5 Cách làm việc hiệu quả khi “Work from home”

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng thì work from home là điều cần thiết để các doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho nhân viên. Tuy nhiên có một sự thật là WFH thường kém hiệu quả hơn khi làm việc tại văn phòng. Để khắc phục tình trạng trên, dưới đây là 5 cách làm việc hiệu quả khi Work from home.

Không gian làm việc

Không gian làm việc ở đây bao gồm cả không khó làm việc và chỗ ngồi. Làm việc từ xa có thể cho phép bạn thoải mái làm ở bất cứ nơi đâu như phòng khách phòng làm việc thậm chí là phòng ngủ. Bạn sẽ nuông chiều và cho phép bản thân thoải mái nằm trường dài hay lướt facebook chơi điện tử. Thế nên để không bị sao lãng bên ngoài bạn nên chọn một không gian làm việc yên tĩnh, giống như chỗ làm việc ở công ty, tránh xa tivi, loa đài để bạn có thể tập chung 100% cho công việc. Đầu tư cho mình một chiếc bàn nếu không có bàn cao thì chuẩn bị bàn gấp á. Một cái ghế cho bàn cao và một đệm lót cho bàn gấp kèm chỗ dựa vững chãi. Chỗ ngồi ổn định thì làm việc mới hiệu quả được.

Không gian làm việc tại nhà

Cố gắng lên lịch làm việc mỗi ngày

Bản thân mình cũng đang làm việc ở nhà và mình phải tự lên lịch cho bản thân. Hãy cố gắng lên lịch như khi bạn đến công ty: Giờ làm việc, giờ nghỉ trưa, giờ tan ca, giờ tập thể dục, giờ ăn tất cả. Dĩ nhiên có thể xê dịch vì bạn lười nhưng tóm lại là cố gắng lên lịch để chúng ta nghiêm khắc với bản thân nhất có thể.

Lên lịch làm việc hàng ngày

Tập thể dục giữa giờ

Nghe có vẻ buồn cười nhỉ nhưng nếu bạn không tập thì có thể rời khỏi chỗ làm việc loanh quanh trong phòng hoặc ít ra cố gắng tập những bài tập đơn giản như gập người, khởi động tay chân. Thực hiện các động tác này đảm bảo cơ thể sẽ khỏe khoắn trở lại, đầu óc thư giãn hơn và biết đâu lại nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo.

Ghi chú deadline công việc

Làm việc ở nhà để hiệu suất như trên công ty thì bạn cần nỗ lực nhiều hơn. Hãy note phần công việc làm mỗi ngày và những việc chuẩn bị cho ngày mai. Set khung giờ buổi sáng phải hoàn thành việc gì, Chiều phải giải quyết vấn đề nào. Từ đó bạn sẽ nhìn được hiệu quả làm việc trong một ngày của mình ra sao cần rút kinh nghiệm gì không.

Tinh thần là yếu tố quan trọng nhất

Cuối cùng là tinh thần chính bản thân bạn. Nếu đã thực hiện tất cả điều trên nhưng kết quả vẫn không đạt như kỳ vọng thì chắc chắn nguyên nhân nằm ở chính bản thân bạn. Hãy nghiêm khắc, kỷ luật với bản thân tránh xa những thứ sao nhãng để tập chung 100% tinh thần làm việc bạn nhé!

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.630