Những cụm từ cần được thay thế để CV “xịn – mịn” hơn

CV luôn là tệp tài liệu rất quan trọng giúp Nhà tuyển dụng đánh giá Ứng viên vòng đầu và phân loại người phù hợp với công ty. Thế nên đầu tư CV chưa bao giờ là thừa nhưng có nhiều bạn vẫn tạo CV theo motif cũ và sử dụng những cụm từ đã lỗi thời gây nhàm chán. Dưới đây là top những cụm từ đó cần được thay thế ngay để CV “xịn – mịn” hơn.

Điện thoại; Email; Địa chỉ

Trong phần thông tin cá nhân có nhiều bạn sẽ trình bày thông tin bản thân mình theo kiểu:

Điện thoại: 0988xxx350

Email: abc@gmail.com

Địa chỉ: lô a, đường b, khu CN, tpHCM

Nhưng có một sự thật rằng dù bạn không dùng những cụm từ lý giải trên thì NTD cũng mặc nhiên hiểu đó là thông tin cá nhân của bạn. Để tinh tế và tạo điểm nhấn cho CV hãy thay thế những cụm từ trên bằng “icon symbol” chắc chắn điều này vừa rút gọn vừa làm đẹp CV.

Luôn luôn phấn đấu đạt mục tiêu…

Bạn có thể hiểu câu này mang tính chất khẩu hiệu và khi bạn hô khẩu hiệu thì mang nhiều tính chất thương mại hơn. NTD sẽ không xác định được bạn sẽ phấn đấu như thế nào, đạt mục tiêu ra sao thế nên thay vì dùng cụm từ trên thì hãy đưa ra những dẫn chứng cụ thể về mục tiêu mà bạn đã đạt được ở công ty cũ để NTD có thể biết rõ hơn.

Luôn chăm chỉ, chịu khó học hỏi

Vẫn là một câu khẩu hiệu motif cũ. Thay vì dùng những cụm từ trên bạn nên đề cập một cách thiết thực như: Đối với công việc mới hi vọng các đồng nghiệp giúp đỡ hướng dẫn để tôi bắt kịp thành thạo công việc hơn. Tôi sẽ tham gia các khóa học do công ty tổ chức, ghi chép cẩn thận sự chỉ dẫn của đồng nghiệp để tăng hiệu suất công việc.

Tôi luôn mong muốn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động

Phần này tôi đã từng phạm phải sai lầm và chính Giám đốc công ty hiện tại chỉ ra. Trong phần giới thiệu tôi đã bê nguyên cụm từ trên vào phần mục tiêu trong CV vì thế nên tôi đã bị người phỏng vấn hỏi vặn: “Làm sao em biết công ty này chuyên nghiệp, năng động?” Thế nên hãy thay thế bằng một sự tìm hiểu kỹ lưỡng về công ty mà bạn đang ứng tuyển. Kể sơ lược về công ty về thành tựu môi trường văn hóa công ty và thể hiện mong muốn làm việc tại đây.

Em là người hướng ngoại, năng động, chăm chỉ

Làm sao NTD có thể hình dung được bạn cụ thể là người như thế nào chỉ qua một buổi phỏng vấn thế nên cụm từ trên thật sự rất sáo rỗng.

Hãy thể hiện bạn hướng ngoại năng động như thế nào thông qua đề cập các hoạt động cụ thể khi còn đi học khi ở công ty cũ và thành tựu đã đạt được.

Trên đây là 05 cụm từ đã lỗi thời cần thay đổi ngay trong CV, hi vọng bài viết giúp ích cho các bạn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.574