05 điều giúp bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng

(có 1 đánh giá)

Hiện nay, sự cạnh tranh giữa các ứng viên cho một vị trí việc làm là rất lớn, vậy có cách nào để ứng viên có thể dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng hay không?

Để lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng, các ứng viên cần có một sự chuẩn bị thật chu đáo và khôn khéo ngay từ những bước đầu tiên.

Ở thời điểm hiện tại, sự cạnh tranh cho một công việc là rất lớn. Do đó, ngay cả khi bạn có trình độ chuyên tốt và có nhiều kinh nghiệm thì vẫn cần phải cố gắng rất nhiều để có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Dưới đây là một số yếu tố quan có thể giúp bạn lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng:

Một CV ấn tượng sẽ giúp bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng

Một trong những nhân tố giúp bạn thành công trong việc chinh phục nhà tuyển dụng là cần phải chuẩn bị cho mình một bản CV tuyệt vời để ra mắt nhà tuyển dụng.

CV là một bản tóm tắt thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, hoạt động, giải thưởng, kỹ năng... của ứng viên gửi cho nhà tuyển dụng. CV là cơ sở chính để nhà tuyển dụng chọn ứng viên bước vào vòng phỏng vấn.

CV là chính là bước tiếp xúc đầu tiên giữa ứng viên và nhà tuyển để nhà tuyển dụng. Do đó, với một bản CV ấn tượng, ứng viên có thể dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng.

Để có được một bản CV thu hút và ấn tượng với nhà tuyển dụng, các ứng viên cần lưu ý các vấn đề sau khi viết CV:

- CV phải thể hiện được mục tiêu nghề nghiệp cụ thể.

- Sắp xếp các nội dung quan trọng và nổi bật lên phần đầu của CV. Đơn cử như các phần tên, chức danh, thời gian làm việc của ứng viên ở công ty cũ (nếu có), định hướng công việc, học vấn và các kỹ năng của ứng viên.

- Kinh nghiệm làm việc của ứng viên (tốt nhất là ở những vị trí tương ứng với vị trí ứng tuyển), được sắp xếp từ gần nhất đến các công việc trước đó. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm, hãy ghi những dự án mà trước đây bạn đã thực hành tại trường.

- Không mắc lỗi diễn đạt, lỗi trình bày, ngữ pháp, chính tả trong CV.

- Các văn bằng, chứng chỉ đã đạt được cùng với những kỹ năng là điều không thể thiếu trong CV của ứng viên...

05 điều giúp bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng

05 điều giúp bạn dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng (Hình từ Internet)

Phong thái tự tin và chuyên nghiệp

Bất cứ điều gì xảy ra trong lần phỏng vấn trực tiếp sẽ là điều mà nhà tuyển dụng sẽ nhớ đến bạn. Trang phục của bạn, những gì bạn nói và thái độ bạn thể hiện sẽ tạo ra tác động trong một khoảng thời gian ngắn mà bạn có.

Do đó, một phong thái tự tin và chuyên nghiệp trong lần đầu tiếp xúc sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt và nhiều khả năng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng.

Để làm được điều đó, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

- Đi đúng giờ và chuẩn bị trang phục phù hợp với buổi phỏng vấn.

- Chuẩn bị trước câu trả lời cho những câu hỏi, đặc biệt là những câu hỏi mà bạn có thể trả lời một cách tốt nhất. Hãy tìm hiểu thêm một vài câu hỏi nâng cao liên quan đến định hướng nghề nghiệp.

- Hành động, bước đi dứt khoát và mạnh mẽ.

- Luôn mỉm cười trong quá trình giao tiếp để giúp bạn giảm bớt căng thẳng cho bạn mà cả những người xung quanh. Một nụ cười nhẹ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi trao đổi với nhà tuyển dụng.

- Chủ động tương tác với nhà tuyển dụng khi có thể để tạo cảm giác thoải mái cho bạn và những người khác trong buổi phỏng vấn.

Chú ý ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể là một nhân tố quan trọng cho sự thành công trong giao tiếp. Khi tuyển dụng nhân sự, nhà tuyển dụng dựa vào cách ứng viên thể hiện ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp để đánh giá sự tự tin, tính trung thực và thái độ của ứng viên.

Trong quá trình tiếp xúc với nhà tuyển dụng, hãy duy trì tương tác bằng ánh mắt với nhà tuyển dụng trong suốt quá trình phỏng vấn để thể hiện sự chú tâm của bạn.

Tiếp theo, bạn nên chú ý giữ tư thế luôn thẳng khi đứng cũng như khi ngồi. Tuyệt đối tránh việc khoanh tay hay ngồi không yên khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người thiếu tự tin.

Trả lời câu hỏi ngắn gọn, đúng trọng tâm

Trong buổi phỏng vấn sẽ có rất nhiều ứng viên và nhà tuyển dụng luôn rất bận nên sẽ không có nhiều thời gian để cho bạn trả lời, trình bài lê thê.

Những câu trả lời trực tiếp vào vấn đề được hỏi, ngắn gọn nhưng vẫn đủ ý và đúng trọng tâm sẽ giúp bạn lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, khi trình bày cần hạn chế đến mức thấp nhất việc ngập ngừng, nói lí nhí trong miệng hoặc 'ê', 'a' quá nhiều.

Trung thực

Các nhà tuyển dụng luôn muốn ứng viên trung thực, điều này giúp họ xác định được liệu bạn có phù hợp với công việc đang ứng tuyển hay không. Các vấn đề liên quan đến hiệu quả công việc, kinh nghiệm và trình độ, bắt buộc bạn phải luôn trung thực, nếu không bạn sẽ tự làm khó cho chính mình.

Phản ứng khéo léo với các câu hỏi về điểm yếu của bạn và các lĩnh vực kiến thức còn thiếu. Trong những tình huống này, một sự chuẩn bị tốt là cần thiết. Xem xét trước cách bạn muốn giải thích điểm yếu của chính mình. Tránh các câu trả lời rập khuôn máy móc mà tuyển dụng đã nghe nhiều trước đây.

Thay vì, trả lời lấp liếm hãy chọn điểm yếu thực sự, sau đó cho thấy rằng bạn thừa nhận chúng và đang nỗ lực cải thiện chúng.

Nêu không đúng sự thật một điều gì đó, dù là nói hay viết, thì chỉ sẽ phản tác dụng mà thôi bởi chỉ cần nhà tuyển dụng phát hiện ra bạn nói dối thì bạn sẽ bị loại ngay lập tức.

Nói tóm lại sẽ có nhiều trường hợp khác nhau, nhưng nếu bạn có thể làm tốt những điều trên thì bạn sẽ dễ dàng lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng nhiều hơn.

 

(có 1 đánh giá)
Mai Thanh Lợi
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.441