Trách nhiệm hình sự


  • Hành vi livestream, quay lén trong rạp chiếu phim bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật?

    Hành vi livestream, quay lén trong rạp chiếu phim bị xử lý như thế nào theo quy định của pháp luật?

    1 năm trước

    Trong tuần qua 02 bộ phim Việt hot nhất 2021 đã lần lượt ra rạp công chiếu cả nước. Điều đáng nói là một số thành phần giới trẻ ngoài việc thưởng thức nghệ thuật thì lại cố tình “spoil” phim hay thậm chí là quay lén các trích đoạn ngắn trong rạp tung lên mạng xã hội. Vậy hành vi quay lén trong rạp chiếu phim vị xử lý thế nào theo quy định của pháp luật?

    Đọc thêm

  • Học sinh lớp 8 hiếp dâm nữ sinh lớp 9, trách nhiệm pháp lý thế nào?

    Học sinh lớp 8 hiếp dâm nữ sinh lớp 9, trách nhiệm pháp lý thế nào?

    1 năm trước

    Sự việc tại địa bàn Huyện Nghi Sơn, Tỉnh Thanh Hóa, một nam sinh lớp 8 với sự giúp đỡ của các bạn cùng lớp, đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu khiến một nữ sinh lớp 9 mang thai đang gây nên sự bức xúc của dư luận. Với việc “tội phạm” bị trẻ hóa tới mức bất ngờ, câu hỏi đặt ra trong dư luận là trách nhiệm pháp lý trong trường hợp này sẽ được xem xét như thế nào?

    Đọc thêm

  • Trách nhiệm hình sự của người gây ra tai nạn giao thông

    Trách nhiệm hình sự của người gây ra tai nạn giao thông

    3 năm trước

    Rất nhiều người dân thường nhầm lẫn về việc nếu gây ra tai nạn giao thông nhưng khắc phục hậu quả kịp thời cũng như là thỏa thuận thành công với người bị hại thì sẽ chỉ bị phạt hành chính mà không truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên trên thực tế tùy vào trường hợp cần phải căn cứ mức độ gây tai nạn thiệt hại xảy ra mà truy cứu trách nhiệm phù hợp chứ đây không phải loại tội phạm chỉ khởi tố theo yêu cầu của người bị hại.

    Đọc thêm

  • Quy định về tuổi chịu trách nhiệm hình sự và những cột mốc cần nhớ

    Quy định về tuổi chịu trách nhiệm hình sự và những cột mốc cần nhớ

    3 năm trước

    Nghi án một nam sinh lớp 8 thực hiện hành vi hiếp dâm bạn cùng lớp dẫn đến có thay được các phương tiện truyền thông đưa tin gần đây đặt ra nhiều câu hỏi về độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Những thắc mắc về tuổi chịu trách nhiệm hình sự sẽ được trình bày chi tiết ở bài viết này.

    Đọc thêm

  • Trách nhiệm khi làm người khác có thai

    Trách nhiệm khi làm người khác có thai

    3 năm trước

    Chuyện tình cảm nam nữ là chuyện tự nguyện giữa đôi bên. Một người đàn ông tốt là người luôn làm những gì tốt nhất cho người mình yêu thương. Nhưng có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười ví như trường hợp làm người khác có thai mà không nhận thì chịu trách nhiệm gì? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề trên.

    Đọc thêm

  • Gắn camera quay lén, đi tù chơi như chơi

    Gắn camera quay lén, đi tù chơi như chơi

    2 năm trước

    Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện không ít clip nóng, clip quay lén nguyên nhân xuất phát từ nhiều nguồn như bị hack, làm lộ thông tin hay bị các đối tượng đặt camera quay lén trong khách sạn rồi tống tiền. Dư luận hiện đang rất bức xúc vì vấn đề này và cũng quan tâm hậu quả pháp lý mà những người thực hiện hành vi trên phải đối diện là gì.

    Đọc thêm