05 Câu hỏi nhà tuyển dụng dùng để phỏng vấn vị trí Sales Admin

(có 3 đánh giá)

Phỏng vấn tìm việc làm luôn là mối lo của nhiều ứng viên. Với những bạn quan tâm, đang muốn ứng tuyển vị trí Sales Admin chắc hẳn sẽ rất muốn biết những câu hỏi mà nhà tuyển dụng dùng để hỏi trong quá trình phỏng vấn ứng viên. Biết được tâm lý đó Nhân Lực Ngành Luật gửi đến bạn top 06 câu hỏi nhà tuyển dụng dùng để phỏng vấn vị trí Sales Admin thông qua bài viết dưới đây.

1. Bạn hãy mô tả công việc của 1 Sales Admin?

Đây là câu hỏi nhằm đánh giá kiến thức và hiểu biết của bạn về vị trí Sales Admin. Bạn có thể trả lời dựa trên kinh nghiệm làm việc hoặc dựa trên bản mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đã đăng.

"Công việc của Sales Admin bao gồm 2 nhiệm vụ chính là Công tác hỗ trợ bán hàng và Công tác Quản trị hành chính văn phòng. Cụ thể:

a. Công tác hỗ trợ bán hàng

- Tiếp nhận hồ sơ pháp lý, hồ sơ bán hàng

- Quản lý sản phẩm các dự án và các công tác liên quan đến bán sản phẩm.

- Hỗ trợ các sự kiện (bán hàng, tổng kết bán hàng, đào tạo, hội thảo...) thuộc phòng Kinh doanh.

- Thực hiện các nghiệp vụ bán hàng, lập hồ sơ bán hàng, hợp đồng mua bán, nghiệp vụ chuyển nhượng, các công việc phát sinh liên quan đến bán hàng cho đến khi hoàn tất ký hợp đồng mua bán và thanh toán đợt 1 theo nội dung hợp đồng.

- Thống kê, tổng kết, báo cáo doanh số, kết quả bán hàng theo năm, quý, tháng & theo yêu cầu của cấp lãnh đạo.

b. Công tác Quản trị hành chính văn phòng

- Quản lý dữ liệu khách hàng hợp đồng mua bán, dữ liệu công việc phòng Kinh doanh.

- Quản lý trang thiết bị, cơ sở vật chất thuộc phòng Kinh doanh và tại các giao diện kinh doanh.

- Theo dõi công nợ và các đợt thanh toán của Khách hàng

- Quản lý form, biểu mẫu, văn bản thuộc phòng Kinh doanh.

- Quản lý việc sắp xếp, lưu trữ và luân chuyển hồ sơ."

2. Sales Admin là một công việc hết sức căng thẳng, vậy bạn đã giải quyết những áp lực trong công việc này thế nào?

Công việc này rất áp lực, nó sẽ trải dài trong toàn bộ các khâu của quá trình đó bao gồm từ việc thu thập thông tin, tìm kiếm khách hàng, xây dựng mối quan hệ, khai thác nhu cầu, xử lý từ chối, chốt hợp đồng.

Bạn nên dùng những phẩm chất phù hợp của bản thân để miêu tả cách thức vượt qua những khó khăn đó như: kiên trì, ham học hỏi, thích nghi với sự thay đổi, bám đuổi mục tiêu, hướng tới kết quả..."

3. Hãy kể cho tôi biết thành công lớn nhất bạn đã đạt được trong công việc bán hàng? Bạn muốn đạt được điều gì trong thời gian 3 năm tiếp theo

Đây là câu hỏi nhằm đo lường khả năng, thành tựu, kinh nghiệm của bạn. Cùng với việc quan sát phong thái, ngữ điệu, ánh mắt, âm lượng nhà tuyển dụng sẽ cảm nhận được thành công của bạn.

Với những thành tích bạn cảm thấy tự hào sẽ thường biểu hiện qua phong thái tự tin, giọng nói to, khuôn mặt rạng rỡ, ánh mắt nhìn trực diện.   

Hãy liệt kê ra những điểm mạnh của bản thân và luôn nhớ nói sự thật. Điểm mạnh đó phải thật sự là của bạn chứ không phải là điểm mạnh bạn kỳ vọng nhằm đáp ứng được yêu cầu từ nhà tuyển dụng.

Bạn có thể kể về những phẩm chất, kỹ năng, doanh thu, lợi nhuận, giải thưởng của chính bạn.

Nên tiếp tục đưa ra mục tiêu và định hướng đạt được để nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một ứng viên có chí cầu tiến

4. Tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vị trí này tại công ty chúng tôi?

Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ quan tâm của bạn đối với công ty thông qua việc tìm hiểu công ty, vị trí việc làm, văn hóa công ty, lộ trình thăng tiến.

Câu hỏi trên cũng xác định động lực, khát khao thôi thúc bạn khi làm công việc này. Lời khuyên cho bạn ghi điểm trong câu hỏi này là hãy tìm hiểu thông tin nhà tuyển dụng thật kỹ lưỡng thông qua website công ty, diễn đàn người tìm việc, cổng thông tin google. Từ đó, tìm ra điểm tương đồng bạn thật sự hứng thú khi làm công việc này.

5. Cho đến bây giờ có rất nhiều ứng viên ứng tuyển cho vị trí này, nhưng chúng tôi chỉ chọn một người mà thôi. Hãy cho chúng tôi lý do vì sao chúng tôi nên chọn bạn?

Đây là câu hỏi đánh giá sự điềm tĩnh, tự tin của bạn khi bị so sánh với người khác. Giữa hàng chục ứng viên khác bạn phải biết cách làm nổi bật mình bằng cách thể hiện khả năng thật sự của bản thân có những gì để cống hiến cho doanh nghiệp, công ty.

Nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến các vấn đề cốt lõi để phát triển doanh nghiệp như là doanh thu, sự tăng trưởng dương, định hướng tương lai. Đánh vào tâm lý đó bạn nên đua ra các giải pháp cũng như là khả năng của bạn mang lại giúp đồng nghiệp giúp đội nhóm đạt doanh thu, giúp công ty tăng trưởng dương.

Việc làm Sale Admin

 
(có 3 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.304