Sale Admin là gì? Mô tả công việc vị trí Sale Admin

(có 5 đánh giá)

Sale Admin là vị trí trợ lý kinh doanh, hoặc là thư ký kinh doanh trong công ty. Sale Admin có vai trò phố hợp với các phòng/ban, bộ phận khác trong công ty để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.

1. Sale Admin là gì?

Sales admin là một ví trí thuộc bộ phận kinh doanh của công ty. Là từ viết tắt, trong tiếng Anh viết đầy đủ là Sales Administrator (SA) hay còn được gọi là thư ký phòng kinh doanh là người làm nhiệm vụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh thực hiện các hoạt động bán hàng của công ty. Thông thường thì một Sales Admin sẽ làm việc dưới quyền và báo cáo trực tiếp cho Giám đốc kinh doanh.

Sales admin là gì?

Sale Admin là gì? (Hình từ Internet)

2. Yêu cầu công việc với một Sale Admin

  • Phụ trách tiếp nhận, kiểm soát, xử lý các thông tin liên quan tới hoạt đông kinh doanh;
  • Kiểm soát thông tin, quản lý thông tin trong nội bộ;
  • Quản lý xuất nhập kho, thống kê lên hệ thống.
  • Thực hiện công việc kiểm soát, thống kê hoa hồng, doanh số, làm thủ tục thanh toán nội bộ, phê duyệt, thanh toán cho đối tác.
  • Lên kế hoạch, theo dõi, đốc thúc các bộ phận bán hàng thực hiện đúng chỉ tiêu doanh số ;
  • Lưu trữ, sắp xếp thông tin giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan.
  • Tham gia các sự kiện bán hàng, event của công ty và đối tác để hỗ trợ bộ phận kinh doanh.
  • Sales Admin sẽ người theo dõi, đốc thúc trong việc thu hồi công nợ từ khách hàng, theo dõi tiến độ thanh toán của họ để báo cáo số liệu về bộ phận kế toán
  • Báo cáo doanh số hàng tuần/ tháng/ quý/ năm cho các trưởng phòng, giám đốc kinh doanh, cập nhật dữ liệu bán hàng, thực hiện báo cáo chi tiết doanh số, doanh thu, công nợ của nhân viên kinh doanh.
  • Thực hiện một số công việc hỗ trợ khác cho phòng kinh doanh nếu có sự chỉ đạo của cấp trên.

Tìm ứng viên Sale Admin

3. Yêu cầu ứng viên vị trí Sale Admin

  • Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học các chuyên ngành, ưu tiên những chuyên ngành về kinh tế.
  • Những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh của công ty là lợi thế.
  • Có kinh nghiệm tiếp thị, bán hàng dịch vụ là một lợi thế.
  • Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, ưu tiên thành thạo tiếng anh giao tiếp.

4. Tìm việc làm Sale Admin ở đâu?

NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT liên tục cập nhật các tin tuyển dụng vị trí Sales Admin. Các bạn có thể xem các tin tuyển dụng vị trí Sale Admin mới nhất dưới đây.

Việc làm Sale Admin

5. Lương của Sale Admin có cao không?

 Câu trả lời là có. Với vị trí công việc của mình, cộng với những trách nhiệm nhận thêm của vị trí Sale Admin thông thường mức lương trung bình của vị trí Sale Admin sẽ cao hơn những nhân viên Sale khác trong công ty.

Thu nhập hàng tháng của một Sales Admin bao gồm lương cố định và thưởng theo kết quả công việc. Theo thống kê ước tính, với vị trí Sale Admin có mức lương dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào năng lực của mỗi người và khối lượng công việc ở từng công ty khác nhau.

Ngoài ra tại một số công ty, SA cũng có thêm hoa hồng theo doanh số. Đối với Sale Admin hay dân Sale nói chung, tiền hoa hồng đôi khi còn nặng đô hơn nhiều lần tiền lương cứng. Mức lương của Sales Admin ở Hà Nội dao động từ 7 – 22.5 triệu đồng / tháng và ở Thành Phố Hồ Chí Minh là từ 6 – 20.3 triệu đồng / tháng. Với mức lương, thưởng hấp dẫn cùng nhiều đãi ngộ nên Sales Admin đang là ngành nghề cực kì thu hút.

(có 5 đánh giá)
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
8.363