lao động


  • Khi nhà tuyển dụng không đề cập tới mức lương, ứng viên phải làm gì?

    Khi nhà tuyển dụng không đề cập tới mức lương, ứng viên phải làm gì?

    1 năm trước

    Khi bạn tham gia phỏng vấn tại một công ty, thông thường nhà tuyển dụng sẽ trao đổi với mức lương ở vòng phỏng vấn thứ 2 hoặc là thứ 3. Vì khi đó, nhà tuyển dụng đã đánh giá được mức độ phù hợp của ứng viên và đã thật sự muốn tuyển ứng viên cho vì trí đang cần. Lúc này các vấn đề về phúc lợi, lương, thưởng… sẽ được nhà tuyển dụng trao đổi kỹ với ứng viên để làm rõ ngay từ đầu. Tuy nhiên, nếu như nhà tuyển dụng không đề cập tới chuyện “lương bổng” thì ứng viên phải làm như thế nào?

    Đọc thêm

  • Thực trạng nguồn lao động ở tỉnh Nghệ An

    Thực trạng nguồn lao động ở tỉnh Nghệ An

    1 năm trước

    Lao động là yếu tố cần thiết của mọi quá trình sản xuất. Không có lao động thì không thể có các hoạt động sản xuất. Nguồn lao động tốt, chất lượng cao là tiền đề vững chắc, là nhân tố quyết định đến sự phát triển kinh tế và sự hưng thịnh của mỗi quốc gia. Nguồn lao động có trình độ cao là nền tảng vững chắc đảm bảo cho việc chuẩn bị tốt và thực hiện thành công quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và hợp tác quốc tế.

    Đọc thêm

  • 10 nội dung bắt buộc phải có trong HĐLĐ từ năm 2021

    10 nội dung bắt buộc phải có trong HĐLĐ từ năm 2021

    3 năm trước

    Bộ luật Lao động 2019 được Quốc hội ban hành nhằm thay thế Bộ luật Lao động 2012. Với nhiều điều khoản thay đổi đáng chú ý, trong đó có quy định về những nội dung bắt buộc phải có trong Hợp đồng lao động.

    Đọc thêm

  • Thử việc và những điều cần biết

    Thử việc và những điều cần biết

    3 năm trước

    Thử việc được ví như giai đoạn “sống thử” trước hôn nhân. Trong giai đoạn thử việc, hai bên có cơ hội tìm hiểu, đánh giá nhau thật kỹ trước khi đi đến quyết định “kết hôn” chính thức bằng Hợp đồng lao động. Và người lao động cần biết một số điều dưới đây để có một quãng thời gian “sống thử” an toàn, hiệu quả.

    Đọc thêm

  • Làm những việc này không phải là lười biếng, mà giúp bạn có năng suất làm việc cao hơn

    Làm những việc này không phải là lười biếng, mà giúp bạn có năng suất làm việc cao hơn

    3 năm trước

    Ở bất kì đâu bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những người thức giấc thật sớm để làm việc, về nhà thật muộn để hoàn thành công việc, không nghỉ trưa để làm việc… Tất nhiên những người đó họ có cách làm việc của riêng mình, và thường những người đều là những người siêng năng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa những người có lựa chọn ngược lại là những người lười nhác. Thậm chí, việc ngủ đủ giấc, chịu khó ngủ trưa, tám chuyện với đồng nghiệp… là những việc giúp cho họ làm việc hiệu quả hơn. Lý do tại sao?

    Đọc thêm

  • Trường hợp nào công ty buộc phải tăng lương cho người lao động?

    Trường hợp nào công ty buộc phải tăng lương cho người lao động?

    2 năm trước

    Đây là vấn đề nhiều người lao động bỏ qua nhưng rất cần quan tâm để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

    Đọc thêm