Viện kiểm sát nhân dân tối cao tuyển dụng 04 công chức nghiệp vụ kiểm sát 2024?

(có 1 đánh giá)

Tôi nghe nói Viện kiểm sát nhân dân tối cao đang tuyển dụng 04 công chức hoạt động nghiệp vụ kiểm sát trong năm 2024 này. Vậy cho hỏi điều kiện để đăng ký dự tuyển là gì? Câu hỏi của chị U (Hồ Chí Minh).

Viện kiểm sát nhân dân tối cao tuyển dụng 04 công chức nghiệp vụ kiểm sát 2024?

Ngày 18/03/2024 vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tối cao vừa ra Thông báo 47/TB-VKSTC năm 2024 về việc tuyển dụng công chức tại Viện kiểm sát nhân dân tối cao năm 2024, trong đó có đề cập Viện đang tuyển dụng 04 công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ kiểm sát.

Về nội dung và hình thức thi tuyển được đề cập tại Thông báo này như sau:

Thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng thi như sau:

Vòng 1: Thi trắc nghiệm được thực hiện bằng hình thức thi trên giấy

- Nội dung thi trắc nghiệm gồm 2 phần

Phần I: Kiến thức chung 60 câu hỏi về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; chức trách, nhiệm vụ của công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển. Thời gian thi 60 phút.

Phần II: Tin học 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm. Thời gian thi 30 phút. Miễn phần thi tin học (vòng 1) đối với các trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin, tin học hoặc toán - tin trở lên.

- Miễn phần thi ngoại ngữ (vòng 1) do người dự tuyển đã đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện: tốt nghiệp đại học, sau đại học tại các cơ sở giáo dục ở nước ngoài.

- Kết quả thi vòng 1 được xác định theo số câu trả lời đúng cho từng phần thi, nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2 theo quy định.

Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

- Nội dung thi: Thi kiến thức liên quan đến chuyên ngành Luật.

- Hình thức thi: Thi viết.

- Thang điểm: 100 điểm.

- Thời gian thi: 180 phút.

* Thời gian và địa điểm thi tuyển

- Tổ chức thi tuyển: Dự kiến tháng 5 năm 2024 Thời gian thi có thể thay đổi. Việc quyết định thời gian thi tuyển cụ thể sẽ thông báo cho thí sinh trước ngày thi ít nhất 10 ngày.

- Địa điểm thi: Hình thức thi tập trung tại trụ sở VKSND tối cao, số 9 phố Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

* Xác định người trúng tuyển Người trúng tuyển trong kỳ thi phải có đủ các điều kiện sau:

- Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ đủ 50 điểm trở lên;

- Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

+ Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì Viện trưởng VKSND tối cao quyết định người trúng tuyển theo 4 quy định.

+ Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

Thông báo 47/TB-VKSTC năm 2024 về tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân tối cao: Tải về

Viện kiểm sát nhân dân tối cao tuyển dụng 04 công chức nghiệp vụ kiểm sát 2024?

Viện kiểm sát nhân dân tối cao tuyển dụng 04 công chức nghiệp vụ kiểm sát 2024? (Hình từ Internet)

Điều kiện tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển công chức nghiệp vụ kiểm sát 2024 thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao?

Cũng theo Thông báo 47/TB-VKSTC năm 2024 có đề cập về điều kiện tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển công chức nghiệp vụ kiểm sát 2024 thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao như sau:

(1) Điều kiện, tiêu chuẩn chung

- Là công dân Việt Nam và đang cư trú tại Việt Nam;

- Tuổi đời dự tuyển: Từ đủ 18 tuổi trở lên, đối với nam không quá 35 tuổi,đối với nữ không quá 30 tuổi.

- Có phiếu đăng ký dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; về lịch sử chính trị của bản thân và gia đình:

+ Không vi phạm quy định của ngành Kiểm sát nhân dân về công tác bảo vệ chính trị nội bộ;

+ Không có tiền án, tiền sự; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích, đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục;

+ Không phải là người đã bị cơ quan khác xử lý kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc đang trong thời gian bị xem xét kỷ luật; đã được các đơn vị trong ngành Kiểm sát nhân dân sơ tuyển.

- Đủ sức khỏe để công tác theo kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền; không bị dị hình, dị tật, khuyết tật, không nói lắp, nói ngọng; nam cao từ 1,60m, nặng từ 50kg trở lên; nữ cao từ 1,55m, nặng từ 45kg trở lên.

- Có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam; Có chứng chỉ tin học với trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TTBTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin hoặc chứng chỉ tin học ứng dụng tương đương.

(2) Điều kiện tiêu chuẩn cụ thể

- Có trình độ Thạc sĩ luật trở lên, tốt nghiệp sau đại học loại xuất sắc, giỏi tại các cơ sở giáo dục ở nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật; Có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở lên.

- Trường hợp đối tượng khác do Viện trưởng VKSND tối cao xem xét,

quyết định.

Mẫu đơn đăng ký dự tuyển công chức của Viện kiểm sát nhân dân tối cao năm 2024?

Tại Thông báo 47/TB-VKSTC năm 2024 về việc tuyển dụng công chức tại Viện kiểm sát nhân dân tối cao năm 2024 có đề cập người đăng ký dự tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân tối cao cần làm đơn đăng ký dự tuyển theo Mẫu tại Phụ lục 1a ban hành kèm theo Thông báo 47/TB-VKSTC năm 2024:

https://lh7-us.googleusercontent.com/hCDCtyK_TvHPDIPnnCjClxFFf7hmr45aP6xtDAaZh5ZxFo4ULGREijydjluLuhowJ7EcaMRyPmIEEprcJdeCEcigIkZNz4KgYigeHdLVPxCGv8zrak4M4YHKWVnOdgkIIqENnnDKINCT69ojXBQPEmg

Tải về Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức của Viện kiểm sát nhân dân tối cao năm 2024: Tải về

Lưu ý:

Mục (1) Ghi đúng vị trí việc làm đăng ký dự tuyển;

Mục (2) Ghi đúng tên cơ quan, tổ chức, đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng;

Mục (3) Người viết phiếu tích dấu X vào ô tương ứng ô Nam, Nữ.

(có 1 đánh giá)
Phạm Thị Xuân Hương
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.136