Legal Manager là gì và bảng mô tả công việc chi tiết

(có 3 đánh giá)

Legal Manager hay còn gọi là Giám đốc pháp chế. Là người đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực pháp luật và pháp lý của doanh nghiệp. Vậy Legal Manager là gì? Công việc chính của họ diễn ra như thế nào? Hãy cùng NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT tìm hiểu rõ nghề nghiệp này.

Legal Manager là gì?

  • Legal Manager hay còn gọi là giám đốc pháp chế (hoặc người tư vấn pháp lý) có trách nhiệm giám sát mọi khía cạnh pháp lý của một doanh nghiệp hoặc công ty luật. Một giám đốc pháp chế chịu trách nhiệm cho tất cả các công việc như chuẩn bị thỏa thuận, hợp đồng làm ăn, thư pháp lý và tài liệu để đảm bảo an toàn pháp lý cho tổ chức, là người xử lý các vụ kiện, tranh chấp xảy ra ở công ty, doanh nghiệp.
  • Những người đảm nhận vị trí này có chức năng giúp giảm thiểu tối đa rủi ro pháp lý của công ty doanh nghiệp bằng các cố vấn cung cấp các giải pháp liên quan đến vấn đề pháp luật.

Bảng mô tả công việc chi tiết vị trí Legal Manager

Điều hành bộ phận pháp chế

  • Legal Manager là chức danh cao nhất trong phòng pháp chế nên những người đảm nhận vị trí này sẽ có nhiệm vụ lãnh đạo và giám sát các hoạt động pháp lý để đảm bảo mục tiêu , chiến lược và ưu tiên của doanh nghiệp.
  • Người đứng đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm quyết định các vấn đề liên quan đến pháp luật doanh nghiệp.

Ra chiến lược pháp lý, bảo vệ công ty trước pháp luật

  • Legal Manager sẽ là người ra chiến lược cũng như là duyệt đề xuất cấp dưới về các vấn đề liên quan đến pháp lý công ty.

Cố vấn pháp luật

  • Họ sẽ là người trực tiếp cố vấn cho ban điều hành (CEO, chủ doanh nghiệp, chủ tịch Hội đồng quản trị, các giám đốc cấp cao,...) thay cho luật sư ngoài.
  • Những vấn đề về hợp đồng của doanh nghiệp cũng sẽ được đem ra tham khảo ý kiến của giám đốc pháp lý.

Chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý

  • Legal Manager chịu trách nhiệm giám sát và quản lý hoạt động pháp lý của tất cả các phòng ban từ đó có thể xử lý kịp thời, khắc phục hậu quả trước khi doanh nghiệp bị đưa ra pháp luật.
  •  Legal Manager phải duy trì mối quan hệ thích hợp với các cơ quan chính quyền địa phương, các cơ quan lập pháp và cộng đồng nói chung để phục vụ công việc.
  • Legal Manager là người trực tiếp đại diện cho công ty, lãnh đạo nhóm pháp lý xử lý, hoặc chọn luật sư phù hợp.

Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự yêu cầu của ban lãnh đạo công ty

  • Ngoài những nhiệm vụ chính ở trên, giám đốc pháp lý cũng sẽ thực hiện những nhiệm vụ khác nếu cần thiết hoặc được cấp trên yêu cầu. Giám đốc pháp lý sẽ chủ động xử lý để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động đúng luật pháp.

Yêu cầu công việc đối với vị trí Legal Manager          

  • Tối nghiệp đại học trở lên chuyên ngành luật các trường đào tạo luật trên cả nước.
  • Đã từng đảm nhận vị  trí công việc tương đương. Có kinh nghiệm, kỹ năng làm việc dày dặn.
  • Legal Manager cần luôn luôn cập nhật về các luật, chính sách mới để áp dụng vào các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Những người đảm nhận vị trí này đòi hỏi họ cần chú ý đến các tin tức, hội thảo hoặc các xuất bản phẩm liên quan, đặc biệt là trong lĩnh vực họ tham gia.
  • Vận dụng xử lý công việc linh hoạt với những chính sách công, nghiệp vụ chuyên ngành thuế, các thương vụ sáp nhập và mua lại, luật lao động, sở hữu trí tuệ.
  • Với vai trò này, Legal Manager cần có kiến thức chuyên sâu về luật cũng như kinh nghiệm phong phú về thực hành giải quyết vấn đề.

Mức lương vị trí Legal Manager

  • Có thể mất nhiều năm để trở thành một Legal Manager. Bạn cần có một khối lượng lớn kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế về nghề nghiệp. Tuy nhiên, mức lương mà vị trí công việc này mang lại là vô cùng hấp dẫn. Hầu hết những người đảm nhận vị trí này đều được tính lương bằng $ và mức lương giao động từ 1000 – 2000$ tùy thuộc vào quy mô và hoạt động kinh doanh của từng công ty, doanh nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp đối với vị trí Legal Manager

  • Tất cả các doanh nghiệp đều yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm nhiều năm từ những vị trí thấp hơn để có thể ứng tuyển vị trí này. Vậy nên nếu có mục tiêu trở thành một Legal Manager thì trước hết bạn phải trở thành một Nhân viên pháp chế tích lũy kinh nghiệm cũng như kiến thúc vững vàng thì mới có thể tiến đến vị trí cao nhất của phòng pháp chế.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về vị trí Legal Manager, hi vọng bài viết giúp ích cho những ai quan tâm đến vị trí công việc này.

Việc làm Legal Manager

(có 3 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
7.026 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Legal Manager hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Legal Manager
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Legal Manager hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Legal Manager