Vai trò của nhân viên C&B trong doanh nghiệp? Học gì để trở thành Nhân viên C&B

(có 1 đánh giá)

Trong một tổ chức, doanh nghiệp, công ty, nhân viên C&B (Compensation & Benefit) là bộ phận đảm nhận các công việc liên quan đến chế độ trả lương và phúc lợi, đãi ngộ cho nhân viên.

Ở bài viết trước Nhân Lực Ngành Luật đã giải thích công việc C&B có nghĩa là gì và phần nào mô tả chi tiết công việc mà vị trí này đảm nhận. Ở bài viết này chúng tôi sẽ làm rõ vai trò của vị trí công việc này trong doanh nghiệp cũng như phải đáp ứng những điều kiện gì để ứng tuyển vào vị trí nhân viên C&B

Xem thêm: Nhân viên nhân sự tiền lương (C&B) là gì?

Vai trò của bộ phận C&B trong doanh nghiệp

Công việc của C&B bao gồm xây dựng các thang bảng lương, hệ thống cấp bậc trong công ty, chính sách tiền lương, phúc lợi, khen thưởng, tính toán và làm thủ tục chi lương, thưởng hàng tháng và các dịp lễ tết cho nhân viên.

Với công việc như vậy, dễ hiểu vai trò của bộ phận C&B góp phần nâng cao năng suất, chất lượng công việc thông qua quan sát và đánh giá nhân viên.

Từ việc tính toán, làm thủ tục chi lương đúng hạn có thể ổn định nhân sự lâu dài tạo lòng tin cho nhân viên đối với công ty

Các đãi ngộ, phúc lợi, khen thưởng giữ chính là mấu chốt để giúp giữ chân nhân tài trong các tổ chức, doanh nghiệp. Nhờ những đãi ngộ này nhân viên sẽ có động lực thúc đẩy bản thân tăng năng suất lao động.

Nhân viên C&B cần là một cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, nên họ vừa phải linh hoạt nắm bắt tình hình và nhu cầu của người lao động, vừa phải đáp ứng được yêu cầu, chỉ tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Học gì để có thể làm nhân viên C&B?

Vị trí C&B dành cho những bạn có định hướng theo ngành Quản trị Nhân lực hoặc đang theo học ở các Trường đại học đào tạo chuyên ngành Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Luật,… Sau khi tốt nghiệp các chuyên ngành này bạn có thể tự tin apply vào các doanh nghiệp, công ty tuyển dụng vị trí nhân viên C&B.

Ngoài bằng cấp thì kỹ năng cũng là yếu tố quan trọng để có thể đảm nhận công việc đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao này. Sau đây là những kỹ năng mà một Nhân viên C&B không thể thiếu:

  • Kỹ năng tin học
  • Kỹ năng văn phòng
  • Kỹ năng ngoại ngữ
  • Kỹ năng phân tích số liệu
  • Kỹ năng tư vấn và áp dụng pháp luật
  • Ngoài ra cần phải đảm bảo một số kỹ năng mềm khác để đảm bảo giao tiếp với người lao động, với cấp trên.

Bởi vì tính đặc thù cũng như độ khó của công việc nên những người đảm nhận vị trí này thường có thu nhập khá hấp dẫn. Nếu thật sự quan tâm đến công việc Nhân viên C&B bạn hãy trau dồi kiến thức từ bây giờ để có thể lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng.

Việc làm Nhân viên C&B

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.749 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên C&B hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên C&B
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên C&B hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên C&B