực tập pháp lý ở đâu?

Ai cũng hiểu rằng, các công ty, tổ chức hành nghề Luật. Văn phòng công chứng lập ra với mục đích của riêng mình, ngoài những mục đích xã hội nghề nghiệp theo quy định của pháp luật thì họ còn có mục đích là nhận lại thù lao, duy trì hoạt động của tổ chức. Chính vì vậy, khi đi thực tập, sinh viên không nên coi đó là nơi để bạn tới để học. Mà hãy coi đơn vị nhận mình thực tập là nơi mình làm việc.

Các đơn vị tuyển dụng thực tập sinh pháp lý cũng có mục đích của riêng mình. Họ không phải là nơi tình nguyện nhận bạn về và dạy nghề cho bạn. Mối quan hệ giữa sinh viên Luật và nơi nhận thực tập là mối quan hệ “win – win”, ở đó sinh viên phải cống hiến sức mình, đem lại giá trị thặng dư cho tổ chức và ngược lại bạn sẽ thu nạp được kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm.

3. Thực tập pháp lý từ khi nào?

Sinh viên Luật nên tìm bước vào thị trường nhân lực ngành Luật từ khoảng cuối năm 2 Đại học. Đó là mốc thời gian hợp lý nhất. Ở khoảng thời gian đó, sinh viên vừa được trang bị một nền kiến thức pháp lý cơ bản nhất, từ đó mới có cơ sở cộng với sự tự tin và đi làm.

Một điều chắc chắn là đơn vị nhận thực tập sẽ đào tạo và hướng dẫn bạn, tuy nhiên nếu bước vào tổ chức hành nghề Luật mà với một “tờ giấy trắng” thì việc đào tạo là rất khó khăn. Các bạn cần phải trang bị, tự trang bị những kiến thức cơ bản nhất, như học Luật có thể làm gì, tổ chức hành nghề Luật sư/VPCC sẽ làm gì, cung cấp dịch vụ gì cho xã hội… và để làm được việc đó thì người lao động phải cần có gì…? Đó là những nền tảng cơ bản nhất bạn cần phải trang bị. Chính vì vậy, khoảng cuối năm 2 đại học chính là quãng thời gian phù hợp nhất.

Bạn có đủ thời gian (gần 2 năm) để chuẩn bị tâm lý, chuẩn bị kiến thức cũng như sự tự tin. Và cũng ở thời gian này, bạn sẽ không quá tất bật để chuẩn bị cho bài tốt nghiệp cuối khóa, những môn học chuyên ngành cuối kì căng thẳng… Lúc đó bạn sẽ có tâm lý sẵn sàng nhất, thực tập hiệu quả nhất.

Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.314 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Thực tập sinh pháp lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Thực tập sinh pháp lý
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Thực tập sinh pháp lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Thực tập sinh pháp lý