Một số vị trí nghề nghiệp trong ngành Marketing nên biết

Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Marketing là một ngành học khá hot và mang lại nhiều vị trí cũng như cơ hội việc làm cho người học. Một số vị trí nghề nghiệp trong ngành Marketing phổ biến sẽ được bài viết cập nhật dưới đây.

Content Writer

Content writer là người tạo ra nội dung tập trung vào việc cung cấp các thông tin liên quan có giá trị. Nhằm thiết lập nền tảng và tạo vị thế trong kinh doanh.

Content writer quan tâm đến các nghiên cứu, số liệu, sự kiện nhằm xây dựng chủ đề phù hợp và liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, ngành hàng tạo dựng lòng tin với khách hàng.

Content Creator

Content creator là người tận dụng khả năng sáng tạo vào việc sản xuất nội dung trên các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả. Họ luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem qua sự sáng tạo nội dung của mình, thông qua câu chuyện, đoạn văn, video Youtube,...

Khác với content writter chi thiên về viết lách trên blog hay copywriter chỉ thiên về viết lời quảng cáo, slogan,... Content creator đa năng và làm được nhiều việc hơn rất nhiều.

Copy Writer

Copywriter là người viết văn bản cho mục đích quảng cáo hoặc các hình thức Marketing khác. Sản phẩm của nghề này là những nội dung được viết nhằm tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng hay tỉ lệ chuyển đổi.

Copywriter sẽ tham gia sản xuất nội dung sáng tạo như slogan, ý tưởng hình ảnh,… nhằm phục vụ xây dựng thương hiệu, truyền thông và quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nội dung văn bản từ copywriter trên trang web có thể có nhiều mục tiêu, một trong số đó là đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm (SEO).

Digital Marketing

Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu, người làm Digital Marketing phụ trách thực hiện các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

Sales Marketing

Sale marketing chính là bán hàng thông qua việc làm thị trường hay còn gọi đơn giản hơn là tiếp thị bán hàng. Và nhân viên sale marketing vừa là những người làm việc ở vị trí nhân viên bán hàng vừa là người tiếp thị, marketing cho các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Nhân viên sale marketing giữ vai trò rất quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay. Họ là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm/dịch vụ và đảm bảo doanh thu.

Art director

Thẩm mĩ của ý tưởng. Để ý tưởng không phải là sản phẩm của thế kỉ 18 hay thời đại đồ đá, để ý tưởng thu hút được đối tượng khách hàng tốt nhất. Ai nên mặc gì, nói câu gì, thể hiện câu nói ra sao, phong cách thế nào. Âm nhạc ra sao, quay ở đâu, chụp ở đâu. Mời ai đóng chính để tạo hiệu ứng tốt, ... Người này phải nhạy cảm với cái đẹp, update xu hướng thường xuyên, làm cho mình luôn mới và dĩ nhiên làm cho các ý tưởng phải luôn mới, thời trang, đẳng cấp,... (tùy theo sản phẩm).

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.761 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm marketing
Click vào đây để xem danh sách Việc làm marketing hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm marketing