Điểm chuẩn Trường Đại học Luật TP.HCM năm 2022

(có 1 đánh giá)

Em đăng ký xét tuyển ngành Luật (C00) của Trường Đại học Luật TP.HCM. Em muốn biết điểm chuẩn của Trường năm 2022 là bao nhiêu? - Bảo Trâm (Đồng Nai).

Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh là trường đào tạo luật hàng đầu ở khu vực phía Nam, đạt chất lượng cao trong giảng dạy và nghiên cứu để góp phần xây dựng cộng đồng, phát triển đất nước và hội nhập, hợp tác quốc tế với các nước trên thế giới và các quốc gia trong khu vực.

Theo quy chế Tuyển sinh trình độ đại học chính quy năm 2022, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo kết thúc quy trình lọc ảo vào chiều 15/9, từ 17g00 chiều cùng ngày đến trước 17g00 ngày 17/9, các trường đại học sẽ công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển và nhập kết quả xét tuyển chính thức lên hệ thống.

Năm nay, Trường Đại học Luật TP.HCM tuyển sinh theo hai phương thức: Phương thức 1 (“xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển” và “xét tuyển sớm” theo Đề án tuyển sinh của Trường) và Phương thức 2 (xét tuyển dựa vào kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022) gồm 5 ngành đào tạo gồm: Quản trị Luật, Luật, Luật Thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh và Ngôn ngữ Anh.

Ngày 15/9/2022, Hội đồng tuyển sinh đại học hình thức chính quy thông báo về điểm trúng tuyển vào Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cụ thể điểm trúng tuyển (không nhân hệ số) vào Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 như sau:

* Điểm chuẩn Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh năm 2022:

Điểm chuẩn ngành Luật năm 2022 - Trường Đại học Luật TP. HCM

Điểm chuẩn ngành Luật năm 2022 - Trường Đại học Luật TP. HCM (Hình ảnh từ Internet)

* Ghi chú:

- Điểm trúng tuyển vào các ngành nêu trên dành cho thí sinh thuộc khu vực 3.

 - Mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm đối tượng là 1,0 (một) điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 (không phẩy hai mươi lăm) điểm.

Như vậy, điểm chuẩn xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT của Trường Đại học Luật TP.HCM năm 2022 dao động từ 22,5 đến 27,5 điểm (giảm từ 1 - 2 điểm so với năm 2021) với điểm chuẩn cao nhất là 27,7 điểm (C00) của ngành Luật.

----

* Điểm chuẩn là mức điểm tối thiểu trúng tuyển đại học được tính theo từng trường từng ngành cụ thể sau khi có kết quả trúng tuyển.

 * Nguyên tắc xét trúng tuyển:

- Điểm trúng tuyển được xác định theo nguyện vọng đăng ký “từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu” và không thấp hơn “ngưỡng đầu vào”; điểm trúng tuyển được xét chọn bình đẳng theo điểm xét, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký giữa các thí sinh;

- Điểm xét trúng tuyển được Trường xác định theo ngành và theo từng tổ hợp môn xét tuyển;

- Điểm xét trúng tuyển khi công bố đã bao gồm điểm “ưu tiên theo khu vực” và “ưu tiên theo đối tượng chính sách” theo quy định của Quy chế tuyển sinh.

* Cách tính điểm thi đại học 2022

Công thức tính điểm thi đại học 2022 như sau:

Điểm thi đại học 2022 = Điểm thi môn 1 + Điểm thi môn 2 + Điểm thi môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó:

- Điểm thi môn 1, 2, 3 là điểm thi THPT Quốc gia tương ứng theo tổ hợp môn xét tuyển;

- Điểm ưu tiên là số điểm chênh lệch giữa mức điểm trúng tuyển áp dụng cho nhóm thí sinh được ưu tiên so với mức điểm trúng tuyển bình thường; hay cũng chính là số điểm mà nhóm thí sinh được cộng vào điểm xét để áp dụng mức điểm trúng tuyển bình thường.

Điểm ưu tiên được tính theo khu vực hoặc tính theo đối tượng chính sách

Bạn đọc có thể tham khảo bài viết: 

(có 1 đánh giá)
Thanh Rin
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.896