Ghi điểm tuyệt đối khi phỏng vấn qua điện thoại

Tình hình dịch bệnh căng thẳng nên có khá nhiều công ty tuyển nhân viên bằng hình thức phỏng vấn qua điện thoại để tránh việc tiếp xúc gần. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ bí quyết giúp ứng viên ghi điểm tuyệt đối khi phỏng vấn qua điện thoại với nhà tuyển dụng.

Những thứ cần chuẩn bị

Bạn cứ hãy tự tin rằng việc cách một màn hình điện thoại sẽ là màn phỏng vấn dễ chịu và thoải mái hơn khi đối diện trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Tùy vào nhu cầu của nhà tuyển dụng mà họ sẽ lựa chọn hình thức phỏng vấn bằng cách call thông thường hoặc facetime. Nhưng bạn cũng nên chuẩn bị những thứ như:

Một bản CV, thư ứng tuyển mà bạn đã nộp đi cho NTD đó

Thông tin cơ bản về công ty mà đang phỏng vấn bạn

Hai thứ này có nhiệm vụ nhắc bài cho bạn trong xuyên suốt quá trình phỏng vấn đó.

Soạn câu hỏi, luyện tập cách trả lời trước khi phỏng vấn

Khi phỏng vấn chắc hẳn bạn cũng đã biết cơ bản mình đang ứng tuyển vị trí gì nên hãy nhờ chị google để biết các câu hỏi mà NTD thường dùng để hỏi xoay quanh vị trí đó nhé. Luyện tập cách trả lời để có thể trôi chảy trả lời các câu hỏi mà phía NTD đưa ra.

Chú ý đến ngôn từ và ngữ điệu

Khi phỏng vấn qua điện thoại thì có một bất lợi là nếu bạn nó nhỏ, hay đường truyền không tốt đối phương sẽ bị miss thông tin bạn muốn truyền tải. Nên nhớ rằng nói chậm, to, rõ ràng, hạn chế ậm ừ và dùng những từ ngữ không lịch sự phù hợp. (ví dụ cười phá lên khi gặp một câu hỏi trúng tủ chẳng hạn)

Chú ý thời gian suy nghĩ trả lời

Phỏng vấn qua điện thoại rất chú trọng đến việc phản ứng nhanh. Vì không đối diện trực tiếp nên việc để một khoảng lặng trong cuộc hội thoại sẽ khiến NTD chưa kịp nắm bắt được bạn có đang còn tiếp tục tham gia phỏng vấn hay không. Nên nếu như gặp các câu hỏi khó nhằn cần thời gian suy nghĩ thì bạn nên thông tin cho nhà tuyển dụng biết chẳng hạn: Cho em 1p để suy nghĩ ạ,… Em vẫn ở đây em xin phép trả lòi câu hỏi này như sau:… Câu giờ bằng lời dẫn cũng là một cách giúp bạn suy nghĩ ra câu trả lời nhanh nhất.

Đừng quên đặt câu hỏi trước khi kết thúc buổi phỏng vấn

Nếu bạn cảm thấy cuộc phỏng vấn đi theo hiều hướng tốt, hãy tự tin và thẳng thắn đề nghị một cuộc gặp trực tiếp bằng cách nói: “Liệu chúng ta có thể gặp mặt trực tiếp và tiếp tục cuộc nói chuyện. Tôi hi vọng có cơ hội được gặp anh/chị”.

Nếu người phỏng vấn nói không hoặc né tránh trả lời, đừng quên hỏi bước theo bạn cần làm. Họ sẽ gọi điện lại hay liên lạc qua email? Nếu bạn không đạt, họ có thông báo cho bạn không? Biết được những điều này, bạn sẽ an tâm hơn mà không phải lo lắng hay thấp thỏm chơ đợi.

Trên đây là cách thức giúp bạn tự tin hơn cũng như ghi điểm với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn qua điện thoại. Hi vọng bạn thấy bài viết này bổ ích.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.467