Nam giới bán dâm bị xử phạt như tế nào?

Sự việc nam HLV thể hình bán dâm 18 triệu với “khách” nữ 22 tuổi đang thu hút sư jquan tâm của cộng đồng mạng. Dưới góc độ pháp lý thì các cá nhân liên quan đến vụ án sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo quy định của Pháp lệnh phòng chống mại dâm 2003, chủ thể của hành vi bán dâm không phân biệt là nam, hay nữ. Chính vì vậy, người bán dâm là nam giới cũng bị xử phạt hành chính tương tự như những trường hợp xử phạt hành chính với người bán dâm là nữ.

Sự việc được phát hiện vào chiều 4/8, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Long Biên kiểm tra hành chính một khách sạn trên địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên, phát hiện, bắt quả đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua – bán dâm.

 Nam thanh niên khai nhận tên Trần (30 tuổi). Cô gái mua dâm sinh năm 1998, năm nay 22 tuổi. Qua đấu tranh, khai thác cơ quan công an làm rõ, Trần đang làm HLV  thể hình cho một số trung tâm thể hình tại Hà Nội. Đặc thù công việc tiếp xúc với nhiều người, Trần dễ dãi nhận lời “vui vẻ” với những ai chấp nhận mức giá anh ta đưa ra, thông qua “cầu nối” là Nguyễn Phương Thảo.

Về phần mình, nắm được nhu cầu muốn kiếm tiền ngoài thu nhập nghề huấn luyện viên thể hình của Trần, Nguyễn Phương Thảo (SN 1990, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã chủ động khai thác “khách hàng” trên mạng xã hội.

Ngày 28/7, Thảo nhận được đề nghị của cô gái sinh năm 1998 muốn tìm người bán dâm là nam giới. Sau khi được Thảo gửi ảnh của Trần, “vị khách” nữ đồng ý giá “vui vẻ” là 18 triệu đồng. Thảo thông báo cho Trần nhưng bớt giá tiền xuống còn 12 triệu đồng.

Hiện Thảo đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi môi giới bán dâm.

Từng cá nhân sẽ bị pháp luật xử lý ra sao?

- Đối với nam HLV thể hình, sẽ bị xử lý vì hành vi bán dâm.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 23 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, hành vi bán dâm sẽ bị xử phạt với mức phạt từ 100 đến 200 nghìn đồng.

- Với cô gái 22 tuổi mua dâm:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 22 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, hành vi mua dâm sẽ bị xử phạt từ 500 đến 1 triệu đồng.

- Với Trần Nguyễn Phương Thảo (người thực hiện hành vi môi giới mại dâm).

Sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tội Môi giới mại dâm theo quy định tại Điều 328 Bộ Luật hình sự 2015. Với hành vi này, Phương Thảo có thể bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.Trường hợp thu lợi bất chính 500 triệu trở lên có thể bị phạt tù cao nhất lên tới 15 năm.

 

 

Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.508