Kỹ năng làm nghề của Nhân viên hành chính pháp lý

Nhân viên hành chính pháp lý là những nhân viên “đa zi năng” đảm nhận khá nhiều công việc nên kỹ năng nghề nghiệp của vị trí này được các nhà tuyển dụng đòi hỏi tương đối cao. Các kỹ năng giúp tán đổ nhà tuyển dụng chinh phục vị trí Nhân viên hành chính pháp lý sẽ được NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT liệt kê trong bài viết dưới đây.

Nhân viên hành chính pháp lý cần có tư duy Luật sư để phục vụ công việc

  • Nhân viên hành chính pháp lý ngoài việc thành thục các kỹ năng cơ bản thì họ cũng phải trang bị cho mình một kỹ nang mềm cực kỳ quan trọng đó là: Tư duy của Luật sư. Có nhiều người nghĩ rằng Nhân viên hành chính pháp lý chỉ cần tốt nghiệp Cử nhân Luật là có thể ứng tuyển vị trí này. Tuy nhiên, các doanh nghiệp luôn ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm và đặc biệt là các ứng viên đã học khóa đào tạo Luật sư.
  • Nhân viên hành chính pháp lý cần và phải luôn luôn suy nghĩ như một luật sư với thân chủ/khách hàng là doanh nghiệp mà mình công tác/cộng tác. Vì vậy, các luật sư này phải tìm ra cách để doanh nghiệp thực hiện mục tiêu đã định và không trái quy định pháp luật hiện hành chứ không phải trả lời câu hỏi làm việc đó đúng luật hay không đúng luật. Tư duy Luật sư đi kèm với tác phong, cách làm việc, tư duy nên sẽ rất cần thiết và phù hợp để giải quyết các công việc quan trọng ở vị trí này.

Kỹ năng làm nghề của Nhân viên hành chính pháp lý

Kỹ năng soạn thảo văn bản

  • Kỹ năng soạn thảo văn bản là kỹ năng cơ bản và cần thiết khi làm việc. Một văn bản chỉnh chu hoàn thiện chuyên nghiệp sẽ là tài liệu đắt giá đối với đối tác, khách hàng, cơ quan chức năng khi làm việc với doanh nghiệp bạn.
  • Kỹ năng soạn thảo văn bản gắn liền với soạn thảo hợp đồng. Một người có chuyên môn và kỹ năng tốt sẽ tạo nên hợp đồng có giá trị pháp lý cao và có lợi cho công ty của mình.

Có kỹ năng đàm phán, thuyết trình, thiết lập các mối quan hệ

  • Muốn thành công và thăng tiến trên con đường sự nghiệp thì không thể thiếu bộ kỹ năng này. Đàm phán, thuyết trình trước đám đông có thể là công việc thường xuyên và hằng ngày đối với những người đảm nhận vị trí Nhân viên hành chính pháp lý. Một người có kỹ năng thuyết trình đàm phán sẽ giúp đối phương hiểu điều mình đang diễn đạt và nhắm đến từ đó quan tâm đến sự vật sự việc.
  • Thiết lập các mối quan hệ tốt là một trong những “chìa khóa” giúp sự nghiệp phát triển tốt hơn vì vậy hãy cố trau dồi và rèn luyện bộ kỹ năng này để phục vụ công việc.

Kỹ năng tư vấn pháp luật

  • Khi gặp bất cứ vấn đề pháp lý nào, các cán bộ doanh nghiệp/chủ doanh nghiệp sẽ hỏi ngay Nhân viên hành chính pháp lý nội bộ để biết được đáp án pháp lý cho vụ việc. Để trả lời các câu hỏi/vụ việc này những người đảm nhận vị trí cần tránh kiểu trả lời “đoán mò” “và/hoặc” câu trả lời theo hướng “có/không làm được”. Theo đó, những Nhân viên hành chính pháp lý nên ghi chép đầy đủ, vẽ lược đồ các quan hệ pháp luật và các rủi ro pháp lý (nếu có)...
  • Ví dụ: Để thực hiện phù hợp lộ trình pháp lý A, rủi ro pháp lý là B, hệ quả pháp lý là C. Trong một số trường hợp, cần quy được thành tiền rủi ro pháp lý và chi phí (nếu có) để xử lý rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp.

Có khả năng thích ứng và chịu áp lực cao

  • Nhân viên hành chính pháp lý là người phải đảm nhận rất nhiều công việc, nó yêu cầu tính chính xác cao và cẩn trọng tỉ mỉ nên người đảm nhận vị trí này thường phải chịu áp lực rất lớn từ nhiều phía mỗi khi công việc chất chồng.
  • Thế nên để hoàn thành tốt công việc đòi hỏi những Nhân viên đảm nhận vị trí hành chính pháp lý cần có khả năng thích ứng và chịu áp lực tốt. Điều này quả thật không hề dễ dàng và không thể thích nghi ngay được mà nó cần quá trình rèn luyện cũng như kinh nghiệm, trải nghiệm qua từng vị trí công việc của mỗi người.
  • Trên đây là bộ kỹ năng cần có để đảm nhận tốt vị trí công việc Nhân viên hành chính pháp lý. Có thể nhiều bạn sẽ “hoảng” khi yêu cầu đòi hỏi công việc quá cao nhưng nếu bạn được trải nghiệm và làm việc tại vị trí này thứ bạn nhận sẽ được nhiều hơn từ kinh nghiệm, kỹ năng hành nghề, mở rộng quan hệ xã hội cũng như là cơ hội thăng tiến cao trong công việc.
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.594