Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Tại sao bạn chọn công ty của chúng tôi?”

(có 1 đánh giá)

“Tại sao bạn chọn công ty của chúng tôi” là câu hỏi được khá nhiều công ty, doanh nghiệp dùng để hỏi ứng viên nhưng không phải ai cũng có thể trả lời dạng câu hỏi này.

Vì sao Nhà tuyển dụng đặc dạng câu hỏi này?

Đây được xem là câu hỏi dò để NTD xác định Ứng viên có phải là người phù hợp mà mình đang tìm kiếm hay không. Các nguyên nhân phổ biến để NTD đặt câu hỏi này như sau:

- Xem xét mức độ phù hợp với vị trí tuyển dụng

Tiêu chí phù hợp mà NTD thường đặt ra đó là: Tầm nhìn, tư tưởng, lộ trình thăng tiến giữa ứng viên có phù hợp với NTD. Vì thế NTD muốn đặt câu hỏi để đánh giá bạn.

- Đánh giá thái độ, mức độ quan tâm của ứng viên tới vị trí đang tuyển dụng

Thái độ ứng viên đối với vị trí công việc, doanh nghiệp là thứ mà NTD quan tâm hơn cả. Yếu tố này quyết định ứng viên có khả năng học hỏi và tiếp thu điều mới hay không.

- Muốn hiểu được sức hút của công đối với ứng viên đến đâu

Khi tiến hành tham gia một buổi phỏng vấn, điều cơ bản tối thiểu rằng ứng viên cần phải tìm hiểu vị trí nghề nghiệp cũng như sơ lược tiểu sử công ty như thế nào. Thế nay thay vì hỏi câu hỏi “bạn biết gì về công ty này” thì câu trên như một câu hỏi gộp tế nhị hơn và chắc chắn thứ nhà tuyển dụng cần là một xíu “lời khen” để hiểu được công ty này cũng thuộc hàng “xịn”.

Cách trả lời dạng câu hỏi: “Tại sao bạn chọn công ty của chúng tôi?”

- Nhấn mạnh vào danh tiếng công ty

Hãy thử một phép so sánh danh tiếng công ty với các đối thủ cùng ngành nghề và nhấn mạnh công ty có chỗ đứng như thế nào trên thị trường hiện nay. Và xem đó là lý do khiến bạn hứng thú vì một công ty phát triển như thế sẽ là nơi làm việc lý tưởng cho người trẻ.

- Đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của công ty cũng là một cách khiến bạn ấn tượng và apply vào công ty

Nếu bạn đã từng sử dụng và có trải nghiệm tốt sản phẩm mà công ty cung cấp, hãy thể hiện cho họ thấy. Đây sẽ là một ưu thế lớn khi giải thích lý do tại sao bạn muốn làm việc ở đây. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng với ý kiến của bạn. Nếu chưa có cơ hội trải nghiệm, hãy bày tỏ sự quan tâm của bạn tới chúng. Có thể đăng ký dùng thử để cảm nhận và có những ý kiến đa dạng hơn khi trả lời câu hỏi.

- Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp, các hoạt động ngoại khóa của công ty để quyết định lựa chọn tìm việc nơi đây

Ví dụ doanh nghiệp này luôn có các hoạt động ngoại khóa: từ thiện, team building,… Tổ chức các khóa học chuyên nghiệp nâng cao kỹ năng tay nghề cho nhân viên,… Môi trường làm việc nghiêm túc nhưng sôi nổi, đồng nghiệp thân thiện,… đây chính là lý do để tôi quyết định chọn quý công ty.

Những thông tin này bạn có thể kiếm được từ các review trên mạng xã hội,…

- Vị trí tuyển dụng phù hợp với định hướng nghề nghiệp

Hãy cố gắng tìm hiểu công ty kỹ lưỡng trước khi tham gia buổi phỏng vấn. Xem trong tương lai gần công ty có dự án, mục tiêu nào cần hoàn thành từ đó trả lời bạn muốn dùng chuyên môn của mình để cống hiến cho công ty. Đừng ngại thể hiện sự yêu thích của bạn đối với quý công ty vì nhà tuyển dụng rất cần những sự thể hiện tự tin để đánh giá ứng viên.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.180