Việc làm Content Marketing đang có nhu cầu cao trong thị trường lao động

(có 1 đánh giá)

Content Marketing là việc làm khá mới trong thị trường lao động hiện nay. Với sự vận động thay đổi không ngừng của thị trường lao động. Cần có những vận động, chuyển mình để phù hợp với nhu cầu xã hội.

Việc làm Content Marketing ra đời khi nào?

Thực tế khó để xác định được một cột mốc thời gian cụ thể để xác định thời điểm ra đời của việc làm Content Marketing. Làm Content Marketing truyền thống đã hình thành từ lâu đời khi mà các nội dung quảng cáo chủ yếu dựa vào nền tảng outdoor, quảng cáo radio hay các poster, tờ rơi… Người làm Content Marketing chính là người sáng tạo ra nội dung để truyền tải thông điệp sản phẩm tới thị trường.

Khi Internet phát triển, mạng xã hội phát triển, các hệ thống kênh thương mại điện tử được hình thành và thị trường kinh doanh có xu hướng dịch chuyển dần từ kinh doanh truyền thống sang kinh doanh online thì việc làm Content Marketing cũng trở nên đa dạng nền tảng truyền tải hơn.

Như vậy, có thể thấy việc làm Content Marketing đã xuất hiện từ khá lâu trên thị trường thế giới. Riêng ở Việt Nam thì những công việc này mới dần nở rộ trong những năm trở lại đây, khi mà các nhà kinh doanh hiểu và nhận thức được tầm quan trọng của việc truyền tải thông điệp sản phẩm tới thị trường.

Học gì để làm Content Marketing?

Khi nhắc đến tên công việc, người ta sẽ nghĩ ngay đến ngành “Marketing” ơ các trường Đại học, Cao đẳng. Nhưng thực tế không chỉ có vậy. Một người làm Content Marketing có thể được học và đào tạo ở bất kỳ lĩnh vực nào mà không nhất thiết phải là Cử nhân Kinh tế ngành Marketing.

Là công việc đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng, tư duy nhanh nhạy và có khả năng truyền đạt tốt, cho nên để làm Content Marketing những ngành học có lợi thế có thể là:

  • Báo chí, truyền thông;
  • Quan hệ công chúng;
  • Luật;
  • Xã hội học;
  • Các ngành học liên quan tới khối Kinh tế.

Việc làm Content Marketing lương có cao không?

Giống như bất kì ngành nghề nào trên thị trường, việc đi làm lương cao hay thấp thường phụ thuộc chính yếu nhất vào năng lực của cá nhân người lao động. Tuy nhiên với xu hướng và nhu cầu tuyển dụng Content Marketing như hiện nay thì việc làm này có thể được xem là một việc làm “hot” trong xã hội. Chính vì vậy, phổ lương chung cũng có thể cao hơn một số ngành nghề khác, ví dụ như ngành Luật.

Cụ thể, một Content làm full-time lương khởi đểm có thể từ 7 – 8 triệu tùy vào năng lực của mỗi cá nhân. Tùy theo mức độ, cường độ công việc mà mức thu nhập hàng tháng có thể tăng thêm.

Làm Content Marketing cần những tố chất gì?

Vì đây là công việc thiên về hướng sáng tạo cho nên công việc cũng có những yêu cầu đặc thù với ứng viên. Một người làm Content Marketing cần phải có những tố chất cơ bản sau:

  • Sáng tạo và hay có suy nghĩ phá cách, độc đáo;
  • Năng động và hoạt ngôn là lợi thế;
  • Kỹ năng viết và truyền đạt tốt bằng những phương thức khác (lời nói, hình ảnh…)
  • Có khả năng làm việc nhóm;
  • Nắm bắt được thị trường nhóm ngành nghề mà mình làm nhanh;
  • Hiểu tâm lý người dùng sản phẩm;
  • Nhạy bén trong công việc.

Việc làm Content Marketing

(có 1 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.466 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Content Marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Content Marketing
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Content Marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Content Marketing