Vai trò của vị trí Legal Manager trong các doanh nghiệp sản xuất

Legal Manager là một vị trí đặc biệt quan trọng trong các doanh nghiệp lớn. Đặc biệt là với những công ty đầu tư sản xuất bởi tính chất của những công ty này phát sinh nhiều giao dịch ảnh hưởng tới quy trình pháp lý phức tạp. Chính vì vậy, vai trò của các Legal Manager thường được đánh giá quan trọng ngang bằng các vị trí như CEO, CFO trong doanh nghiệp.

Phối hợp với Giám đốc dự án để giải quyết pháp lý cho các dự án của công ty

  • Với mô hình của các công ty sản xuất, thường chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất là giai đoạn cơ cấu, sắp xếp bộ máy công ty bao gồm cả quy trình sản xuất. Ở giai đoạn này, các vấn đề pháp lý phát sinh rất nhiều với các công ty. Bao gồm các thủ tục về đăng ký đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, thuế, các giao dịch cho thuê đất, các giao dịch với các chủ đầu tư xây dựng, các thủ tục pháp lý liên quan tới tài nguyên môi trường… Chính vì vậy, vai trò của một Legal Manager thể hiện rõ nét nhất trong giai đoạn này. Với một Legal Manager có chuyên môn tốt và có khả năng điều hành sắp xếp công việc thì các vướng mắc, các vấn đề pháp lý phát sinh sẽ được giải quyết theo trình tự hợp lý và các vướng mắc sẽ được tháo gỡ một cách khoa học. Khi mà các vấn đề pháp lý phát sinh đôi khi có sự chồng chéo lẫn nhau mà không có cách sắp xếp khoa học thì giải quyết công việc tới đâu rắc rối sẽ kéo theo tới đó.
  • Ở giai  đoạn thứ hai, khi quy trình, bộ máy công ty đã được đưa vào vận hành thì các vấn đề pháp lý phát sinh sẽ dần mang tính “ổn định”. Điều này có nghĩa là các công việc pháp lý lúc này thường cần được chuẩn hóa theo chuẩn hóa của quy trình sản xuất kinh doanh của công ty. Các sự việc, vụ việc bất thường ít khi xảy ra. Lúc này, khả năng sắp xếp và tổ chức của Legal Manager được thể hiện và đóng vai trò quan trọng

Báo cáo trực tiếp cho Ban Giám đốc

  • Với vai trò là người đứng đầu, Legal Manager là người trực tiếp báo cáo công việc với Ban Giám đốc. Và Legel Manager cũng là người tiếp nhận các chỉ đạo từ Ban Giám đốc để triển khai các công việc chi tiết với bộ phận pháp lý của công ty.

Điều hành phòng Pháp chế làm việc theo quy trình

  • Với vai trò là người đứng đầu bộ phận, yếu tố then chốt để quyết định tới sự thành công hoặc thất bại của bộ phận pháp lý chính là khả năng lãnh đạo của người đứng đầu. Một người lãnh đạo có đầu óc tổ chức tốt sẽ giúp cho bộ phận pháp lý xây dựng được những quy trình công việc hợp lý, được chuẩn hóa và bám sát quy trình làm việc, sản xuất của công ty.
  • Một quy trình khoa học, hợp lý giúp cho tiến độ công việc của từng nhân viên trong bộ phận được giải quyết nhanh gọn, hiệu quả, năng suất theo từng cá nhân.
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.248 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Legal Manager hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Legal Manager
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Legal Manager hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Legal Manager