Có nên chuyển việc trong bối cảnh dịch bệnh?

Có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm trong thời kì dịch bệnh như thế này.

Để trả lời cho câu hỏi này cần được xem xét trên có ba yếu tố để quyết định xem có nên thay đổi công việc hay không. "Tính cấp thiết của vấn đề bạn muốn giải quyết bằng cách chuyển việc", "tuổi tác của bạn" và "thành tích của công việc hiện tại".

Nếu bạn có các lý do cấp thiết, đừng ngần ngại chuyển việc

  • Chắc chắn, thực tế là số lượng việc làm đang giảm so với trước đây do sự bất ổn của nền kinh tế. Tuy nhiên, cần suy nghĩ và đưa ra đánh giá về sự không hài lòng mà bạn có ở công ty hiện tại với những điều mà bạn khá hài lòng. Nếu công ty hiện tại hoạt động kinh doanh ổn định và những vấn đề với công ty không thực sự nghiêm trọng đối với bạn thì bạn nên ở lại một thời gian nữa cho đến khi dịch bệnh qua đi. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy muốn giải quyết vấn đề ngay lập tức hoặc không thể chịu đựng được, bạn nên tiến hành các hoạt động chuyển việc.
  • Thực tế là giữa bối cảnh cắt giảm việc làm trong thời kỳ suy thoái mà vẫn có các công ty cung cấp cơ hội việc làm là một trong những bằng chứng cho thấy tiềm năng tăng trưởng cao và hoạt động kinh doanh ổn định. Biết đâu bạn có thể gặp một công ty hấp dẫn trong thời điểm đại dịch này.

"Chờ đợi" có thể là bất lợi đối với bạn

  • Nếu bạn đang phân vân không biết có nên chuyển việc hay không thì hãy xem các yếu tố sau:
  • Độ tuổi của bạn
  • Kỹ năng, thành tích mình đã đạt được ở công ty cũ

Xem xét lại lần nữa có cần thiết phải chuyển việc ngay lúc này

  • Về phía công ty bạn ứng tuyển họ sẽ có các yêu cầu cụ thể cho các vị trí công việc của họ, ví dụ, "nếu bạn tuổi, bạn cần có được trình độ kỹ năng và những thành tích cụ thể mà họ yêu cầu." Trong thời kỳ suy thoái do dịch bệnh, số lượng công việc dành cho người thiếu kinh nghiệm có xu hướng giảm. Ngoài ra, vì nhiều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nguồn nhân lực sẵn sàng làm việc, có xu hướng được yêu cầu phải có nhiều kiến thức về ngành và kinh nghiệm làm việc cùng trình độ thông thạo cao.
  • Thận trọng trong quyết định chuyển việc là một trong những điều đúng đắn khi triển vọng nền kinh tế không chắc chắn. Tuy nhiên, không ai có thể đoán trước được khi nào thì dịch bệnh mới thực sự qua đi. Hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ phải mất ít nhất một đến hai năm nếu muốn chờ đại dịch này qua đi.

Tình trạng công ty cũng là lí do để bạn chuyển việc

  • Ngày càng có nhiều tin tức phá sản và cắt giảm nhân sự xuất hiện do tác động của dịch bệnh. Nếu bạn đang lo lắng về tình hình hoạt động hiện tại của công ty, liệu bạn có thực sự muốn chuyển việc hay không, thế thì tại sao không bắt đầu với bước tự phân tích bản thân và thu thập thông tin đầu tiên trong hoạt động chuyển việc của bạn? Trong trường hợp khẩn cấp, chuẩn bị cho tình huống mà bạn có thể bắt đầu thay đổi toàn diện công việc ngay lập tức là một cách hiệu quả để bảo vệ bản thân.
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.601