05 Lý do ngớ ngẩn khiến bạn bị loại ngay từ vòng lọc CV

Trước khi tham gia phỏng vấn chính thức NTD luôn sàng lọc CV của bạn nhưng có nhiều khi bạn không nhận được phản hồi hay nói cách khác là rớt ngay từ vòng “gửi xe”. Dưới đây là top những nguyên nhân ngớ ngẩn không đáng có khiến bạn mất cơ hội làm việc.

Ghi nhầm tên công ty

Lỗi này thường sẽ nằm trong trường hợp ứng viên gửi CV nhiều công ty cùng một lúc dẫn đến tình trạng sai sót quên đổi tên công ty khiến râu ông nọ cắm cầm à kia và dĩ nhiên NTD loại bạn là đúng vì thế nên “check” kỹ các thông tin nội dung trước khi gửi CV nhé.

Quên không đính kèm file

Lỗi này nằm ở các ứng viên có bộ não cá vàng. Nội dung email như sau: File CV em xin phép đính kèm dưới dạng PDF nhưng chẳng có một cái file CV nào kèm theo cả vì bạn đâu có đính kèm không có CV sao NTD có thể sàng lọc ứng viên được nên rớt là đúng.

Gửi email không có nội dung

Nếu như đã gửi file đính kèm, thông tin CV đúng thì hãy xem lại email rằng bạn có thêm nội dung email hay chưa. Khi gửi một thư gì đó bạn cần giới thiệu thể hiện ngắn gọn vị trí mình ứng tuyển để NTD có thể biết được bạn là ai và phân biệt với các ứng viên khác.

Chặn, không nghe máy số lạ

Khi đã qua vòng CV NTD sẽ tiến hành liên lạc ứng viên hẹn lịch phỏng vấn, nếu không liên lạc được thì NTD sẽ bỏ qua bạn và gọi cho các ứng viên tiềm năng khác. Vậy nên trong quá trình tìm việc hãy chắc chắn mở điện thoại 24/24 và chuẩn bị tâm lý phỏng vấn qua điện thoại bất cứ khi nào.

Viết nhầm địa chỉ email

Trường hợp này thường sẽ nằm ở các bạn ứng viên gửi CV thông qua trang web tuyển dụng thế nên việc viết nhầm địa chỉ email khiến NTD không thể liên lạc với bạn và bị miss phỏng vấn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.612