YouTuber, TikToker chia sẻ video livestream của bà Phương Hằng có bị xử lý?

(có 1 đánh giá)

Sau khi khởi tố bị can Nguyễn Phương Hằng, Công an TP.HCM cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của nhiều người khác liên quan đến các buổi livestreams của bà Hằng. Điều này khiến công chúng đặt ra câu hỏi liệu những người chia sẻ, phát lại livestream của bà Phương Hằng có bị xử lý?

>> Quy định về lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Có thể thấy thời gian qua nhiều tài khoản mạng xã hội chưa nhận thức đầy đủ về pháp luật khi chia sẻ các video livestream nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân do bà Hằng phát ngôn. Hành động này còn thể hiện như “trend” trên MXH với những đoạn cut, câu nói xúc phạm người khác. Mục đích của những người hành động này phần nhiều là câu like, câu view. Muốn tài khoản cá nhân của mình được nhiều người biết đến thông qua một người “nổi tiếng”.

Theo quy định của pháp luật thì đối với các tài khoản YouTuber, TikToker sẽ có 2 trường hợp xảy ra.

Thứ nhất, khi cơ quan chức năng có đủ căn cứ pháp lý cho thấy những người chia sẻ video của bà Phương Hằng mà có sự thông đồng, hưởng lợi từ bị can hoặc ai đó, thì họ sẽ bị xem xét xử lý với vai trò đồng phạm của bà Hằng.

"Tuy nhiên, cơ quan tố tụng cần làm rõ mục đích, động cơ của người chia sẻ clip hoặc chứng minh được họ làm việc này là do ai đó tác động rồi trả tiền", bà Mai Anh nhìn nhận.

Thứ 2, nếu người dùng mạng xã hội thấy các video livestream của bà Phương Hằng chứa nhiều nội dung gây tò mò, có thể giúp tài khoản của họ "tăng view" thì các chủ tài khoản sẽ chia sẻ. Khi đó, cơ quan chức năng khó xử lý các trường hợp này vì họ không phải đồng phạm với bà Hằng.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.602