5 mẹo “dễ như ăn kẹo” để có một ngày làm việc hiệu quả hơn

Để có một ngày mới làm việc thật hiệu quả bạn phải lên “dây cót” tinh thần cho bản thân mình bằng việc thực hiện những hành động đơn giản nhưng rất hữu hiệu sau đây.

Tạo thói quen tốt vào mỗi buổi sáng

Thói quen là điều mà bạn thường làm từ ngày này sang ngày khác, nó đơn giản nhưng hiệu quả mang lại là điều vô cùng lớn.

Như là việc ngủ đủ giấc và dậy sớm vào mỗi buổi sáng, không bỏ bữa sáng, hằng ngày dành ra từ 10 – 20 phút để tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe hoặc nghe một vài tin tức sáng sớm. Chỉ cần những điều nhỏ nhất cũng đủ để cho bạn bắt đầu một công việc mới tràn đầy năng lượng.

Việc tạo dựng một thói quen giúp bạn có thể kiểm soát được một ngày làm việc của mình chứ không lên đênh vô định không có mục tiêu rõ ràng để ngày hôm đó “vật” bạn tơi tả.

Xóa bỏ tàn dư bừa bộn mà công việc ngày trước để lại

Không phải lúc nào kết thúc một ngày làm việc bạn cũng xử lý hoàn tất các công việc còn sót lại ngày hôm đó nên việc đầu tiên khi đến công ty bạn nên điểm lại một loạt công việc còn đang làm dang dở ngày trước để hoàn thành nó đúng tiến độ đề ra.

Ưu tiên xử lý “tàn dư” công việc ngày trước giống như là bạn đang dọn đi những bừa bộn để mọi thứ được sạch sẽ ngăn nắp nhất có thể nhường chỗ cho loạt công việc ngày mới.

Sắp xếp công việc một cách hợp lý

Tùy từng môi trường cũng như mức độ công việc khác nhau mà chúng ta sắp xếp công việc thuận lợi phù hợp. Để tránh tình trạng công việc chất đống, deadline ngập đầu thì việc tổ chức lại thời gian, thứ tự công việc là điều cần thiết hơn cả.

Hãy bắt đầu viết ra các công việc cần làm trong một ngày và bắt đầu xếp chúng vào “tháp công việc” theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng dần và chúng ta sẽ dựa trên tòa tháp này để hoàn thành công việc.Chúng ta có thể chọn cách ủy thác việc cho người khác hoặc nhờ đồng nghiệp giúp đỡ những loại công việc khó nhằn mà sếp giao phó cho bản thân mình.

Nếu bạn hoàn thành các công việc cấp bách và quan trọng trước, thì bạn sẽ làm việc năng suất hơn khi đã giảm bớt được áp lực.

Tính năng giải trí trong công việc

Chúng ta thường nói với nhau rằng: “Làm ra làm, chơi ra chơi” quả thật đúng như vậy. Hàng tá công việc sẽ dễ dàng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và dần đi vào bế tắc nên hãy điểm một ít tính năng giải trí trong giờ làm việc để giúp đầu óc bạn thư giãn tạo hứng khởi hơn.

Rất nhiều công ty khuyến khích nhân viên mình đẩy mạnh tính giải trí để tăng hiệu quả sáng tạo trong công việc. Dành ra 10 - 15p để nghe một vài bản nhạc tươi vui, đọc 1 – 2 trang sách triết lý hay hoặc xem 1 đoạn clip hài nhỏ để thúc đẩy hứng khởi làm việc.

Tận dụng thời gian nghỉ trưa một cách hiệu quả nhất

Thời gian nghỉ trưa chính là “khoảng thời gian vàng” để ngủ nghỉ và giải lao sau nửa ngày cống hiến cho công ty. Một bữa ăn “healthy” kèm một ly nước ép hoa quả sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để “reset” lại năng lượng.

Có rất nhiều người xem thường giấc nghỉ trưa ở văn phòng vì họ cảm thấy không cần thiết nhưng việc ngả lưng chợp mắt tầm 30 phút trước khi bắt đầu công việc buổi chiều sẽ ảnh hưởng tích cực đến não bộ, giúp bạn dễ dàng giải quyết nhiều vấn đề còn tồn đọng từ lâu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ trưa giúp não bộ giải quyết hiệu quả những vấn đề quan trọng trong ngày.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.518